Khi tủ lạnh Samsung báo lỗi E4, thiết bị của bạn sẽ không làm lạnh đúng cách hoặc nhiệt độ trong tủ lạnh không ổn định. Nếu gặp phải tình huống này, hãy áp dụng ngay các cách khắc phục sau từ Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa nhé.
MỤC LỤC
1. Tủ lạnh Samsung báo lỗi E4 là gì?
Lỗi E4 trên tủ lạnh Samsung thường liên quan đến sự cố với cảm biến rã đông. Cụ thể là ngăn rã đông tủ lạnh Samsung có vấn đề/hoạt động bất thường.
Các biểu hiện cụ thể của tủ lạnh Samsung lỗi E4 như:
- Tủ lạnh có thể không làm lạnh ở ngăn mát hoặc ngăn đông, dù bạn đã điều chỉnh nhiệt độ đúng mức.
- Tuyết hoặc băng tích tụ quá nhiều trong ngăn đông, làm cản trở quá trình làm lạnh.
- Màn hình điều khiển của tủ lạnh sẽ hiển thị mã lỗi “E4”.
- Nhiệt độ có thể dao động mạnh và không giữ được mức nhiệt độ cài đặt.
2. Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh Samsung báo lỗi E4
2.1 Nguyên nhân
- Rơ le nhiệt / bộ phận xả đá / ống dẫn gas tủ lạnh bị rò rỉ: Từ sự cố này có thể dẫn đến tình trạng ngăn rã đông tủ lạnh Samsung có vấn đề hoặc hoạt động bất thường.
- Tắc nghẽn ống xả tuyết: Lỗi E4 trên tủ lạnh Samsung cũng có thể xảy ra nếu hệ thống xả tuyết bị tắc nghẽn hoặc là có sự có quá nhiều tuyết đóng. Từ đó làm ảnh hưởng đến sự lưu thông không khí trong tủ lạnh.
- Dây nối cảm biến của tủ lạnh Samsung hoặc bộ phận bo mạch bị hỏng: Dây nối giữa phần cảm biến và bo mạch điều khiển của tủ lạnh Samsung có thể bị hỏng, từ đó dẫn đến việc không thể truyền tín hiệu chính xác.
- Lỗi trong hệ thống điều khiển: Nếu như hệ thống bo mạch điều khiển gặp sự cố thì có thể gây ra lỗi E4. Bởi vì bo mạch không nhận hoặc xử lý được tín hiệu từ các bộ phận khác của thiết bị.
2.2 Cách khắc phục
- Kiểm tra và làm sạch cảm biến nhiệt độ: Tìm vị trí cảm biến nhiệt độ trong tủ lạnh Samsung và xem xét xem liệu có bụi bẩn hoặc vật cản nào không. Nếu có thì hãy làm sạch cảm biến nếu như cần thiết.
- Để tủ lạnh xả tuyết: Nếu như nghi ngờ có tuyết bám vào các bộ phận trong tủ lạnh, người dùng có thể thử rút điện tủ lạnh và để tủ xả tuyết trong vài giờ. Trung bình có thể từ 4 đến 6 giờ để xem có thể cải thiện được tình trạng không.
- Kiểm tra dây nối và bo mạch: Nếu như bạn không có kỹ năng sửa chữa, đặc biệt là khi nghi ngờ lỗi E4 có liên quan đến dây nối và bo mạch thì tốt nhất nên gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp trong tình huống này nhé. Còn nếu có thể sửa chữa thì hãy kiểm tra dây nối và bo mạch. Nếu thấy đứt thì hãy nối lại hoặc thay thế mới nhé.
- Khởi động lại tủ lạnh: Bạn có thể thử khắc phục lỗi E4 bằng cách đợi khoảng 5-10 phút, rồi bật lại xem có thể giúp giải quyết vấn đề được không nhé.
- Gọi thợ sửa chữa: Nếu như các biện pháp trên không khắc phục được, tốt nhất bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc các thợ sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra sâu hơn các bộ phận bên trong của máy nhé.
