Việc sử dụng máy lạnh lâu dài không đúng cách rất dễ khiến máy lạnh bị hư hỏng và xuất hiện những mã lỗi, trong đó có lỗi P2. Nếu như bạn chưa biết đây là lỗi gì thì hãy tìm hiểu ngay sau đây trong bài viết của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa. Chúng tôi giải thích nguyên nhân gây ra tình trạng máy lạnh Reetech báo lỗi P2 và hướng khắc phục đối với lỗi này sao cho hiệu quả và nhanh chóng nhất.
MỤC LỤC
1. Máy lạnh Reetech báo lỗi P2 là gì?
Lỗi P2 xuất hiện ở máy lạnh Reetech không phải là lỗi hiếm gặp. Khi lỗi báo trên hệ thống máy lạnh nghĩa là máy đang gặp vấn đề bảo vệ áp thấp. Lúc đó, máy lạnh sẽ vận hành không như mong muốn, lạnh không đều hoặc có trường hợp ngưng hoạt động. Các bạn nên tìm hiểu kỹ hơn nguyên nhân và có cách xử lý sao cho phù hợp để lỗi không còn xuất hiện nữa.
2. Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh Reetech báo lỗi P2
2.1 Nguyên nhân
Khi một lỗi xuất hiện trên máy lạnh sẽ có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Đối với mã lỗi P2, những nguyên nhân phổ biến khiến xuất hiện lỗi này trên máy lạnh đó là:
- Do không đủ chất làm lạnh hoặc rò rỉ: Khi máy lạnh thiếu chất làm lạnh trong hệ thống sẽ khiến áp suất hút giảm và làm tắt máy, trước đó máy lạnh Reetech báo lỗi P2.
- Do nhiệt độ môi trường xung quanh thấp: Trường hợp nhiệt độ môi trường xung quanh thấp khiến cho nước làm mát và nhiệt độ dầu máy nén giảm, mà bạn lại khởi động máy lạnh sẽ dễ kích hoạt báo động lỗi áp suất thấp.
- Do tắc nghẽn đường ống hệ thống: Khi đường ống bị xâm nhập bởi tạp chất hay do lâu ngày không vệ sinh bụi bẩn cũng sẽ làm tắc bộ lọc, hạn chế lưu thông của chất làm lạnh và không khí dẫn đến lỗi P2.
- Do mở rộng van mở quá nhỏ hoặc bị hỏng: Van mở giúp điều chỉnh lưu lượng chất làm lạnh trong hệ thống. Nếu van mở quá nhỏ sẽ làm hạn chế hơi môi chất lạnh đi qua, khiến giảm áp suất đầu vào của máy nén, và báo lỗi P2.
- Do rơle lỗi hoặc hệ thống điện: Đôi khi việc rơle bị hư hỏng, bị ẩm ướt hoặc trục trặc mạch điện hoặc nguồn điện quá tải cũng sẽ báo lỗi P2 ở máy lạnh.
2.2 Cách khắc phục
Với từng nguyên nhân trên đây xảy ra ở máy lạnh khiến báo lỗi P2, chúng tôi đưa ra những giải pháp kiểm tra và khắc phục mà bạn có thể tham khảo:
- Bạn kiểm tra các điểm nối của các bộ phận như máy nén, bình ngưng, bộ lọc, van giãn nở và thiết bị bay hơi xem có bị rò rỉ chất làm lạnh không. Nếu có, bạn nên khôi phục chất làm lạnh ở mức thích hợp, lỗi P2 sẽ không xuất hiện nữa.
- Nếu nhiệt độ nước làm mát quá thấp, bạn có thể tiến hành tắt quạt tháp giải nhiệt hoặc điều tiết nước làm mát có thể làm tăng nhiệt độ của nước.
- Đối với hư hỏng ở van, bạn kiểm tra độ mở của bạn và tăng độ mở hoặc thay thế nó nếu bị hỏng để giúp lưu thông hơi môi chất lạnh tốt hơn.
- Trường hợp đường ống bị tắc nghẽn do bụi bẩn, côn trùng xâm nhập, bạn cũng kiểm tra đường ống và làm sạch bộ lọc, bình ngưng và thiết bị bay hơi sẽ giúp khôi phục hoạt động của máy lạnh.
- Kiểm tra rơle áp suất thấp xem có bị lỗi hư hỏng nào không hoặc kiểm tra nguồn điện sử dụng cho máy lạnh có đảm bảo đúng chuẩn không. Nếu có, bạn nên thay mới rơle, điều chỉnh nguồn điện thích hợp cho máy lạnh.
Các bước kiểm tra và sửa chữa trên đây chúng tôi khuyên bạn nên nhờ kỹ thuật viên có chuyên môn giúp thực hiện để đảm bảo an toàn và sự hiệu quả.
3. Tại sao nên chọn Limosa là nơi sửa máy lạnh Reetech báo lỗi P2
- Giá dịch vụ phải chăng, cạnh tranh: Mức giá sửa chữa so với thị trường là rất phải chăng và nhiều ưu đãi cho khách hàng. Có thể kể đến như chính sách giảm giá, khuyến mãi, hậu mãi vô cùng hấp dẫn.
- Nhân viên nhiệt tình và tư vấn kỹ lưỡng: Các nhân viên tư vấn máy lạnh Reetech báo lỗi P2 tận tình, kỹ, hướng dẫn khách hàng quy trình đặt lịch, sửa chữa từ A đến Z. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp và thân thiện.
- Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trong sửa chữa: Đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm, sửa máy lạnh lâu năm nên hiểu và biết những nguyên nhân gây ra lỗi P2 ở máy lạnh. Kỹ thuật viên tư vấn trước và sau sửa chữa cẩn thận, chu đáo.
- Dịch vụ kiểm tra tận nơi miễn phí: Trung tâm Limosa có dịch vụ kiểm tra miễn phí và báo giá ngay. Nếu khách hàng cần kiểm tra tận nơi, nhân viên sẽ có mặt hỗ trợ sau 30 phút đặt lịch, rất thuận tiện cho khách hàng.
- Linh kiện chính hãng và đảm bảo chất lượng: Trung tâm chuyên sử dụng linh kiện chính hãng Reetech để thay cho những bộ phận bị hư hỏng hoàn toàn. Khách hàng yên tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc, xuất xứ của linh kiện.
- Đa dạng cách thức đặt lịch: Nhiều cách thức đặt lịch cho khách hàng dễ dàng liên hệ như thông qua fanpage, hotline hay trang web. Nhân viên tư vấn trực 24/7 phục vụ khách hàng và hỗ trợ đặt lịch.
- Thời gian bảo hành đến 1 năm: Chúng tôi sẽ bảo hành cho những hư hỏng phát sinh do sửa chữa gây ra từ 3 đến 12 tháng. Khách hàng sẽ được tư vấn rõ hơn về chính sách để có thể liên hệ hỗ trợ nếu có phát sinh.
Đừng để những hư hỏng nhỏ làm ảnh hưởng đến chất lượng vận hành máy lạnh về sau, vì vậy khi thấy máy lạnh có những dấu hiệu hư hỏng ban đầu, bạn nên nhanh chóng liên hệ số HOTLINE 1900 2276 của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để được sửa máy lạnh Reetech báo lỗi P2 sớm nhất nhé.