Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng tủ lạnh được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng tủ lạnh của khách hàng. Khi khách hàng sử dụng tủ lạnh sẽ gặp những lỗi hư hỏng khác nhau. Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ giới thiệu đến khách hàng bảng mã lỗi tủ lạnh Hitachi để khách hàng có thể tham khảo cũng như biết cách khắc phục tương ứng với từng hư hỏng. 

mã lỗi tủ lạnh Hitachi Limosa

1. Tổng hợp mã lỗi tủ lạnh Hitachi phổ biến nhất hiện nay và cách khắc phục

Dưới đây là bảng mã lỗi tủ lạnh Hitachi mà trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa tổng hợp để bạn có thể hình dung về các sự cố trên thiết bị nhà mình.

  • Mã lỗi F002: Khi thấy tủ lạnh Hitachi báo lỗi F002 và đi kèm đèn báo nháy 2 lần trên 1 nhịp, đây là lỗi tiếp điểm ở tủ lạnh. Khách hàng cần kiểm tra giắc cắm nối bo mạch với tủ lạnh có bị lỏng không và điều chỉnh cho chặt hoặc tháo ra cắm lại để hết lỗi F002
  • Mã lỗi F003: Lỗi F003 xuất hiện ở tủ lạnh sẽ đi kèm đèn báo nháy 3 lần trên 1 nhịp báo hiệu lỗi đơn vị IM. Khi thấy mã lỗi tủ lạnh Hitachi nội địa này xuất hiện, khách hàng cần liên hệ kỹ thuật viên để giúp kiểm tra và có phương án sửa chữa thích hợp. 
  • Mã lỗi F004: Khách hàng sẽ thấy tủ lạnh có dấu hiệu đèn báo nháy 4 lần trên 1 nhịp. Đây là lỗi bám tuyết ở tủ lạnh. Khách hàng hãy ngắt nguồn điện ở tủ lạnh và để tự xả tuyết trong vòng 4 tiếng rồi cắm điện lại. 
  • Mã lỗi F005: Dấu hiệu nhận biết là đèn báo nháy 5 lần trên 1 nhịp, lúc này khách hàng biết là tủ lạnh đang báo lỗi IM cảm biến. Chỉ có cách liên hệ nơi sửa tủ lạnh để giúp kiểm tra và thay cảm biến khác sẽ giải quyết được mã báo lỗi tủ lạnh Hitachi này ở tủ lạnh. 
  • Mã lỗi F007: Khi có lỗi tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật này, đèn sẽ báo nháy 7 lần trên 1 nhịp. Đó là do máy nén ở tủ lạnh quá nóng nên mới bị báo lỗi. Khách hàng có thể cài lại chương trình của tủ lạnh để giúp khắc phục lỗi này nhanh chóng. 
  • Mã lỗi F008, F009: Tương tự, tủ lạnh khi báo lỗi này sẽ xuất hiện đèn báo nháy 8 lần hoặc 9 lần trên 1 nhịp nhằm báo cho khách hàng biết tủ lạnh đang bị hư hỏng máy nén do không giải nhiệt tốt. Khách hàng cần điều chỉnh khoảng cách giữa tủ lạnh Hitachi và tường thích hợp để giúp máy nén thoát nhiệt tốt hơn. 
  • Mã lỗi F011, F302: Tủ lạnh sẽ báo nháy đèn 11 lần trên 1 nhịp đối với mã lỗi F011 và đèn báo sáng 3 giây và nháy 2 lần với lỗi F302 nhằm cho khách hàng biết máy nén tủ lạnh đang gặp vấn đề. Khách hàng thay thế máy nén mới để giúp khách hàng khắc phục lỗi F011, F302. 
  • Mã lỗi F012: Khi thấy tủ lạnh nháy đèn 12 lần trên 1 nhịp thì đó là do quạt tủ lạnh không hoạt động. Khách hàng muốn sửa lỗi tủ lạnh Hitachi và cách sửa là kiểm tra quạt hoặc bo mạch và liên hệ sửa chữa để khắc phục mã lỗi F012. 
