Bạn có thói quen truy cập vào shopee bằng máy tính thay vì sử dụng điện thoại nhưng thời gian gần đây bạn lại không thể thực hiện thao tác đó nữa? Đừng lo lắng bài viết dưới đây với những thông tin mà Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa cung cấp chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng khắc phục được lỗi không vào được shopee trên máy tính của mình!
MỤC LỤC
1. Tại sao không vào được shopee trên máy tính?
Thông tin đăng nhập chưa chính xác
Bạn cần kiểm tra kỹ để chắc chắn rằng mình đã nhập chính xác Số điện thoại/Địa chỉ Email/Tên đăng nhập, cũng như Mật khẩu tương ứng của tài khoản
Trong trường hợp không nhớ Mật khẩu, bạn không nên thử đăng nhập quá nhiều lần liên tiếp để tránh tài khoản Shopee của mình bị khóa, mà nên tiến hành đặt lại mật khẩu
Mã xác minh OTP đã hết hiệu lực
Mã xác thực OTP được gửi qua tin nhắn Zalo/tin nhắn SMS/Cuộc gọi tự động (tùy theo bạn lựa chọn) của số điện thoại liên kết với tài khoản Shopee nhằm mục đích bảo mật thông tin, mã xác thực này chỉ có hiệu lực trong vòng 60 giây. Vì vậy, bạn cần đảm bảo nhập Mã xác thực OTP trong thời gian 60 giây kể từ khi nhận được
⚠️ Lưu ý:
Trong trường hợp Mã xác thực OTP đã hết hiệu lực, bạn sẽ phải yêu cầu gửi lại một mã mới
Bạn có thể lựa chọn Một trong các phương thức gửi mã xác thực OTP bao gồm: gửi qua tin nhắn Zalo/tin nhắn SMS/Cuộc gọi tự động
Bạn vui lòng tham khảo một số nguyên nhân và hướng giải quyết tương ứng trong trường hợp không nhận được Mã xác thực OTP
Tài khoản của bạn đã bị khóa hoặc bị giới hạn
Tài khoản của bạn có thể bị khóa/giới hạn tạm thời hoặc vĩnh viễn, vì:
- Tài khoản gặp vấn đề liên quan đến an toàn bảo mật, ví dụ như hoạt động đăng nhập đáng ngờ hoặc nghi ngờ tài khoản bị xâm nhập trái phép.
- Tài khoản vi phạm các Chính sách của Shopee (bao gồm nhưng không giới hạn trong các nội dung của Điều khoản dịch vụ và Chính sách bảo mật trên Shopee)
Nếu gặp phải những trường hợp này, bạn cần điền và gửi phiếu yêu cầu kích hoạt lại tài khoản Shopee hoặc liên hệ với Nhân viên CSKH Shopee để được hỗ trợ. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số nguyên nhân tài khoản bị khóa/bị giới hạn và hướng xử lý tương ứng
Lỗi hệ thống
Việc xuất hiện lỗi khi đăng nhập vào tài khoản Shopee đôi khi có thể là do xảy ra một số sự cố hệ thống. Nhằm hạn chế tối đa trường hợp này, bạn cần thường xuyên cập nhật Ứng dụng Shopee với phiên bản mới nhất, và đảm bảo đường truyền mạng ổn định khi đăng nhập.
Thông tin đăng nhập tài khoản của bên thứ 3 chưa chính xác
Trong trường hợp lựa chọn đăng nhập bằng tài khoản của bên thứ ba như tài khoản Facebook/Google/Apple, bạn cần kiểm tra kỹ để chắc chắn rằng mình đã nhập chính xác thông tin Tên đăng nhập hoặc Mật khẩu tương ứng của những tài khoản này.
Tài khoản không đăng nhập quá 180 ngày
Để đảm bảo an toàn và bảo mật tài khoản, Shopee tạm khóa những tài khoản không đăng nhập quá 180 ngày. Để được mở lại tài khoản, vui lòng điền và gửi phiếu yêu cầu kích hoạt tài khoản Shopee, Shopee sẽ phản hồi trong vòng 48H làm việc tiếp theo
Tài khoản đăng nhập của bạn đang có ghi nhận bất thường (Lỗi A08)
Việc xuất hiện lỗi này là khi hệ thống Shopee đang có ghi nhận tài khoản đăng nhập của bạn có phát sinh các hành vi bất thường, nên để đảm bảo về tính bảo mật của tài khoản việc đăng nhập sẽ tạm thời bị gián đoạn
Bạn vui lòng liên hệ Nhân viên hỗ trợ Shopee để được hỗ trợ thêm cho trường hợp này.
2. Tìm hiểu các lỗi thường gặp nhất khi dùng ứng dụng Shopee
Khi tham gia mua sắm trên ứng dụng Shopee bạn sẽ được tiếp cận với nhiều mặt hàng khác nhau và tiết kiệm được rất nhiều thời gian mua sắm. Tuy nhiên, do đây là một sàn thương mại điện tử được vận hành trên nền tảng công nghệ nên nó có thể gặp một vài vấn đề. Cụ thể đó là các lỗi sau:
– Lỗi không vào được ứng dụng Shopee:
Shopee bị lỗi không vào được là một trong những vấn đề phổ biến nhất hiện nay mà người dùng có thể gặp phải. Điều này gây cản trở rất lớn đến hoạt động mua và bán của hàng triệu người.
Dấu hiệu khi xuất hiện lỗi này đó là toàn bộ ứng dụng chỉ hiển thị trang trắng, không có sản phẩm hay bất kỳ thông tin nào cả. Hoặc nó sẽ không phản hồi khi bạn truy cập vào bất kỳ mục nào khi tương tác với ứng dụng.
– Shopee hiển thị lỗi Oops
Việc thấy dòng chữ Oops hiện lên khi thực hiện thao tác trên ứng dụng Shopee chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với những tín đồ mua sắm. Lỗi này có thể xuất hiện khi bạn thực hiện mua hàng, đặt hàng hay bất kỳ hoạt động giao dịch, tương tác nào đó trên sàn thương mại điện tử này. Điều này như một lời thông báo rằng thao tác của người dùng bị gián đoạn hoặc ngắt đi dẫn đến việc truyền tín hiệu thất bại.
Nguyên nhân của lỗi này thường là do quá tải lượng người dùng truy cập trong cùng một lúc. Điều này là do Shopee là nơi mua sắm được rất nhiều người sử dụng cộng thêm những ưu đãi, khuyến mãi vào các dịp lễ lớn có thể gây quá tải cho ứng dụng. Mặc khác, lỗi này còn có thể do nền tảng này thực hiện bảo trì hoặc cập nhật hệ thống.
– Lỗi không thể đặt hàng trên ứng dụng Shopee
Lỗi này là nguyên nhân gây ức chế cho những khách hàng khi tham gia mua sắm trên sàn thương mại điện tử này. Nó gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận hành của nền tảng này. Người mua thì không thể đặt được hàng còn người bán thì vô cớ bị mất đi khách hàng đến mua sản phẩm của mình.
Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này như: Tài khoản người dùng bị khóa / giới hạn, vấn đề liên quan đến thanh toán, sản phẩm hoặc mã giảm giá,.. Lỗi này thường sẽ không gây thiệt hại về của nhưng sẽ để lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng.
– Shopee thanh toán không thành công đơn hàng
Lỗi F01 này xảy ra khi người dùng thực hiện bước thanh toán để hoàn tất thủ tục mua hàng. Nguyên nhân cho sự cố này có thể đến từ những điều sau:
- Phương thức thanh toán không phù hợp: Khi phát hiện có bất thường trong quá trình thanh toán thì hệ thống sẽ ngăn chặn giao dịch đặt hàng. Shopee hỗ trợ 6 phương thức thanh toán khác nhau nhưng tùy vào mỗi sản phẩm và yêu cầu của chủ cửa hàng mà một số hình thức có thể không phù hợp để giao dịch. Bên cạnh đó có thể do người dùng chưa đáp ứng đủ điều kiện của Shopee.
