Các thiết bị gia dụng sau thời gian sử dụng hay có những dấu hiệu hư hỏng. Tương tự với máy lạnh thương hiệu Toshiba cũng sẽ hay xuất hiện lỗi 18. Bạn muốn biết đây là lỗi gì, do nguyên nhân nào gây ra và cách khắc phục máy lạnh Toshiba báo lỗi 18 như thế nào thì có thể tham khảo bài viết sau đây của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa nhé.
MỤC LỤC
1. Máy lạnh Toshiba báo lỗi 18 là gì?
Việc sử dụng máy lạnh Toshiba gặp gián đoạn và bạn thường xuyên thấy xuất hiện mã lỗi 18 đó là do máy lạnh muốn thống báo tình trạng lỗi liên quan đến cảm biến nhiệt độ cục nóng, cảm biến TE, mạch mở hoặc ngắt mạch. Khi đó, bạn cần có cách khắc phục ngay hoặc liên hệ trung tâm sửa chữa có chuyên môn để giúp xác định hư hỏng và có biện pháp khắc phục sao cho phù hợp nhất.
2. Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh Toshiba báo lỗi 18
2.1 Nguyên nhân
Máy lạnh Toshiba báo lỗi 18 do nhiều nguyên nhân. Bạn hãy xem máy lạnh của mình gặp phải lỗi do những nguyên nhân nào sau đây nhé:
- Do lỗi cảm biến nhiệt độ hư hỏng: Khiến cho việc đo nhiệt độ không còn chính xác ở máy lạnh cũng sẽ khiến cho máy lạnh báo lỗi 18.
- Do sự cố về quạt hoặc máy nén: Những sự cố liên quan đến quạt hoặc máy nén như quạt không hoạt động đúng cách hoặc máy nén gặp sự cố, cũng sẽ khiến cho nhiệt độ trong thiết bị có thể không duy trì được và báo mã lỗi 18.
- Do nguồn điện không ổn định: Khi máy lạnh không được cung cấp nguồn điện ổn định và phù hợp hoặc bị cắt nguồn đột ngột, cũng sẽ báo lỗi 18.
- Do lọc bụi và lọc khí bị tắc nghẽn: Nguyên nhân lọc bụi bám bẩn khá là phổ biến khi gây ra lỗi 18, vì bụi bẩn sẽ làm cản trở luồng không khí trong máy lạnh.
- Do thiết lập sai nhiệt độ: Máy lạnh nếu bị cài đặt hoặc thiết lập sai nhiệt độ cũng sẽ dẫn đến sự cố và báo mã lỗi 18.
- Do lỗi hệ thống điều khiển, phần mềm hoặc vi xử lý: Cũng sẽ khiến máy lạnh gặp sự cố dây chuyền và báo lỗi 18.
2.2 Cách khắc phục
Bạn cần xác định nguyên nhân gây ra mã lỗi 18 ở máy lạnh của mình rồi mới có thể có biện pháp khắc phục tương ứng. Chúng tôi gợi ý một số cách kiểm tra mà bạn có thể thực hiện:
- Kiểm tra nguồn điện: Tiến hành kiểm tra nguồn điện và đảm bảo máy lạnh được cung cấp mức điện năng ổn định, không bị mất điện đột ngột để tránh lỗi 18 xuất hiện.
- Kiểm tra lọc bụi và lọc khí: Tiếp đến bạn kiểm tra đến lọc bụi và lọc khí. Nếu phát hiện bộ phận này bám bẩn và dơ thì cần tiến hành vệ sinh, làm sạch máy lạnh để tránh cản trở luồng không khí và gây ra lỗi.
- Kiểm tra cảm biến nhiệt độ: Như đã nói ở trên, lỗi 18 xuất hiện có thể do cảm biến nhiệt độ. Vì vậy, việc kiểm tra bộ phận này là rất cần thiết. Nếu bắt buộc phải thay mới do hư hỏng, bạn nên chọn loại cảm biến nhiệt độ chính hãng Toshiba.