  • Mã lỗi F013: Dấu hiệu nhận biết mã lỗi tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật này là tủ lạnh nháy đèn 13 lần trên 1 nhịp đó là vì quạt dàn lạnh không vận hành. Khách hàng khi thấy lỗi F013 xuất hiện thì cần liên hệ thay quạt mới cho dàn lạnh. 
  • Mã lỗi F014: Đây là lỗi tủ lạnh Hitachi nội địa nhật xuất hiện khi nguồn điện cung cấp không ổn định kèm theo tín hiệu đèn báo nháy 14 lần trên 1 nhịp. Khách hàng có thể sử dụng ổn áp để điều chỉnh điện nguồn hợp lý. 
  • Mã lỗi F015: Khi có đèn báo nháy 15 lần trên 1 nhịp, có thể quạt dàn nóng ở tủ lạnh không chạy mới báo lỗi F015. Khách hàng vệ sinh quạt dàn nóng để giúp khắc phục lỗi này hoặc thay mới quạt dàn nóng để khắc phục triệt để. 
  • Mã lỗi F016: Đèn sẽ báo nháy 16 lần trên 1 nhịp ở mã lỗi F016 cho biết tình trạng motor quạt không vận hành. Khách hàng thay motor mới là có thể khắc phục lỗi tủ lạnh Hitachi inverter F016 xuất hiện ở tủ lạnh. 
  • Mã lỗi F017: Khách hàng sẽ thấy đèn báo nháy 17 lần trên 1 nhịp cho biết tủ lạnh đang trong tình trạng kém lạnh và cần kỹ thuật hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa lỗi tủ lạnh Hitachi.
  • Mã lỗi F018: Lỗi này sẽ có dấu hiệu xuất hiện là đèn báo nháy 18 lần trên 1 nhịp cảnh báo cảm biến nhiệt độ không hoạt động và cần thay cảm biến mới cho tủ lạnh.
  • Mã lỗi F101: Khi gặp lỗi này xuất hiện với đèn báo sáng 1 giây thì nháy 1 lần, sẽ cho khách hàng biết dàn lạnh bị bám tuyết dày. Khách hàng cần kiểm tra cảm biến nhiệt độ để sửa chữa kịp thời. 
  • Mã lỗi F102: Đèn sẽ báo sáng 1 giây và nháy 2 lần ở tủ lạnh. Có thể tủ lạnh đang bị xì dàn mà khách hàng cần kiểm tra lỗi tủ lạnh Hitachi và cách sửa cụ thể như hàn dàn hay sạc gas có thể khắc phục lỗi.
  • Mã lỗi F103: Tủ lạnh sẽ có dấu hiệu nhận biết khi gặp lỗi này là đèn báo sáng 1 giây và nháy 3 lần. Có thể máy nén quá nóng nên không chạy như bình thường. Cách khắc phục là khách hàng vệ sinh dàn nóng để sửa lỗi F103. 
  • Mã lỗi F104: Khi nhiệt độ không được đảm bảo thì khách hàng sẽ thấy đèn báo sáng 1 giây và nháy 4 lần và báo bảng mã lỗi tủ lạnh Hitachi nội địa F104. Khách hàng gọi ngay kỹ thuật để được hỗ trợ sớm.
  • Mã lỗi F106: Có thể tủ lạnh Hitachi bị lỗi nghẹt hoặc bị bám tuyết dàn lạnh nên sẽ thấy đèn báo sáng 1 giây và nháy 6 lần. Khách hàng có thể khắc phục bằng cách ngắt điện tủ lạnh để vệ sinh dàn lạnh.
  • Mã lỗi F110: Mã lỗi tủ lạnh Hitachi nội địa nhật này đi kèm những dấu hiệu hư hỏng như đèn báo sáng 1 giây và nháy 10 lần do cảm biến gặp vấn đề. Nếu không sửa chữa được thì hãy thay cảm biến mới.
  • Mã lỗi F301: Nếu có lỗi bo mạch thì tủ lạnh Hitachi sẽ nháy 1 lần và đèn báo sáng 3 giây. lỗi bo mạch khá phức tạp nên liên hệ kỹ thuật viên để được sửa lỗi tủ lạnh Hitachi chuyên nghiệp.

