Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.
Hiện nay có rất nhiều người sử dụng Excel nhưng vẫn chưa hoàn toàn biết hết được về những lợi ích mà nó có thể mang lại. Thế nên quá trình sử dụng sẽ không thể đạt mục đích tối đa. Chính vì để quý khách hàng có cái nhìn khách quan và sử dụng hiệu quả macro trong Excel là gì hơn chúng tôi – Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa có cung cấp bài viết sau đây để thông qua đó khách hàng sẽ sử dụng Excel hiệu quả hơn cả.
MỤC LỤC
1.Excel là gì
Với Excel, bạn chỉ cần thực hiện thao tác này một lần rồi sử dụng nhiều lần, giúp tiết kiệm thời gian xử lý và báo cáo. Ví dụ để tạo báo cáo tính doanh thu của từng cửa hàng, từng nhân viên bạn chỉ cần vào công thức 1 lần, mỗi lần muốn xem báo cáo chỉ cần cập nhật lại dữ liệu.
Excel dưới dạng ứng dụng cơ bản được sử dụng trong các chương trình đào tạo tự động hóa văn phòng. Hầu hết các công ty Việt Nam đều yêu cầu nhân viên phải có kiến thức cơ bản về Excel để đáp ứng yêu cầu công việc cũng như cần biết được macro trong Excel là gì.
2. Khó khăn thường gặp khi sử dụng Excel
- Khó sử dụng, yêu cầu phải biết Excel
Để tạo một file Excel quản lý thông tin và tiến độ công việc, người dùng cần có kiến thức và kỹ năng cơ bản đến trung cấp về Excel. Đặc biệt là khi tạo bảng và biểu đồ để trình bày thông tin một cách trực quan.
Thông thường, các công ty chủ yếu sử dụng các mẫu Excel được cung cấp miễn phí hoặc mua các mẫu để bán trực tuyến. Tuy nhiên, các mẫu này có điểm chung là chúng không dành riêng cho miền và do đó thường không tương ứng với mong muốn của tổ chức.
- Dung lượng lưu trữ ít hơn
Đây được coi là một trong những điểm yếu chính của những người sử dụng phần mềm Excel để quản lý các cuộc hẹn kinh doanh. Đúng là việc cập nhật tiến độ công việc đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức và nguồn nhân lực của tổ chức.
- Không thể lưu kết quả công việc
Mặc dù Quản lý công việc Excel giúp các công ty theo dõi tiến độ công việc một cách trực quan và quản lý hiệu quả lực lượng bán hàng của họ. Tuy nhiên, phần mềm này không thể thông báo chi tiết cho người dùng về tiến độ của từng tác vụ cũng như thông số dữ liệu đang ở cấp độ nào.
3. Macro trong Excel là gì
Nếu quý khách có thắc mắc về vấn đề kiến thức chuyên môn trên và cần có một nơi để cung cấp cũng như bỗ trợ kiến thức thì để trả lời cho câu hỏi macro trong Excel là gì Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa xin được giải thích như sau :
Macrotrong Excel là gì là một công cụ mà bạn có thể sử dụng để tự động hóa các tác vụ và thêm chức năng vào biểu mẫu, báo cáo và điều khiển. Ví dụ: khi bạn thêm một nút lệnh vào một biểu mẫu, hãy liên kết thuộc tính sự kiện OnClick của nút đó với một macro chứa các lệnh mà bạn muốn nút thực thi mỗi khi nút được bấm.
Thật hữu ích khi coi macro Access là ngôn ngữ lập trình cấp thấp cho phép bạn tạo mã bằng cách tạo danh sách hành động để thực hiện. Khi tạo macro, hãy chọn từng hành động từ danh sách thả xuống rồi nhập thông tin bắt buộc cho từng hành động. Macro cho phép bạn thêm chức năng vào biểu mẫu, báo cáo và điều khiển mà không cần viết mã trong mô-đun VBA.
của Visual Basic for Applications.Macro là một tập hợp con của các lệnh có sẵn trong VBA và hầu hết mọi người thấy việc tạo macro dễ dàng hơn là viết mã VBA.
4.Cách viết macro trong Excel
Sau khi biết được macro trong Excel là gì ta sẽ tiếp đến cách viết macro bằng các bước từ menu Tools/Macro, chọn Visual Basic Editor.
2. Trong cửa sổ Microsoft Visual Basic, vào menu Insert chọn Module.
3. Nếu cần, bạn có thể đổi tên biểu mẫu theo ý muốn. Trong cửa sổ Properties, bên cạnh (Name) bạn chọn Module1 và sửa thành Chuongtrinh.
4. Bấm vào vùng trống của cửa sổ Chuongtrinh (phần code).
5. Gõ Sub MyFirst rồi bấm Enter. Khi đó Excel sẽ thực thi AutoFill() và End Sub như trong Hình 36.
6. Nhập lệnh từng bước như bên dưới. Xem Phần 4 và Hình 13 để được trợ giúp về Sub Address_abs().
Trước đây, macro chứa các lệnh đơn giản.
– Bước 1: Chọn sheet có tên là Text (Dùng Sheets(“Text”). Select)
– Bước 2: Gõ I can write macros! trong ô B2 của bảng tính này.
– Bước 3: Tô đậm cho đoạn văn bản.
Cuối cùng, macro văn bản lại xuất hiện. Từ bước này chúng ta sẽ cần phải:
- Quay lại bảng văn bản.
2. Từ menu Công cụ/Macro, chọn Macro.
3. Trong cửa sổ Macro, chọn macro có tên MyFirst rồi chọn Run
Thông qua những kiến thức về macro trong Excel là gì mà Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa vừa cung cấp, mong rằng quý khách sẽ có được cái nhìn tổng quan cũng như phương án sử dụng hữu hiệu nhất dành cho mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE 1900 2276để được tư vấn cụ thể và kịp thời nhé