Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa cung cấp kiến thức về cách xóa nhanh nhiều sheet trong Excel nhằm giúp khách hàng giải quyết các sự cố khi muốn giải quyết công việc liên quan đến Excel. Bạn chỉ cần nhấc máy lên và bấm số để được tư vấn nhiệt tình hơn.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Mục đích, lợi ích của việc xóa sheet trong Excel

  • Giúp việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn
  • Làm đẹp trang Excel cũng như góp phần hệ thống nội dung trong bảng sheet
  • Giúp không bị lẫn lộn giữa sheet cần và sheet không cần trong quá trình áp dụng kiến thức vào thực tế công việc.
Excel

2. Cách xóa nhanh nhiều sheet trong Excel

Cách xóa nhanh nhiều Sheet trong Excel bằng Ctrl + Chuột trái

2.1. Hướng dẫn cách xóa nhanh nhiều sheet trong Excel nhanh

Mở file Excel chứa sheet cần xóa > nhấn ctrl + chuột trái chọn sheet muốn xóa > nhấn chuột phải > chọn “Xóa”.

2.2. Hướng dẫn cách xóa nhanh nhiều sheet trong Excel chi tiết

Bước 1: Mở file Excel chứa sheet cần xóa.

Ở đây mình sẽ xóa 3 sheet: Nguyen Van A, data và working file.

Bước 2: Nhấn Ctrl + chuột trái để chọn sheet muốn xóa. Trên macOS dùng shift + chuột trái!

Bước 3 Nhấp chuột phải > chọn Xóa.

  • Cách xóa nhanh nhiều sheet trong Excel bằng macro VBA

Bước 1: Mở file Excel cần xóa nhiều sheet > Đổi tên sheet muốn giữ lại thành “Test”.

Ở đây, mã VBA này được đặt để xóa tất cả các tệp không có tên “Kiểm tra”. 

Bước 2: Chọn Tab Nhà phát triển > Chọn Visual Basic (hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + F11).

Bước 3: Trong hộp thoại hiện ra > chọn thẻ Insert > chọn Module.

Bước 4: Trong cửa sổ hiện ra, nhập mã vừa tải về.

Bước 5: Chọn tab Run > chọn Run As/Userform (hoặc nhấn F5).

Bước 6: Tất cả sheet không có tên test đều bị xóa.

3. Những thao tác khác với sheet Excel

3.1. Cách thêm sheet mới trong Excel

Thêm sheet mới bằng phím tắt

Cách này có thể thực hiện trên tất cả các phiên bản Excel hiện tại (Excel 2003, 2007, 2010, 2013,…)

Để thêm sheet mới trong Excel bằng phím tắt thì bạn hãy nhấn tổ hợp phím Shift + F11.

Thêm sheet mới bằng icon có sẵn trong Excel

Cách này cũng sẽ giúp bạn thêm sheet mới trong Excel cực kỳ nhanh chỉ với 1 cú click chuột.

Bên phải của tên sheet có dấu “+” cho phép bạn click chuột trái trực tiếp vào để thêm sheet mới cực nhanh chóng.

Thêm sheet mới bằng lệnh trên thanh Ribbon

Ở cách này thì bạn có thể thực hiện thao tác trên thanh Ribbon với cách lệnh có sẵn.

Bước 1: Mở file Excel cần thêm sheet mới > Chọn thẻ Home.

Bước 2: Đi đến mục Cells > Nhấn vào Insert > Chọn Insert Sheet để thêm sheet mới trong Excel.

3.2. Cách thêm trang tính mới trên Google Sheet

Thêm trang tính mới bằng phím tắt

Để thêm một trang tính mới trong Google Trang tính bằng phím tắt, hãy nhấn Shift+F11.

Thêm trang tính mới bằng icon có sẵn

Ở bên trái của “Sheet 1” có dấu “+” cho phép bạn trực tiếp nhấp chuột trái để thêm sheet mới rất nhanh chóng.

Thêm trang tính mới bằng lệnh trên thanh Ribbon

Mở Google Trang tính để thêm trang tính mới > Nhấp vào Chèn > Chọn Trang tính mới để thêm trang tính trong Google Trang tính.

Sao chép và di chuyển Sheet trong Excel

Để sao chép và di chuyển trang tính trong Excel, vui lòng thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn sheet muốn chuyển sang cùng một file Excel. Sau đó nhấp chuột phải và chọn Di chuyển hoặc Sao chép.

Tiếp theo, một hộp thoại nhỏ sẽ xuất hiện để bạn di chuyển vị trí của sheet đã chọn lên trước một sheet khác trong phần Before sheet. Nhấn OK để thực hiện di chuyển.

Bước 2: Di chuyển trang tính sang tệp Excel khác.Trong hộp thoại Di chuyển hoặc Sao chép, trong phần To Book, hãy chọn tệp Excel đang mở mà bạn muốn di chuyển bảng tính vào trang tính của tệp Excel được hiển thị nhanh chóng. Tại đây người dùng cũng có thể lựa chọn vị trí hiển thị phía trước của sheet sẽ tải về.

Bước 3: Bạn cần đánh dấu tùy chọn Make a copy trong hộp thoại Move hoặc Copy để sao chép các trang tính sang Excel.

3.3 Ẩn trang tính trong Excel bằng thanh công cụ

Sau đây Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa hướng dẫn các bạn cách ẩn sheet bất kỳ trong sheet tab như sau:

Để ẩn trang tính: Bấm chuột phải vào trang tính bạn muốn ẩn, sau đó chọn Hide để ẩn trang tính đó.

Để xem trang tính: Click chuột phải vào trang tính muốn xem, sau đó chọn View để xem lại.

Có một số điểm cần ghi nhớ như sau : nếu tệp Excel hiển thị thanh tab trang tính, ít nhất một trang tính được hiển thị trong không gian làm việc theo mặc định và trang tính này không thể bị ẩn. Ngoài ra, bạn có thể ẩn nhiều sheet cùng lúc trong Excel nhưng không thể hiện nhiều sheet bị ẩn cùng lúc.

Hướng dẫn về cách xóa nhanh nhiều sheet trong Excel của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa luôn sẵn sàng cung cấp cho quý khách những thông tin thiết thực và bổ ích nhất. Vì vậy, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo HOTLINE 1900 2276 nếu bạn cần hỗ trợ bất cứ lúc nào.

Limosa - Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Limosa – Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Đánh Giá
hotline