- Lỗi không thể thanh toán qua ShopeePay: Lỗi này thường là do khách hàng quá hạn mức giao dịch/ngày, số dư ví không đủ, liên kết thẻ ngân hàng chưa được hỗ trợ, lỗi từ phía hệ thống,…
– Lỗi liên quan đến hành vi vi phạm chính sách của Shopee
Mã D01
- Nguyên nhân có thể do tài khoản được truy cập từ nhiều thiết bị cùng lúc
- Hoặc hệ thống nghi ngờ đây là tài khoản giả mạo
Mã A02
- Người dùng không thể mua hoặc bán bình thường
- Nguyên do thường là do hệ thống phát hiện hành vi gian lận khuyến mãi hoặc tạo đơn hàng ảo
– Vấn đề từ chính kết nối mạng của thiết bị: Nếu bạn nhận thấy không chỉ shopee mà các trang web, ứng dụng khác máy tính của bạn cũng không thể truy cập thì chứng tỏ lỗi tại thiết bị của bạn. Và cách khắc phục lỗi này là bạn cần tắt đi bật lại mạng internet ( wifi hoặc 3G/4G ). Còn nếu bạn đang sử dụng wifi thì lời khuyên tốt nhất là bạn nên chuyển qua 3G/4G để có được tốc độ sử dụng nhanh hơn, mượt mà, ổn định hơn.
– Lỗi không áp mã giảm giá: Khi mua sắm trên Shopee, bạn có thể gặp lỗi M02 hoặc U02 khi áp dụng mã giảm giá. Điều này thường xảy ra vì voucher đã hết lượt dùng hoặc không áp dụng cho sản phẩm bạn chọn, đặc biệt trong các đợt khuyến mãi lớn. Để khắc phục, bạn chỉ cần tìm và sử dụng một mã giảm giá khác phù hợp với đơn hàng. Hãy kiểm tra kỹ điều kiện áp dụng của mỗi voucher để tránh gặp lỗi tương tự.
– Do trục trặc từ tài khoản: Lỗi này có thể nhận biết khi bạn đăng nhập vào Shopee và có một thông báo “đăng nhập không thành công” hiện lên dù đã nhập đúng tài khoản, mật khẩu cũng như đảm bảo về đường truyền mạng. Nguyên nhân bị khóa có thể do: bị giới hạn một thời gian; có những đánh giá ảo hay đơn hàng ảo; xuất hiện hành vi gian lận, lừa đảo, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng…Đối với sự cố này bạn nên liên hệ trực tiếp với bên chăm sóc khách hàng của shopee để được hỗ trợ mở tài khoản.
– Lỗi không có hình thức vận chuyển khả dụng cho khu vực của bạn
Đây là lỗi sẽ khiến cho quá trình đặt hàng của người dùng trên ứng dụng này gặp thất bại. Nguyên nhân là:
- Người bán tự vận chuyển: Khi người bán sử dụng đơn vị vận chuyển riêng thì không cần thông qua các hình thức vận chuyển mà Shopee đã liên kết. Thường thì nó chỉ xảy ra với những mặt hàng cồng kềnh, quá khổ hoặc sản phẩm dễ vỡ không có đơn vị nào nhận.
- Không có hình thức khả dụng với khu vực của người mua: Nếu tại điểm nhận không có đơn vị vận chuyển thì hàng hóa sẽ không thể giao được. Vậy nên bạn cần chọn một địa điểm thích hợp là có thể khắc phục được lỗi này.
– Nếu vấn đề nằm ở chỗ bạn chưa cập nhật phiên bản mới thì cách khắc phục đơn giản nhanh chóng chính là tiến hành nâng cấp cho ứng dụng shopee, một phiên bản shopee mới không chỉ giúp bạn khắc phục vấn đề mà chắc chắn còn có thêm những tiện ích mới, giúp bạn có những trải nghiệm tốt hơn.
Máy tính của bạn đôi khi sẽ gặp tình trạng không vào được các ứng dụng. Đương nhiên cũng có những trường hợp bạn đã thử qua tất cả những cách sửa lỗi không xóa được file trong thùng rác nêu trên nhưng vẫn không có tiến triển. Đừng lo lắng, hãy tin tưởng gọi tới số hotline: 1900 2276 của Limosa, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ bạn khắc phục một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất vấn đề đang gặp phải.
(*) Bài viết liên quan:
3. Một số lưu ý giúp máy tính của bạn ít gặp các lỗi hơn:
Đối với máy tính nói riêng hay các thiết bị điện tử nói chung dù chất lượng ban đầu có tốt đến đâu cũng không thể hoạt động bền bỉ được nếu như người sử dụng không biết cách giữ gìn. Chính bởi vậy, nếu muốn thiết bị của mình có thể gắn bó dài lâu với bạn, bạn nên ghi nhớ những điều sau:
– Bảo dưỡng thường xuyên để kịp thời phát hiện và khắc phục từ các lỗi nhỏ nhất để tránh những hư hỏng nặng nề hơn.