Trên đây là bảng mã lỗi tủ lạnh Hitachi, nếu tủ nhà bạn đang gặp phải những lỗi như trên, hãy liên hệ ngay dịch vụ sửa tủ lạnh của Limosa qua số HOTLINE 1900 22766 để được hỗ trợ.

Tủ lạnh Hitachi

2. Dịch vụ sửa tủ lạnh tại trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa có những ưu điểm gì dành cho khách hàng?

Để trở thành trung tâm được mọi nhà tin cậy khi cần sửa tủ lạnh Limosa đã cố gắng hoàn thiện hơn rất nhiều với những lý do sau đây để khách hàng tin tưởng lựa chọn nhé

  • Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa là nơi có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi tay nghề và có kiến thức chuyên sâu về tủ lạnh Hitachi. Các kỹ thuật viên có kinh nghiệm sửa chữa và thông thạo bảng mã lỗi tủ lạnh Hitachi nội địa nên chỉ cần kiểm tra qua có thể biết hư hỏng gì và sửa chữa nhanh chóng.
  • Đội ngũ nhân viên tư vẫn cũng luôn sẵn sàng 24/7 để giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về các dịch vụ sửa chữa hay đặt ngay lịch sửa chữa
  • Bảng giá luôn được Limosa cung cấp công khai ngay trên trang website là limosa.vn, điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi các thông tin cũng như giá của dịch vụ. Giá thành cho mỗi lần sửa chữa lỗi tủ lạnh Hitachi inverter không cao, rất kinh tế với các khách hàng.
  • Có hệ thống các cơ sở trải dài khắp Sài Gòn, bạn dễ dàng chọn ngay dịch vụ sửa chữa
  • Phương án sửa chữa và dây chuyền sửa chữa đều được áp dụng một cách hiện đại, tiếp kiệm rất nhiều chi phí sửa chữa và an toàn tuyệt đối
  • Luôn có các chương trình khuyến mãi lớn dành cho các khách hàng thân quen của Limosa khi chọn ngay dịch vụ sửa tủ lạnh Hitachi.
  • Khách hàng được chúng tôi tư vấn các hư hỏng, mã lỗi tủ lạnh Hitachi nội địa tận tình. Có thắc mắc khách hàng cứ thoải mái liên hệ chúng tôi qua các kênh trực tuyến sẽ nhận được câu trả lời nhanh chóng.
  • Linh kiện dành cho tủ lạnh Hitachi đều là hàng chính hãng, được kiểm định chất lượng, đảm bảo sau khi thay thế tủ lạnh vẫn có thể hoạt động trơn tru.
  • Chính sách bảo hành được chúng tôi cam kết kéo dài đến 12 tháng giúp khách hàng được bảo hành miễn phí sau sửa tủ lạnh Hitachi bị lỗi khi gặp các phát sinh do lỗi sửa chữa.

3. Quy trình sửa lỗi tủ lạnh Hitachi tại trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

Để giúp khách hàng dễ dàng theo dõi suốt quá trình sửa tủ lạnh Hitachi Limosa đã đưa ra quy trình 08 bước

  • Bước 1: Nhân viên hỗ trợ tư vấn sẽ tiếp nhận thông tin của khách hàng khi có nhu cầu về sửa tủ lạnh
  • Bước 2: Xác nhận rõ ràng địa điểm và thời gian mà khách hàng yêu cầu sau đó điều phối kỹ thuật viên tới nơi trong vòng 30 phút
  • Bước 3: Khi tới nơi nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ để tìm ra nguyên nhân chính làm tủ lạnh bị  hỏng
  • Bước 4: Tiếp đó là tư vấn đề xuất với khách hàng về phương án sửa chữa hợp lý nhất và đưa ra bảng giá dịch vụ ngay trên website của Limosa để khách hàng lựa chọn 
  • Bước 5:Sau khi khách hàng thống nhất về phương án và giá trên thì nhân viên sẽ bắt đầu sửa tủ lạnh
  • Bước 6: Khi sửa xong nhân viên sẽ kiểm tra toàn bộ tủ lạnh nếu hoạt động bình thường thì sẽ bàn giao lại cho khác hàng
  • Bước 7: Tiếp đó nhân viên sẽ tiến hành thu phí dịch vụ, gửi biên lai cho khác và phiếu bảo hàng 12 tháng
  • Bước 8: Sau thời gian là 03 ngày sử dụng nhân viên tư vấn sẽ gọi điện cho bạn để hỏi thăm về tình hình sử dụng tủ lạnh nếu có vấn đề gì thì sẽ tiến hành bảo trì ngay lập tức nhé

4. Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Hitachi tiết kiệm và hiệu quả nhất

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng tủ lạnh Hitachi một cách hiệu quả, lâu bền và tiếp kiệm chi phí nhất

  • Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh giúp cho tủ thông thoáng, các bộ phận chạy ổn định
  • Để tủ lạnh ở nơi an toàn khô thoáng, tránh nơi ẩm ướt dễ gây rò rỉ điện của tủ lạnh
  • Nên để thực phẩm trong tủ lạnh hợp lý, tránh đề đầy tủ quá mức 
  • Khi tủ lạnh gặp phải những vấn đề gì hãy liên hệ ngay các cơ sở uy tín để sửa chữa, tránh tự ý sửa gây nguy hiểm.

Hy vọng sau bài viết này khách hàng đã hiểu rõ hơn về các mã lỗi tủ lạnh Hitachi và có cách khắc phục cụ thể cho từng trường hợp. Nếu gặp khó khăn trong việc sửa chữa các mã lỗi, khách hàng có thể tìm đến Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa qua số HOTLINE 1900 2276.

trung tâm sửa chữa limosa
Đánh Giá
viber
messenger
zalo
hotline
icon-mess
Chat Facebook
(24/7)
icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
icon-mess
Báo Giá
(24/7)
icon-mess
1900 2276
(24/7)