- Kiểm tra quạt và máy nén: Bộ phận quạt và máy nén cũng cần được tháo lắp và kiểm tra xem có bụi bẩn bám hay có hoạt động đúng cách hay không cũng như xem có hiện tượng bị kẹt không. Nếu có, bạn hãy tiến hành bảo dưỡng và làm sạch chúng.
- Kiểm tra cài đặt nhiệt độ và chế độ: Luôn đảm bảo máy lạnh của bạn được cài đặt nhiệt độ và chế độ hoạt động đúng cách.
- Khởi động lại máy lạnh: Bạn có thể khởi động lại máy, cho máy nghỉ ngơi một thời gian để rồi bật lại xem còn lỗi 18 không. Đôi khi lỗi này chỉ xuất hiện tạm thời. Nếu máy lạnh vẫn báo lỗi, bạn nên liên hệ trung tâm sửa chữa uy tín giúp bạn xác nhận nguyên nhân cũng như tìm ra biện pháp khắc phục triệt để nhất.
3. Tại sao nên chọn Limosa là nơi sửa máy lạnh Toshiba báo lỗi 18
- Dịch vụ liên hệ sửa tại nhà: Ngoài việc đến trực tiếp trung tâm, khách hàng có thể lựa chọn gọi điện thoại để đặt lịch sửa máy lạnh Toshiba báo lỗi 18 tận nơi. Các kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ ngay sau 30 phút đặt lịch.
- Giá không phát sinh và rất phải chăng: Chi phí sửa chữa ở Trung tâm Limosa ổn định, phải chăng, không phát sinh thêm sau báo giá. Đối với một số đối tượng khách hàng, chúng tôi còn áp dụng các ưu đãi riêng như khuyến mãi, chiết khấu, hậu mãi, v..v
- Tay nghề kỹ thuật viên giỏi, chuyên môn cao: Trung tâm có những kỹ thuật viên giỏi, tay nghề và chuyên môn cao, có kiến thức rộng về những hư hỏng ở máy lạnh Toshiba cũng như sử dụng những phương pháp sửa chữa hay, hiệu quả.
- Bộ phận chăm sóc khách hàng chu đáo: Bộ phận chăm sóc khách hàng ở trung tâm khéo léo, giao tiếp chuyên nghiệp, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết. Nhân viên phục vụ 24/7 các ngày trong tuần để giải đáp các thắc mắc cho khách hàng.
- Các chi nhánh sửa chữa trải dài cả nước: Trên cả nước từ TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, v..v và những khu vực khác, tình thành khác, chúng tôi cũng có chi nhánh và đội ngũ CTV hỗ trợ khách hàng, thuận lợi trong việc liên hệ khi ở xa.
- Dễ dàng đặt lịch và theo dõi: Nhiều phương thức đặt lịch sửa máy lạnh ở trung tâm có thể kể đến như hotline, fanpage, website. Sau 30 phút đặt lịch, khách hàng sẽ được hỗ trợ tận tình. Ngoài ra, khách hàng không mất thời gian chờ đợi mà vẫn có thể theo dõi được quy trình sửa chữa.
- Chính sách bảo hành đến 1 năm: Thời gian bảo hành từ 3 đến 12 tháng tuỳ theo hư hỏng phát sinh do sửa chữa. Nhân viên sẽ tư vấn kỹ cho khách hàng về chính sách bảo hành và hỗ trợ miễn phí khi có lỗi xảy ra.
Máy lạnh Toshiba báo lỗi 18 là lỗi phổ biến và hay xảy ra. Vì vậy, khách hàng yên tâm có thể liên hệ Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa qua số HOTLINE 1900 2276 bất cứ lúc nào cũng sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ nhiệt tình. Khách hàng chắc chắn sẽ hài lòng với kết quả sửa chữa cũng như dịch vụ chuyên nghiệp của chúng tôi.