Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.
Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Google và quảng cáo Facebook để quảng cáo, nhưng việc lựa chọn giữa hai có thể là thách thức đối với các công ty có nguồn tài chính hạn chế. Ngoài ra, nhiều người còn e ngại không biết chọn biểu mẫu Google hay Facebook nào hữu ích cho doanh nghiệp. Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ giúp bạn so sánh quảng cáo Google Ads và Facebook Ads trong bài viết này, cũng như xác định hình thức nào là phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.
MỤC LỤC
1.Tổng quan về Google Ads và Facebook Ads là gì?
1.1 Google Ads
Google Ads, trước đây gọi là Google AdWords, được thành lập vào năm 1998 và là nền tảng quảng cáo PPC lớn nhất và phổ biến nhất thế giới. Google hiện được người dùng coi là cuốn sách thông tin trực tuyến của thế giới. Mọi người có thể nhanh chóng tìm kiếm bất cứ thứ gì họ muốn ở đó và Google sẽ cung cấp kết quả sau vài giây.
Quảng cáo của Google là mạng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột sử dụng quảng cáo dựa trên văn bản và nhắm mục tiêu từ khóa. Các nhà quảng cáo sử dụng Google sẽ đặt giá thầu cho các cụm từ nhất định xuất hiện trong truy vấn tìm kiếm của người dùng.
Sự tăng trưởng nhanh chóng của Google đã có ảnh hưởng đáng kể đến bối cảnh quảng cáo thương mại. Đặc biệt, Google xử lý hơn 40.000 yêu cầu tìm kiếm mỗi giây, hơn 3 tỷ mỗi ngày và hơn một nghìn tỷ mỗi năm.
1.2 Facebook Ads
Facebook Ads là một nền tảng quảng cáo mạng xã hội trả phí đã ảnh hưởng đáng kể đến hành vi của người dùng bằng cách thúc đẩy môi trường kết nối con người trực tuyến mạnh mẽ. Bất cứ ai cũng có thể chia sẻ ý kiến cá nhân của họ và giao tiếp ở đây bất cứ lúc nào và từ bất kỳ địa điểm nào.
Với số lượng người dùng hoạt động hàng tháng cao nhất so với bất kỳ trang mạng xã hội nào trên thế giới, Facebook đã trở thành một yếu tố sinh lợi và cạnh tranh cao cho nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của tất cả các công ty.
Không giống như tìm kiếm được tài trợ của Google, giúp doanh nghiệp khám phá người tiêu dùng mới bằng cách sử dụng từ khóa, Facebook giúp người dùng xác định vị trí doanh nghiệp dựa trên những gì họ quan tâm và mức độ hoạt động của họ trên trang của họ.
2. Các chi tiết đánh giá, so sánh quảng cáo Google Ads và Facebook Ads
Quảng cáo Google chịu trách nhiệm tìm kiếm và hiển thị quảng cáo, trong khi Quảng cáo Facebook chịu trách nhiệm tiếp thị truyền thông xã hội được tài trợ. Cả hai đều sử dụng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, nhưng họ sử dụng các kênh riêng biệt và nhắm mục tiêu vào các giai đoạn khác nhau trong trải nghiệm khách hàng của người mua.
Tuy nhiên, nếu bạn thuộc nhóm ngành chỉ muốn tập trung vào một kênh quảng cáo, hãy kiểm tra các yếu tố So sánh quảng cáo Google Ads và Facebook Ads sau để xác định nền tảng nào phù hợp với bạn và đâu là quyết định tốt nhất.
2.1 So sánh quảng cáo Google Ads và Facebook Ads – Mục tiêu của chiến dịch
Cách nhanh nhất để định hướng phù hợp phong cách quảng cáo sẽ sử dụng là xác định chính xác mục tiêu của chiến dịch là gì. Ví dụ: mục tiêu có thể là tiếp xúc với thương hiệu, khách hàng tiềm năng hoặc đơn giản là bán hàng.
Với ý nghĩ đó, những quảng cáo như thế này cực kỳ phù hợp với mục đích tìm kiếm và có thể dẫn đến việc bán công ty.
Mặt khác, Facebook Ads sẽ rất phù hợp để nhắm mục tiêu mọi người ở giai đoạn đầu của trải nghiệm mua hàng, đặc biệt là nhận thức về thương hiệu và sản phẩm.
Do đó, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tại mỗi điểm của hành trình bằng cả hai nền tảng. Tuy nhiên, nếu nó không tương ứng với các mục tiêu lớn hơn, trước tiên bạn phải quyết định mục tiêu chính nào bạn đang theo đuổi và sau đó đánh giá nền tảng nào phù hợp nhất với tổ chức của bạn.
2.2 So sánh quảng cáo Google Ads và Facebook Ads – Ngân sách
Cho dù bạn sử dụng Google Ads hay Facebook Ads, mục đích đều giống nhau: tối ưu hóa lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn.
Với Google Ads, bạn phải xem xét sự cạnh tranh cho một thuật ngữ cũng như giá cả của nó. Nếu các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu có giá mỗi nhấp chuột cao và ngân sách của bạn bị hạn chế, thì đây không phải là một khoản đầu tư khôn ngoan để bạn thực hiện và ngược lại.
Ví dụ: giả sử bạn có ngân sách quảng cáo hàng ngày là 1 triệu đồng và muốn xếp hạng cho cụm từ “cửa cuốn” trong khu vực địa phương của mình, nhưng chi phí cho mỗi từ khóa là 200.000 đồng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được tối đa 5 lần nhấp mỗi ngày, điều này rõ ràng sẽ hạn chế khả năng tiếp cận đúng người của bạn.
Trong khi đó, với ngân sách 1 triệu đô la cho Google Ads, bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn bằng cách thực hiện các thử nghiệm để chọn đối tượng mục tiêu hoàn hảo. Tuy nhiên, ví dụ này sẽ chỉ được sử dụng như một hướng dẫn để giúp bạn hình dung doanh nghiệp của mình. Như đã nêu ở phần đầu của bài tiểu luận, hiệu quả của một nền tảng quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào các khía cạnh khác.
2.3 So sánh quảng cáo Google Ads và Facebook Ads – Đánh giá đối thủ cạnh tranh
Khi tung ra một chiến dịch mới, hầu hết các công ty sẽ học cách điều tra và xem xét kỹ lưỡng tất cả các yếu tố. Tiền đề để so sánh với đối thủ là xác định những gì công ty đã làm được và chưa làm được.
Nếu bạn gặp khó khăn khi quyết định chiến dịch, hãy xem đối thủ của bạn đang làm gì. Họ ưu tiên những kênh quảng cáo nào, thường xuất hiện trên nền tảng nào và thông điệp mục tiêu mà họ truyền tải tới khách hàng là gì?
Dữ liệu này cung cấp nền tảng để bạn xác định kênh quảng cáo nào sẽ tạo ra kết quả tốt nhất cho lĩnh vực của bạn.
Trên đây là nội dung bài viết so sánh quảng cáo Google Ads và Facebook Ads, cũng như giúp bạn trả lời câu hỏi lựa chọn kênh nào là tốt nhất. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào, vui lòng để ở HOTLINE 1900 2276, Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất!