Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.
Phần mềm Excel hiện nay đã quá quen thuộc với chúng ta, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và các nhà thống kê số liệu. Excel Office được cài đặt tại hầu hết máy tính và laptop hiện có. Trong trường hợp bạn đang có mong muốn tập làm quen với phần mềm Excel này và có nhu cầu tìm cách thêm đơn vị phía sau số ở trong Excel thì hãy cùng với chúng tôi – Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để cùng tìm hiểu cách thêm đơn vị phía sau số trong Excel cực kỳ đơn giản và dễ hiểu.
MỤC LỤC
1. Một số thông tin cơ bản về phần mềm Excel mà bạn có thể chưa biết.
Phần mềm Excel là phần mềm có dạng bảng tính giúp cho người sử dụng tính toán số liệu, xử lý thông tin và lưu trữ dữ liệu hiệu quả, bên cạnh đó phần mềm này cũng làm cho những quá trình trên được diễn ra hiệu quả và nhanh chóng.
- Phần mềm Office Excel nằm trong bộ Microsoft Office của tập đoàn Microsoft bên cạnh Word, Power point, Access.
- Phần mềm Excel có dạng bảng tính giúp cho người dùng dễ quan sát, thực hiện các hàm tính và đưa ra kết quả dễ dàng kiểm tra.
- Vùng hoạt động chính của Excel là tại các ô tính, các ô tính này được tọa ra từ sự giao nhau của các đường dọc và ngang.
- Các ô tính này giúp cho mọi người nhập hàm để tính toán các dữ liệu và bên cạnh đó với nhiều chức năng khác.
- Phần mềm này đã được sáng tạo ra vào năm 1985 của thế kỷ trước, rất bất ngờ đúng không? Tại vì phần mềm này vẫn còn sử dụng rộng rãi và chẳng hề có lý do gì về sự lỗi thời cả, lý do đó là Excel Office luôn được cập nhật thường xuyên và thực sự luôn luôn phù hợp với công việc của người dùng.
2. Những lợi thế khi sử dụng phần mềm bảng tính Excel mà người dùng dễ dàng nhận ra.
Lợi ích khi quản lý công việc với phần mềm Excel: Trước khi đi sâu vào các thông tin của Excel thì bạn nên biết về những lợi ích mà phần mềm này mang lại cho người sử dụng những điều gì.
- Excel giúp cho việc quản lý các công việc hiệu quả hơn: Với công cụ Excel này thì sẽ giúp cho việc quản lý công việc hàng ngày được diễn ra dễ dàng và bạn dễ kiểm soát được các vấn đề trong công việc hơn.
- Excel giúp bạn giám sát thời gian, tiến độ hoàn thành công việc, việc nắm bắt những thông tin cần thiết này giúp cho việc quản lý hiệu quả công việc được thể hiện qua: công việc đã hoàn thành ở mức độ nào, tiến độ công việc có đảm bảo thời gian hay không và có những phương pháp nào đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công việc được. Tuy nhiên, phần mềm này không dễ sử dụng, nếu bạn muốn thành thạo công việc trong Excel đòi hỏi 1 nỗ lực cực kỳ lớn.
3. Những lưu ý khi sử dụng phần mềm Excel trong công việc của bạn.
Trước khi bạn học cách thêm đơn vị phía sau số trong Excel thì bạn nên hiểu rõ những lưu ý quan trọng này của Excel.
- Việc sử dụng Excel luôn là có nhiều ưu điểm vượt trội trong việc rút ngắn thời gian và tối ưu hiệu quả công việc. Nhưng khi làm việc thì bộ phận quản lý cần đưa ra các thông tin, yêu cầu chính xác để cho cấp dưới của mình có thể hiểu rõ nội dung của yêu cầu đó là gì thì mới cho ra được kết quả mong muốn.
- Giúp cho chúng ta đưa được nhiều yếu tố chi tiết liên quan đến công việc sẽ có thể phòng ngừa được nhiều rủi ro hơn.
- Hiện nay, các doanh nghiệp áp dụng nhiều phương pháp quản lý công việc hiện đại và Excel luôn là 1 phần ở trong đó, cho nên nếu công ty của bạn đang có yêu cầu sử dụng Excel nhiều thì bạn bắt buộc phải sử dụng thành thạo phần mềm này mới được tuyển chọn.
4. Hướng dẫn cách thêm đơn vị phía sau số trong Excel dễ hiểu.
Hướng dẫn nhanh
Bạn hãy bôi đen cột mà bạn muốn thêm đơn vị ???? Nhấn chuột phải và chọn Format cells ???? Nhấn vào Custom ???? Chọn vào ô số 0 ???? Tiếp tục gõ đơn vị mới mà bạn muốn thêm vào ???? Nhấn OK để hoàn thanh.
Hướng dẫn chi tiết cách thêm đơn vị phía sau số trong Excel.
Ở bảng phía dưới này, mình sẽ thêm đơn vị là “Cái” vào cột chén và “đội” vào cột đũa. Tất nhiên là 2 cột này là bạn phải tự nhập thêm vào.
Bước 1: Ở ô mà bạn cần thêm đơn vị, hãy bôi đen nó xong rồi nhấn chuột phải chọn cụm Format cells.
Bước 2: Bạn hãy nhấn vào nhóm Custom để có thể tùy chỉnh đơn vị. Kế tiếp đó là nhấn vào số 0 để hiển thị như trong mục Type.
Bước 3: Tại phần Type này, hãy gõ đơn vị mới mà bạn mong muốn thêm vào cho ô Excel, trong trường hợp này có thể là số 0 “cái”. Nhấn OK để hiển thị kết quả.
Bước 4: Sau đó, bạn hãy nháy vào biểu tượng Format Painter để sao chép phần đơn vị cho tất cả các vị trí còn lại.
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa chuyên tư vấn cách thêm đơn vị phía sau số trong Excel luôn luôn tự hào vì sự chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng. Nếu bạn đang có những thắc mắc nào thì hãy liên hệ đến HOTLINE 1900 2276 để được Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa tư vấn hiệu quả.