– Thường xuyên lau dọn, vệ sinh thiết bị để tránh việc các bụi bẩn tích tụ lâu ngày thành các lớp dày, gây ảnh hưởng xấu tới các linh kiện và hoạt động của máy.
– Tránh chặn lối tản nhiệt của laptop nhất là khi đang sử dụng bởi điều đó sẽ khiến cho khí nóng trong máy không được thoát ra bên ngoài, gia tăng nguy cơ xuất hiện những hư hỏng thậm chí là cháy nổ nguy hiểm cho người dùng.
– Tránh sạc pin không hợp lý, tiếp tục sạc khi thiết bị đã đủ lượng pin cần thiết, đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân không xem được video trên máy tính.
– Nên thường xuyên sao lưu dữ liệu, nhất là những tài liệu quan trọng nếu không bạn sẽ gặp phải rắc rối lớn khi máy tính xuất hiện những vấn đề trục trặc và có khả năng làm mất file.
– Cần chú ý cập nhật những phiên bản mới của hệ điều hành hay các ứng dụng trên máy tính vì điều đó sẽ góp phần giúp thiết bị của bạn tự sửa những lỗi nhỏ đang gặp phải cũng như xử lý các tác vụ một cách trơn tru, mượt mà hơn, đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn.
– Hạn chế tải những ứng dụng không cần thiết, điều đó sẽ khiến cho bộ xử lý của máy thường xuyên gặp tình trạng quá tải dẫn đến hiện tượng treo máy, từ đó trở thành nguyên nhân không xem được video trên máy tính.
4. Cách khắc phục Shopee bị lỗi theo các trường hợp cụ thể
Cách khắc phục khi gặp vấn đề lỗi liên quan đến ứng dụng Shopee
- Cách 1: Thoát ứng dụng và mở lại, đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng bất ngờ.
- Cách 2: Xóa bộ nhớ đệm Cache của ứng dụng bằng cách vào phần “Cài đặt” -> Đến kho ứng dụng của thiết bị -> Tìm ứng dụng “Shopee” và chọn xóa bộ nhớ đệm. Điều này sẽ giúp ứng dụng của bạn khởi chạy về trạng thái ban đầu.
- Cách 3: Đăng xuất tài khoản Shopee của bạn và đăng nhập lại.
- Cách 4: Update phiên bản Shopee phiên bản mới nhất.
- Cách 5: Gỡ và cài lại ứng dụng trên thiết bị của bạn.
Cách khắc phục vấn đề trong trường hợp lỗi do kết nối
- Cách 1: Nếu bạn đang sử dụng dữ liệu di động thì nhanh chóng kiểm tra đường truyền và dung lượng còn lại trong thiết bị của mình. Sau đó, hãy thực hiện thao tác tắt rồi bật lại dữ liệu di động.
- Cách 2: Nếu bạn sử dụng wifi thì cần kiểm tra lại kết nối wifi rồi khởi động lại modem hoặc router cung cấp mạng mà bạn đang truy cập.
- Cách 3: Kiểm tra lại chế độ máy bay của bạn có đang bật hay không, đó có thể là nguyên nhân làm cho thiết bị bị ngắt kết nối mạng. Để khắc phục thì bạn hãy tắt chế độ này trên điện thoại và thiết lập lại kết nối mạng.
Cách khắc phục Shopee bị lỗi không vào được do thiết bị di động
- Cách 1: Tắt các ứng dụng khác đang chạy trên thiết bị và vào lại Shopee.
- Cách 2: Nhanh chóng khởi động lại thiết bị của bạn.
- Cách 3: Thử đăng nhập tài khoản Shopee trên một thiết bị khác để kiểm tra lỗi có phải đến từ thiết bị của mình hay không.
Như vậy, qua tất cả những thông tin nêu trên của Limosa, chúng tôi hi vọng đã đáp ứng đủ nhu cầu hiểu biết của bạn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi không vào được shopee trên máy tính. Với bất cứ những thắc mắc khác có liên quan, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay tới số HOTLINE 1900 2276 để được tư vấn, hỗ trợ.