Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Countblank là khái niệm không hề mới mẻ trong thống kê học. Vậy nó có mối quan hệ như thế nào với các hàm trong Excel. Tại đây, chúng ta giúp Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa hiểu sơ qua các lợi ích và khái niệm cùng các lưu ý của công cụ phần mềm Excel qua hướng dẫn và cách sử dụng hàm Countblank trong Excel thế nào.
MỤC LỤC
1. Lợi ích và lưu ý khi dùng Excel
1.1. Lợi ích khi quản lý công việc với Excel
Đầu tiên, trước khi đi sâu vào phân tích làm cách nào để sử dụng Excel có hiệu quả trong quản lý công việc thì chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài lợi ích khi sử dụng công cụ Excel.
1.2. Giúp quản lý công việc hiệu quả
Với công cụ Excel, phần mềm trên sẽ tạo cho người dùng khả năng quản lý công việc hàng ngày thường xuyên dễ dàng và có thể đánh giá kỹ năng quản lý công việc hiệu quả. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể phân bổ thời gian theo các công việc chính để đưa ra những phương án dự phòng và xử lý những vấn đề một hướng hiệu quả nhất.
1.3. Giúp giám sát tiến độ công việc hiệu quả
Quản lý công việc bằng Excel có khả năng cao giúp người dùng có thông tin cần thiết khi muốn đưa ra quản lý tiến độ công việc hiệu quả hơn như: công việc đã triển khai đến mức độ nào rồi, có hoàn thành công việc theo đúng tiến độ kế hoạch hay không và các tác nhân gây ra trong quá trình thực hiện là như thế nào. .. Người dùng sẽ có thể đánh giá hiệu quả việc thực hiện công việc và đưa ra thêm những phương án triển khai tác động khi cần thiết.
1.4. Giúp đánh giá hiệu quả công việc
Dựa trên bảng thông tin về kế hoạch triển khai và tiến độ hoàn thành công việc giúp người dùng đánh giá được mức độ đạt hiệu quả trong công việc và nắm bắt chi tiết hơn công việc nào đã hoàn thành và công việc nào chưa hoàn thành từ đó đưa ra những phương án hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng công cụ này cũng gặp phải khá nhiều hạn chế và gây phiền phức cho người dùng.
2. Những điều cần lưu ý khi quản lý công việc qua Excel
- Như vậy, việc có thể dùng file Excel sẽ mang lại hiệu quả cao nhưng cũng sẽ có thể gây ra không ít khó khăn cho doanh nghiệp trong công việc quản lý công việc của nhân viên. Khi xây dựng file kế hoạch công việc, doanh nghiệp cần đưa ra những thông tin chi tiết liên quan đến công việc cần hoàn thành giúp cho quá trình quản lý trở nên hiệu quả hơn.
- Việc đưa ra thêm nhiều yếu tố chi tiết liên quan đến công việc sẽ góp phần giúp doanh nghiệp có thêm những phương án dự phòng hiệu quả hơn.
- Nhằm tăng hiệu suất công việc và quản lý tiến trình làm việc hiệu quả Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các phần mềm quản lý công việc.
- Ngoài ra, muốn quản lý được hoạt động của mỗi người cần lưu ý những yếu tố sau:
- Lập danh sách chi tiết công việc sẽ làm và cần làm
- Đưa ra mục tiêu chi tiết cho mỗi công việc
- Đặt giới hạn thời gian trong lúc triển khai công việc
- Trình bày chi tiết các mục người thực hiện công việc
- Để có khôn sàng các phương án dự phòng khi triển khai
- Sắp xếp công việc theo trình tự quan trọng và không quan trọng. ..
- Đưa ra các chỉ tiêu đánh giá hiệu suất công việc
Vậy biết được các nội dung trên sẽ giúp bạn hiểu được cách sử dụng hàm Countblank như thế nào, cùng đến với phần hướng dẫn sử dụng hàm countblank trong excel sau đây nhé.
3. Cách sử dụng hàm Countblank trong Excel – Hàm đếm ô trống.
Hàm Countblank là gì:
Hàm COUNTBLANK được dùng để đếm số ô trống (ô nhỏ) trong một vùng đã chọn.
Cú pháp hàm COUNTBLANK:
=COUNTBLANK (range)
Trong đó: range là vùng cần đếm số ô trống.
Ví dụ cách sử dụng hàm Countblank trong Excel:
Bạn có một bảng danh sách về tình trạng nộp bài của sinh viên. Bây giờ, bạn muốn xem số lượng sinh viên chưa nộp bài (Chưa có link bài tập) .
Bạn nhập công thức: =COUNTBLANK ( [toạ độ ô đầu cột] : [tọa độ ô cuối cột] ) . Kết quả trả về hiển thị có thêm x sinh viên không nộp bài tập và trong đó có 8 ô không có link.
Chỉ còn một nội dung cuối nữa là quý bạn đọc sẽ biết được toàn bộ hướng dẫn sử dụng hàm countblank trong excel, Nhưng nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm thông tin về hướng dẫn Excel của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa hoặc sử dụng dịch vụ của công ty thì liên hệ với hotline hoặc website, fanpage chính chức của Limosa để được hỗ trợ nhé!
4. Những lưu ý trong cách sử dụng hàm Countblank trong excel Excel
Dưới đây là một vài điều bạn cần biết khi dùng hàm đếm trong Excel:
- Hàm COUNTIF không phân biệt chữ hoa và chữ thường trong chuỗi văn bản. Ví dụ, chuỗi “học” và chuỗi “HỌC” sẽ khớp với tất cả những ô giống hệt nhau.
- Khi dùng hàm COUNTIF (S) ta có thể dùng ký tự đại diện là dấu chấm hỏi (?) và với đó là dấu sao (*) trong criteria.
- Một dấu chấm hỏi (? ) sẽ biểu thị thay thế cho một ký tự đơn lẻ bất kỳ.
- Một dấu sao (*) biểu thị cho chuỗi ký tự cụ thể.
- Để tìm kiếm dấu chấm hỏi (? ) hay dấu sao (*) thật sự, hãy nhập một dấu sóng (~) vào ký tự bất kỳ.
- Khi đếm giá trị văn bản, cần đảm bảo dữ liệu không có khoảng trắng ở đầu và ở cuối.
- Nên sử dụng phạm vi có tên: COUNTIF cung cấp những phạm vi có tên trong công thức. Cách đặt tên các phạm vi như sau:
- Bạn chọn vùng muốn đặt tên> Nhấn chuột phải chọn Define name> Nhập tên của vùng vào ô Name và nhấp OK.
- Sau khi đặt tên, bạn có thể thay thế phạm vi bằng tên của phạm vi nằm trong công thức.
Vậy là với chút ít kiến thực mà Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa mong quý bạn đọc có thể nám được cách sử dụng hàm countblank trong Excel dễ hiểu nhất. Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc về bài viết hoặc dịch vụ của Limosa xin hãy gọi HOTLINE 1900 2276.