3. Tại sao nên chọn Limosa là nơi sửa tủ lạnh Samsung báo lỗi E4
- Chuyên môn và kinh nghiệm: Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa là một đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực can thiệp các lỗi hỏng hay sự cố liên quan đến tủ lạnh Samsung. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi được đảm bảo chuyên nghiệp đã được đào tạo bài bản và có kỹ năng xử lý các lỗi phức tạp trên tủ lạnh Samsung, bao gồm lỗi E4.
- Sửa chữa tại nhà: Trung tâm Limosa cung cấp dịch vụ sửa chữa tận nơi tất cả các ngày trong tuần, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi phải vận chuyển tủ lạnh đến trung tâm bảo hành.
- Dịch vụ chất lượng cao: Chúng tôi có chế độ kiểm tra miễn phí. Trung tâm cũng cam kết sử dụng phụ tùng chính hãng khi thay thế các bộ phận trong tủ lạnh, đảm bảo cho chiếc tủ lạnh Samsung mà bạn đang dùng hoạt động ổn định và lâu dài sau khi sửa chữa, tránh được những hư hỏng và sự cố do sử dụng linh kiện kém chất lượng.
- Giải quyết nhanh chóng và hiệu quả: Với sự hiểu biết sâu rộng về các lỗi phổ biến có thể xảy ra trên tủ lạnh Samsung, chúng tôi có thể chẩn đoán nguyên nhân và tiến hành sửa chữa lỗi E4 nhanh chóng. Từ đó giúp tủ lạnh của bạn hoạt động trở lại trong thời gian ngắn nhất, giảm thiểu thời gian gián đoạn sử dụng.
- Bảo hành dịch vụ lâu: Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa thường cung cấp bảo hành dài hạn cho các dịch vụ sửa chữa của họ, nhờ thế có thể mang lại sự yên tâm cho khách hàng. Nếu như tủ lạnh Samsung của bạn gặp vấn đề sau khi sửa chữa, thì bạn hoàn toàn có thể yêu cầu sửa lại miễn phí trong thời gian bảo hành.
4. Các sự cố thường gặp của tủ lạnh Samsung
- Tủ lạnh không lạnh hoặc làm lạnh yếu: Nguyên nhân có thể là do hỏng cảm biến nhiệt độ, quạt không hoạt động, hoặc do cửa tủ không đóng kín. Bạn nên kiểm tra cảm biến, đảm bảo tủ lạnh không bị tắc nghẽn, vệ sinh quạt và làm sạch cửa tủ để đảm bảo đóng chặt.
- Tủ lạnh quá lạnh, đông đá trong ngăn mát: Có thể là do nhiệt độ không được điều chỉnh đúng hoặc bị lỗi trong hệ thống điều khiển nhiệt. Cách xử lý là kiểm tra nhiệt độ, đảm bảo nó không quá thấp và làm sạch bộ phận xả tuyết hoặc thăm dò cảm biến.
- Tủ lạnh có tiếng ồn lạ: Có thể từ quạt, máy nén, hoặc do sự không ổn định của các bộ phận bên trong tủ. Hãy kiểm tra và làm sạch quạt, kiểm tra máy nén và các bộ phận bên trong để phát hiện sự cố.
- Tủ lạnh rò rỉ nước: Đây là sự cố có thể xảy ra do tắc nghẽn ống thoát nước, thấm nước từ ngăn đông hoặc vỡ gioăng cửa. Bạn cần kiểm tra ống xả nước, đảm bảo không bị tắc nghẽn, và kiểm tra gioăng cửa để đảm bảo kín.
- Tủ lạnh bị chảy nước ở ngăn đông: Khi ống dẫn nước hoặc bộ phận xả tuyết bị tắc, dẫn đến việc đóng băng nước chảy vào ngăn đông. Tình huống này bạn cần Thực hiện xả tuyết cho ngăn đông, kiểm tra và vệ sinh các bộ phận liên quan đến thoát nước.
Tủ lạnh thương hiệu Samsung cũng giống như các thiết bị điện tử khác, nó có thể gặp phải một số lỗi phổ biến trong quá trình sử dụng. Khi thấy tủ lạnh Samsung báo lỗi E4, bạn đừng quá hoang mang. Bạn có thể liên hệ ngay Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa số HOTLINE 1900 2276, chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên sẽ đến tận nhà hỗ trợ cho bạn.