Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

Quartile là khái niệm không hề mới mẻ trong thống kê học. Vậy nó có mối quan hệ thế nào với hàm Quartile trong Excel. Tại đây, chúng ta giúp Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa hiểu sơ qua những lợi ích, khái niệm và những lưu ý của công cụ phần mềm Excel và Quartile là như thế nào và cách sử dụng hàm Quartile trong Excel như thế nào. 

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Lợi ích và lưu ý khi dùng Excel 

1.1. Lợi ích khi quản lý công việc với Excel 

  • Đầu tiên, trước khi đi sâu vào phân tích làm cách nào mà sử dụng Excel có hiệu quả trong quản lý công việc thì chúng ta sẽ cùng điểm qua một số lợi ích khi sử dụng công cụ Excel. 

1.2. Giúp quản lý công việc hiệu quả 

  • Với công cụ Excel, phần mềm trên sẽ tạo cho người dùng khả năng quản lý công việc hàng ngày thường xuyên dễ dàng và có thể đánh giá kỹ năng quản lý công việc hiệu quả. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể phân bổ thời gian theo từng công việc cụ thể nhằm đưa ra các phương án dự phòng và giải quyết các vấn đề một hướng hiệu quả nhất. 

1.3. Giúp giám sát tiến độ công việc hiệu quả 

  • Quản lý công việc bằng Excel có khả năng cao giúp người dùng có thông tin cần thiết khi muốn đưa ra quản lý tiến độ công việc hiệu quả hơn như: công việc đã triển khai ở mức độ nào chưa, có hoàn thành công việc theo đúng tiến độ kế hoạch hay không và những tác nhân gây ra trong quá trình thực hiện là thế nào. .. Người dùng sẽ có thể đánh giá hiệu quả việc thực hiện công việc và đưa ra được các phương án triển khai tác động khi cần thiết. 

1.4. Giúp đánh giá hiệu quả công việc 

  • Dựa trên bảng thông tin về kế hoạch triển khai và tiến độ hoàn thành công việc giúp người dùng đánh giá chính xác mức độ đạt hiệu quả trong công việc và nắm chi tiết hơn công việc nào đã hoàn thành và công việc nào chưa hoàn thành từ đó đưa ra các phương án hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng công cụ này cũng gặp phải rất nhiều hạn chế và gây phiền toái cho người dùng. 
Những lợi ích và lưu ý khi dùng Excel

2. Những điều cần lưu ý khi quản lý công việc bằng Excel 

  • Như vậy, việc có thể dùng file Excel sẽ mang lại hiệu quả cao song cũng sẽ có thể gây ra không ít khó khăn cho doanh nghiệp trong công việc quản lý công việc của nhân viên. Khi lập file kế hoạch công việc, doanh nghiệp cần đưa ra các thông tin chi tiết liên quan đến công việc cần hoàn thành giúp cho quá trình quản lý trở nên hiệu quả hơn. 
  • Việc đưa ra được nhiều yếu tố chi tiết liên quan đến công việc sẽ góp phần giúp doanh nghiệp có được các phương án dự phòng hiệu quả hơn. 
  • Nhằm tăng cường hiệu suất công việc và quản lý tiến trình làm việc hiệu quả Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã sử dụng những phần mềm quản lý công việc. 

Ngoài ra, để quản lý tốt hoạt động của từng người cần lưu ý các yếu tố sau: 

  • Lập danh sách chi tiết công việc sẽ làm và cần làm 
  • Đưa ra mục tiêu chi tiết cho mỗi công việc 
  • Đặt giới hạn thời gian trong lúc triển khai công việc 
  • Trình bày chi tiết từng mục người thực hiện công việc 
  • Để có khôn sàng các phương án dự phòng khi triển khai 
  • Sắp xếp công việc theo trình tự quan trọng và không quan trọng. .. 
  • Đưa ra các chỉ tiêu đánh giá hiệu suất công việc 

Với những hướng dẫn sử dụng hàm quartile trong excel đơn giản mà chúng tôi cung cấp cho quý bạn đọc, các bạn sẽ nhanh chóng nắm được cách dùng hàm khó Quartile, Nhưng nếu bạn đang cần biết thêm thông tin về hướng dẫn Excel của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa hoặc sử dụng dịch vụ của công ty hãy liên lạc với hotline hoặc website, fanpage chính chức của Limosa để được tư vấn nha!

