Hiện nay Influencer Marketing đang trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Mục đích chính của nó là xây dựng niềm tin và đưa sản phẩm tới gần hơn khách hàng. Vậy Influencer Marketing là gì và các dạng phổ biến hiện nay? Cùng Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa tìm hiểu ngay bài viết này nhé.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Influencer là gì?

Trước khi tìm hiểu Influencer Marketing là gì thì hãy cùng tìm hiểu về Influencer. Theo đó Influencer là người ảnh hưởng, là người có khả năng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người khác do nhiều yếu tố mà bản thân họ sở hữu hay là được cộng đồng đánh giá cũng như nhìn nhận như kiến thức, quyền lực, mối quan hệ hay địa vị. 

Ở trong bối cảnh hiện tại, thì Influencer là người có lượng followers lớn trên những nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Instagram, Facebook,…Một trong các Influencer có sức ảnh hưởng lớn nhất ở thị trường Việt Nam không thể không để tới là ca sĩ nổi tiếng, các cầu thủ nổi tiếng,… Influencer có sức ảnh hưởng càng cao thì sẽ càng được các thương hiệu chú ý tới trong quá trình chọn gương mặt đại diện cũng như quảng bá sản phẩm cho chiến dịch Marketing.

Influencer Marketing là gì

2. Influencer Marketing là gì?

Vật Influencer Marketing là gì? Theo đó thì đây là hình thức tiếp thị bằng cách sử dụng sức ảnh hưởng của người trong xã hội để truyền tải thông tin của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu. Như vậy thay vì quảng cáo trực tiếp, việc sử dụng hình thức Influencer Marketing là việc làm truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để có thể lan tỏa thông điệp tích cực qua những trang mạng xã hội của họ. Nội dung thông điệp ể là do người ảnh hưởng tự viết hoặc là cũng có thể được biên soạn từ trước.

Cho dù doanh nghiệp đó có quy mô như thế nào thì việc khai thác sức mạnh của Influencer Marketing cũng sẽ rất cần thiết. Người ảnh hưởng sẽ không chỉ mang sản phẩm gần hơn tới khách hàng mà nó còn gia tăng độ tin tưởng của người dùng với sản phẩm. Hơn nữa đối với sản phẩm hay nhãn hiệu mới thì việc sử dụng người ảnh hưởng trong chiến dịch Marketing sẽ còn giúp cho doanh nghiệp đạt kết quả cao trong việc tiếp cận cũng như gây được sự chú ý tới công chúng trong thời gian sớm nhất.

3. Các dạng Influencer ở Việt Nam

3.1. Phân theo lượt theo dõi

  • Mega – Influencer: Đây là người ảnh hưởng cao cấp bởi vì họ có lượng theo dõi cực khủng trên mạng xã hội, thông thường sẽ là hơn 1 triệu follow trên mỗi trang mạng xã hội. Người ảnh hưởng này thường là diễn viên, ca sĩ, sao hạng A rất nổi tiếng ở trong showbiz.  
  • Macro –  Influencer: Đây là nhóm người có sức ảnh hưởng thấp hơn mega Influencer, họ có khoảng 40.000 đến 1 triệu follow ở trên mỗi nền tảng mạng xã hội. Đối với nhóm người ảnh hưởng này thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận và hợp tác hơn bởi vì chi phí phải trả không quá cao.
  • Micro – Influencer: Đây là người có lượng follow khoảng 1.000 tới 40.000 lượt trên mỗi nền tảng mạng xã hội. Tuy không có lượng theo dõi khủng nhưng mà họ cũng rất có sức ảnh hưởng và được tin cậy bởi cộng đồng giới trẻ. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể dễ dàng tiếp cận cũng như hợp tác với đối tượng này vì mức chi phí bỏ ra khá hợp lý.
  • Nano – Influencer: Đây là người có lượng follow ít nhất, dưới 1.000 lượt theo dõi. Mặc dù đối tượng này không có lượt follow nhiều tuy nhiên thì sức ảnh hưởng của họ đối với người theo dõi vẫn tương đối cao. Bởi nội dung họ truyền tải lên mạng xã hội rất chân thật và tự nhiên cho nên cũng rất dễ tiếp cận đến những người theo dõi. 

3.2. Phân theo nội dung hoạt động

  • Blog: Đây là những người viết Blog trên các trang mạng xã hội. Họ chính là người sáng tạo nội dung, sử dụng câu chuyện, ngôn từ để có thể chia sẻ những vấn đề xung quanh tới với mọi người. Nội dung mà họ viết thông thường có tác động mạnh mẽ đến với suy nghĩ, tâm trí của người theo dõi.
  • Social Media: Đây là nền tảng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay như là Tiktok, Facebook, Instagram,… Ngày càng nhiều người ảnh hưởng nổi lên từ các kênh truyền thông này do đặc điểm lan truyền cực nhanh của Internet cũng như khả năng chia sẻ liên kênh.
  • Youtube: Đây là nền tảng để cho những người sáng tạo đăng những video, clip lên. Nội dung của các video, clip được đăng tải ở trên Youtube càng hay và chất lượng thì càng thu hút được nhiều lượt xem và đăng ký. Do đó để Youtube có thể thành công thì cần đầu tư nhiều các video chất lượng hơn cả về nội dung, âm thanh lẫn hình ảnh.

3.3. Phân theo mức độ của người ảnh hưởng

  • Người nổi tiếng: Nhóm này thông thường là các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng có nhiều người hâm mộ. Đối với nhóm người này sự ảnh hưởng của họ là rất lớn và những sản phẩm họ đại diện và được quảng bá khá rộng rãi. Nhưng mức chi phí để hợp tác với nhóm người này là rất cao tuy nhiên thì bù lại là hiệu quả mà họ mang lại cũng rất xứng đáng.
  • Người có chuyên môn: Nhóm người này sẽ là chuyên gia trong ngành. Họ là người có kiến thức, trình độ và kinh nghiệm do đó mà họ cũng sẽ có sức ảnh hưởng cũng như có thể truyền cảm hứng đến người trong nghề.
Các dạng Influencer ở Việt Nam

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa đã chia sẻ tới bạn chi tiết về định nghĩa Influencer Marketing là gì cũng như những dạng Influencer hiện nay. Nếu còn thắc mắc nào khác, truy cập vào website Limosa.vn của chúng tôi ngay nhé. 

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hữu ích cần cho việc sửa chữa máy lạnh của mình tại Limosa vui lòng tham khảo tại đây :

👉 Sửa máy lạnh

👉 Vệ sinh máy lạnh

👉 Bảo trì máy lạnh

👉 Lắp đặt máy lạnh

Trung tâm sửa chữa Limosa
Trung tâm sửa chữa Limosa
Đánh Giá
hotline