Các trường hợp xuất hiện mã lỗi ở tủ lạnh Hitachi không quá xa lạ với người dùng. Tuỳ theo lỗi hư hỏng mà bạn cần xác định nguyên nhân và có cách khắc phục sao cho hợp lý. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây, Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa giải thích về một trong các tình trạng tủ lạnh hitachi báo lỗi F302 cùng những nguyên nhân, cách khắc phục đi kèm. Hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích khi gặp mã lỗi thực tế.
MỤC LỤC
1. Tủ lạnh Hitachi báo lỗi F302 là gì?
Tủ lạnh Hitachi báo lỗi F302 là tình trạng rất hay gặp trong khi sử dụng. Khi tủ lạnh xuất hiện lỗi này, đèn LED trên board mạch tủ lạnh nháy 3 nhịp, báo hiệu hư hỏng liên quan nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh không đạt chuẩn. Bạn nên khắc phục lỗi này sớm để tránh làm hư hỏng đến thực phẩm trữ trong tủ lạnh do thiếu hơi lạnh. Trong phần tiếp theo chúng tôi sẽ nêu rõ những nguyên nhân gây ra lỗi này.
2. Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh Hitachi báo lỗi F302
2.1 Nguyên nhân
- Do thực phẩm trong tủ bị đầy: Nguyên nhân trước tiên có thể do người dùng trữ đày thực phẩm trong tủ lạnh làm bít sự tuần hoàn của hơi lạnh. Khi đó, tủ lạnh sẽ báo lỗi F302.
- Do hư hỏng board mạch: Khi board mạch tủ lạnh không cung cấp nguồn điện đủ cho hệ thống quạt hút gió ngăn mát tủ lạnh hoạt động, làm cho ngăn mát không hút được hơi lạnh từ ngăn đông xuống. Ngoài ra, khi board mạch hư hỏng, cũng sẽ không cấp điện cho hệ thống cửa gió và hiệu suất làm mát cũng không tối ưu.
- Do sensor phòng của ngăn mát tủ lạnh bị hư hỏng: Tủ lạnh Hitachi báo lỗi F302 khi bị hư hỏng sensor phòng, trị số báo sai sẽ không hoạt động đúng cách.
- Do cửa tủ lạnh bị hở: Bên cạnh đó, lỗi F302 xuất hiện còn do lỗi cửa tủ lạnh bị hở, làm thoát hơi lạnh ra bên ngoài. Hệ thống công tắc cửa tủ lạnh không báo về board mạch chính tủ lạnh để phát ra tín hiệu cho người dùng biết để đóng cửa.
2.2 Cách khắc phục
- Kiểm tra xem có phải do tủ lạnh quá đầy thực phẩm hay không. Nếu có, bạn rút điện, lấy bớt đồ ăn trong tủ lạnh ra ngoài, sắp xếp lại để đảm bảo tuần hoàn tốt của hơi lạnh. Đừng quên lau chùi sạch sẽ bề mặt khay kính, cửa gió.
- Kiểm tra xem tủ lạnh có bị mất lạnh hoàn toàn hay không và kiểm tra tiếp đến bo mạch. Nếu có hư hỏng ở bo mạch, bạn nên liên hệ kỹ thuật viên có chuyên môn giúp bạn kiểm tra và thay mới bo mạch mới, giúp tủ lạnh hoạt động ổn định.
- Bạn kiểm tra sensor phòng của ngăn mát tủ lạnh, nếu có nghi ngờ hư hỏng, bạn nên thay sensor mới hoặc tìm kỹ thuật viên giúp bạn thay mới hoặc sửa chữa.
- Bạn kiểm tra cửa tủ lạnh có bị hở không hoặc gioăng tủ lạnh có bị hư hỏng không. Nếu có, bạn thay gioăng mới để đóng cửa kín hơn hoặc thay gioăng mới, đóng chặt lại cửa xem còn bị lỗi F302 hay không.
- Tình trạng lỗi F302 vẫn xuất hiện thì bạn liên hệ trung tâm sửa chữa để giúp bạn xem kỹ hơn lỗi hư hỏng, tìm ra nguyên nhân và khắc phục sớm.
3. Tại sao nên chọn Limosa là nơi sửa tủ lạnh Hitachi báo lỗi F302
- Chi phí sửa chữa phải chăng: Chi phí sửa tủ lạnh Hitachi báo lỗi F302 ở trung tâm Limosa rất phải chăng và tiết kiệm. Bên cạnh đó, trung tâm đưa ra nhiều ưu đãi dành riêng cho khách hàng VIP và những khách hàng lâu năm như giảm giá, hậu mãi, khuyến mãi.
- Nhận sửa nhiều dòng tủ lạnh: Nhân viên kỹ thuật có đủ chuyên môn để kiểm tra hầu hết các dòng tủ lạnh khác nhau trên thị trường như Toshiba, Electrolux, LG, v..v Các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra miễn phí cho khách hàng.
- Đội ngũ kỹ thuật viên thành thạo: Thợ sửa chữa tủ lạnh giỏi, có tay nghề, và kinh nghiệm thực tế nên có thể tìm ra nguyên nhân hư hỏng sớm nhất. Các kỹ thuật viên sẽ giúp khách hàng khắc phục lỗi nhanh mà không phải chờ đợi lâu.
- Liên hệ sửa chữa qua nhiều phương thức: Có nhiều cách thức liên hệ sửa chữa tủ lạnh với Trung tâm Limosa như gọi điện thoại qua hotline, chat trên trang website và fanpage Facebook. Khách hàng sẽ được tư vấn và đặt lịch sớm nhất.
- Tư vấn viên có chuyên môn: Các nhân viên tư vấn có chuyên môn về dịch vụ sửa tủ lạnh, biết cách giao tiếp với khách hàng, lịch sự, thân thiện và tư vấn nhanh chóng, kịp thời, giúp khách hàng giải đáp các thông tin.
- Linh kiện tốt, có nguồn gốc: Chúng tôi luôn cam kết sử dụng nguồn linh kiện tốt nhất của hãng Hitachi và có nguồn gốc rõ ràng từ những nhà cung cấp uy tín trên thị trường. Nhân viên sẽ tư vấn khi nào và có nên thay linh kiện hay không cho khách hàng biết.
- Chính sách bảo hành dài hạn: Chính sách bảo hành kéo dài từ 3 đến 12 tháng giúp khách hàng có thể liên hệ bảo trì khi có những hư hỏng phát sinh ở tủ lạnh sau sửa chữa. Nhân viên sẽ tư vấn cụ thể chính sách bảo hành trước khi bảo hành.
Những hư hỏng ở tủ lạnh không dễ dàng để sửa chữa. Nếu bạn gặp phải tình trạng tủ lạnh Hitachi báo lỗi F302, hãy nhanh chóng liên hệ số HOTLINE 1900 2276 của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa. Khi đó, kỹ thuật viên sẽ giúp bạn kiểm tra nhanh các hư hỏng, và tư vấn biện pháp khắc phục hiệu quả nhất.