Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.

Phần mềm Excel đã và đang được sử dụng rất nhiều tại các trường học, doanh nghiệp và ở trung tâm nghiên cứu, thống kê. Phần mềm này có nhiều sự  tiện dụng trong việc xử lý thông tin, tính toán số liệu và đưa ra kết quả chính xác cực kỳ nhanh chóng. Nếu bạn là người mới tập làm quen với Excel và đang muốn tìm những bài hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Excel trong việc tính phần trăm thì hãy cùng với Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để cùng tìm hiểu cách tính tỷ lệ phần trăm trong Excel cực kỳ dễ hiểu, nhanh chóng.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Một vài thông tin cần thiết mà bạn nên biết về phần mềm Excel.

Phần mềm Excel Excel là phần mềm có dạng bảng tính được tạo ra bởi công ty Microsoft có trụ sở tại Hoa Kỳ. 

  • Phần mềm Microsoft Excel hay Excel thuộc bộ phần phần mềm được sử dụng rộng rãi trong các công ty, văn phòng, trường học và các trung tâm nghiên cứu, thống kê đó là Microsoft Office, bao gồm:Word, Excel, Power Point, Access, Outlook. 
  • Phần quan trọng nhất trong Excel đó là các ô tính. Các ô tính này được tạo ra từ sự giao nhau từ các đường dọc và những kẻ ngang. Các ô tính này cũng là nơi mà bạn thực hiện tất cả các thao tác trong phần mềm Excel như là sử dụng các hàm, bảng tính, thống kê,….Gọi là bạn có thể thực hiện gần như tất cả mọi chức năng mà phần mềm này hiện đang có.
  • Việc hiểu được Excel sẽ giúp cho bạn ngày càng nâng cao được tư duy về tổ chức và cách thức vận hành của phần mềm này, qua đó giúp cho việc phân tích kết quả, dữ liệu trở nên hiệu quả hơn. Đồng thời giúp cho bạn chủ động hơn khi đưa ra kế hoạch cũng như là tiến độ của dự án.
  • Việc sử dụng thành thạo Excel là 1 việc không hề đơn giản, và khi mà bạn được đánh giá là người sử dụng giỏi Excel thì quả thật bạn sẽ được mọi người kính trọng hơn và hiệu quả trong công việc chắc chắn sẽ cao hơn khi so với các đồng nghiệp khác.
  • Phần mềm này được sử dụng rộng rãi đến vậy bên cạnh những lợi ích trong các công tác thực hiện công việc thì phần mềm này được bảo mật cực kỳ tốt. Bạn có thể cài đặt mật khẩu của ứng dụng này hoặc là đặt mật khẩu cho các file mà bạn nén dữ liệu lại với nhau.
Những thông tin cần thiết mà bạn nên biết về phần mềm Excel

2. Những điểm mạnh của phần mềm Excel mà người dùng dễ dàng nhận ra

  • Điểm mạnh mà bạn dễ dàng nhận ra khi sử dụng phần mềm Excel là nó cực kỳ quen thuộc, bởi vì phần mềm bảng tính Excel được sử dụng rất rộng rãi trong học tập và công việc. Phần mềm này có nhiều tính năng ưu việt, các hàm tính được ứng dụng trong rất nhiều công việc khác nhau tùy thuộc vào loại hình công tác và doanh nghiệp sử dụng.
  • Việc bạn biết cách tính tỷ lệ phần trăm trong Excel và thành thạo tính năng này sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong công việc, đặc biệt là các công tác liên quan đến số liệu về thống kê, tính toán, vẽ bảng, vẽ biểu đồ,…Tính năng này là cực kỳ hữu hiệu, nó sẽ làm cho thời gian hoàn thành công việc diễn ra nhanh hơn, rút ngắn các bước không cần thiết và gia tăng năng suất lao động lên cao hơn.
  • Ngoài ra thì việc sử dụng thành thạo phần mềm Excel cũng mang lại nhiều hiệu ứng tích cực. Lúc này bạn sẽ được các anh chị quản lý, nhân viên đồng nghiệp tin tưởng hơn và chắc chắn là cơ hội thăng tiến sẽ nhiều hơn, hãy nắm bắt nó nhé!
  • Và cuối cùng, tất nhiên là hiện nay dù ít hay nhiều thì đa số các doanh nghiệp đều sử dụng phần mềm Excel trong công việc, tuy nhiên nó chỉ được sử dụng tại các phòng ban cụ thể, ví dụ như là phòng kế toán, phòng nhân sự, nhân viên văn phòng hoặc là các trung tâm thống kê,….Nếu bạn có định hướng vào làm việc tại các vị trí trong những phòng ban này thì việc thành thạo Excel là vô cùng cần thiết.
Những điểm mạnh của phần mềm Excel

3. Hướng dẫn cách tính tỷ lệ phần trăm trong Excel có thể bạn chưa biết.

  • Hướng dẫn cách tính tỷ lệ phần trăm trong Excel trên tổng số.

Hướng dẫn nhanh cách tính tỷ lệ phần trăm trong Excel

Mở bảng mà bạn muốn tính tỷ lệ phần trăm trong Excel ???? nhập công thức như sau = 1/tổng số ???? Trong nhóm Number của tab Home, nhấn chọn Percentage để kết quả được hiển thị đơn vị %.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở bảng mà bạn muốn tính tỷ lệ phần trăm trong phần mềm Excel ???? nhập công thức tính =1/tổng số. Trong ví dụ này thì để tính số Cherries chiếm bao nhiêu phần trăm trong tổng số.

Cách tính tỷ lệ phần trăm trên tổng số

Bước 2: Để áp dụng công thức này cho các dòng các dòng ở phía dưới thì bạn chỉ cần di chuyển chuột đến gốc dưới của một cột cho đến khi thấy dấu + và sau đó kéo xuống. Như vậy quá trình tính tỷ lệ % đã được hoàn thành.

Cách tính tỷ lệ phần trăm trên tổng số
  • Hướng dẫn cách tính tỷ lệ phần trăm trong Excel theo dạng thay đổi.

Bước 1: Mở bảng Excel ???? bắt đầu nhập công thức tính Tỷ lệ phần trăm = ( giá trị mới – giá trị cũ)/ giá trị cũ. 

Cách tính tỷ lệ phần trăm theo dạng thay đổi

Bước 2: Trong Number của Tab Home, hãy chọn Percentage để hiện các kết quả ra số thập phân theo tỷ lệ phần trăm (bạn cũng có thể tùy chọn thêm khi chọn ô lệnh More Number Formats).

Cách tính tỷ lệ phần trăm theo dạng thay đổi

Bước 3:  Để áp dụng công thức này cho các dòng các dòng ở phía dưới thì bạn chỉ cần di chuyển chuột đến gốc dưới của một cột cho đến khi thấy dấu + và sau đó kéo xuống. Như vậy quá trình tính tỷ lệ % đã được hoàn thành.

Cách tính tỷ lệ phần trăm theo dạng thay đổi

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa chuyên tư vấn cách tính tỷ lệ phần trăm trong Excel luôn luôn tự hào vì sự chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng. Nếu bạn đang có những thắc mắc nào thì hãy liên hệ đến HOTLINE 1900 2276 để được Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa tư vấn hiệu quả.

Limosa - Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Limosa – Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Đánh Giá
hotline