Không chỉ là một loại đồ uống thơm ngon, cà phê còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người có quan niệm rằng cà phê gây hại cho cơ thể. Vì vậy, trong bài viết này, Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ chia sẻ về những tác dụng của cà phê dựa trên các nghiên cứu khoa học.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Tăng cường năng lượng cho cơ thể

Một trong những tác dụng của cà phê được biết đến nhiều nhất chính là tăng cường năng lượng cho cơ thể. Cà phê chứa caffeine, một chất kích thích tự nhiên giúp cơ thể tỉnh táo và tăng cường sự tập trung. Khi uống cà phê, caffeine sẽ được hấp thu vào máu và đi đến não bộ, ức chế hoạt động của adenosine – một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng làm giảm sự tỉnh táo. Điều này giúp cơ thể cảm thấy tỉnh táo và năng động hơn.

Tăng cường năng lượng cho cơ thể

2. Giảm thiểu nguy cơ mắc phải một số bệnh lý

Ngoài tác dụng tăng cường năng lượng, tác dụng của cà phê còn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc phải một số bệnh lý. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, việc uống từ 3-5 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Caffeine trong cà phê có thể giúp tăng cường lưu thông máu và giảm nguy cơ hình thành các cục máu đông trong động mạch, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Ngoài ra, cà phê cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Theo một nghiên cứu của Trung tâm Y tế Harvard, những người uống từ 3-4 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 20% so với những người không uống cà phê hoặc uống ít hơn. Caffeine trong cà phê có thể giúp cơ thể tăng cường sử dụng insulin và điều tiết đường huyết, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3. Hỗ trợ cho việc tập luyện thể dục

Cà phê cũng có thể hỗ trợ cho việc tập luyện thể dục. Theo một nghiên cứu của Đại học Coventry ở Anh, caffeine trong cà phê có thể giúp tăng cường khả năng chịu đựng và giảm cảm giác mệt mỏi khi tập luyện. Ngoài ra, cà phê cũng có thể giúp tăng cường sự tập trung và tăng cường năng lượng, giúp bạn có thể tập luyện hiệu quả hơn.

Hỗ trợ cho việc tập luyện thể dục

4. Góp phần bảo vệ gan

Một trong những tác dụng tích cực của cà phê đó là góp phần bảo vệ gan. Theo một nghiên cứu của Đại học Southampton ở Anh, caffeine trong cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh xơ gan và ung thư gan. Caffeine có thể giúp kích thích quá trình tiết chất chống oxy hóa trong gan, từ đó giúp bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại.

Ngoài ra, cà phê cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh viêm gan và giúp cải thiện chức năng gan. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt nhất, bạn cần uống cà phê đen hoặc cà phê không đường và không sử dụng quá liều.

5. Góp phần nâng cao tuổi thọ

Cà phê cũng có thể góp phần nâng cao tuổi thọ. Theo một nghiên cứu của Đại học Harvard, những người uống từ 3-5 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 15% so với những người không uống cà phê hoặc uống ít hơn. Caffeine trong cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư, từ đó giúp nâng cao tuổi thọ.

6. Nên uống cà phê vào thời gian nào?

Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống cà phê vào buổi sáng hoặc trước khi tập luyện thể dục. Uống cà phê vào buổi tối có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây ra các vấn đề về giấc ngủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh uống cà phê quá nhiều trong ngày. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế Hoa Kỳ, người lớn nên uống không quá 400mg caffeine mỗi ngày, tương đương với khoảng 4 tách cà phê. Uống quá liều caffeine có thể gây ra các triệu chứng như lo lắng, run tay, mất ngủ và khó tập trung.

7. Sử dụng cà phê cần lưu ý những gì?

Mặc dù cà phê có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng cà phê.

  • Không nên uống quá liều

Như đã đề cập ở trên, uống quá liều caffeine có thể gây ra các triệu chứng không mong muốn như lo lắng, run tay, mất ngủ và khó tập trung. Vì vậy, bạn nên hạn chế uống quá nhiều cà phê trong một ngày và nên chọn loại cà phê không đường để giảm thiểu lượng đường và calorie.

  • Tránh uống cà phê khi đang mang thai hoặc cho con bú

Caffeine trong cà phê có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và có thể được truyền qua sữa mẹ. Vì vậy, các bà mẹ đang mang thai hoặc cho con bú nên hạn chế uống cà phê hoặc tìm cách thay thế bằng các loại đồ uống ít cafein hơn.

  • Tránh uống cà phê khi có các vấn đề về tim mạch

Nếu bạn có các vấn đề về tim mạch như nhồi máu cơ tim hay rối loạn nhịp tim, bạn nên thận trọng khi uống cà phê. Caffeine có thể làm tăng nhịp tim và gây ra các vấn đề về tim mạch.

Như vậy, cà phê không chỉ là một thức uống giải khát mà tác dụng của cà phê còn rất tích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt nhất, bạn cần uống cà phê một cách hợp lý. Hy vọng Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng và cách sử dụng cà phê một cách hiệu quả.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hữu ích cần cho việc sửa chữa máy lạnh của mình tại Limosa vui lòng tham khảo tại đây :

👉 Sửa máy lạnh

👉 Vệ sinh máy lạnh

👉 Bơm ga máy lạnh

👉 Tháo lắp máy lạnh

Trung tâm sửa chữa Limosa
Trung tâm sửa chữa Limosa
Đánh Giá
hotline