3. Bản chất hàm Quartile là gì, Inter – Quartile Range, cách sử dụng hàm quartile trong Excel. 

  • Interquartile range là khoảng cách giữa tứ phân vị thứ 3 (3rd quartile) và thứ phân vị thứ nhất (1st quartile) . 
  • Percentile: Tiếng Việt nghĩa là “bách phân vị “; Percentile thứ 0 và 100 là cũng là giá trị thấp nhất và lớn nhất của tập dữ liệu. Giá trị median của hàm được gán ý nghĩa là giá trị phần trăm thứ 50 (50th percentile) . Percentile là một mốc chứ không phải 1 khoảng dữ liệu. 
  • Quartile: Thường thì chúng ta sẽ chia dữ liệu ra thành 4 phần với 3 mốc 25th percentile, 50th percentile và 75th percentile, nghĩa là chia dữ liệu ra thành 4 phần. Ba mốc này cũng được gán riêng với các ký hiệu là 1st, 2nd và 3rd quartiles (khoảng phần tư thứ nhất, thứ 2 và thứ 3) . 
  • Quantile: Là các điểm cắt hay điểm mốc chia một khoảng xác định phân phối xác suất ngẫu nhiên có thể trở thành những khoảng với xác suất có tỉ lệ bằng nhau. Như vậy, quartile và percentile được hiểu là các trường hợp đặc biệt của quantile. 
  • Tứ phân vị là giá trị không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, nó cho phép bạn đạt được tiêu chí nào đó trong 1 tập hợp. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn cách dùng Hàm QUARTILE và Hàm trả về tứ phân vị của tập dữ liệu. 

Sơ qua về cách sử dụng hàm quartile trong Excel:

  • Mô tả: Hàm sẽ thực hiện trả về tứ phân vị của tập dữ liệu. Nó được sử dụng trong dữ liệu tiếp thị và bán hàng. 
  • Cú pháp: QUARTILE (array, quart) . 

Trong đó: 

  • array: Tập hợp dữ liệu (theo mảng hay phạm vi ô) để xác định giá trị tứ phân vị, là tham số bắt buộc. 
  • quart: Chỉ ra giá trị trả về ở mức bao nhiêu, là tham số cần thiết. Có các mức sau: 

quart = 0: Biểu hiện tứ phân vị ở tối thiểu. 

quart = 1: Biểu hiện tứ phân vị ngay thứ nhất (phân vị thứ 25) . 

quart = 2: Biểu hiện tứ phân vị ngay ở giá trị trung bình (phân vị thứ 50) . 

quart = 3: Biểu hiện tứ phân vị ngay ở giá trị thứ 3 (phân vị thứ 75) . 

quart = 4: Biểu hiện tứ phân vị có giá trị thấp. 

Với cách sử dụng hàm quartile trong Excel trên, Chú ý: 

  • Nếu tham số đặc biệt array để trống => hàm trả về ô với giá trị # NUM! 
  • Nếu quart là số thập phân => hàm trả giá trị gốc của quart. 
  • Nếu quart nằm ngoài tập giá trị {0, 1, 2, 3, 4} => hàm trả về giá trị lỗi # NUM! 
  • Trường hợp quart = 0 => có đồng giá trị với hàm MIN và quart = 2 => cùng giá trị hàm MEDIAN và quart = 4 = cùng giá trị hàm MAX. 
Cách sử dụng hàm Quartile trong Excel

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn sử dụng hàm quartile trong Excel bằng cách đăng tải bài viết trên với mục nội dung là cách sử dụng hàm quartile trong Excel từ Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa mà chúng tôi nghĩ là rất hữu ích đặc biệt là với người dùng Excel. Nếu còn câu hỏi và thắc mắc nào hãy tìm đến HOTLINE 1900 2276.

Limosa - Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Limosa – Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Đánh Giá
viber
messenger
zalo
hotline
icon-mess
Chat Facebook
(24/7)
icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
icon-mess
Báo Giá
(24/7)
icon-mess
1900 2276
(24/7)