Trong thời gian vận hành máy giặt Samsung nếu bạn gặp phải tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi E7 thì cũng đừng quá lo lắng. Đây là lỗi cũng khá phổ biến hay gặp ở những dòng máy giặt Samsung. Bạn có thể đọc bài viết của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sau đây để biết thêm về nguyên nhân của tình trạng này và áp dụng biện pháp khắc phục mã lỗi sao cho hiệu quả nhất.

MỤC LỤC
1. Máy giặt Samsung báo lỗi E7 là gì?
Máy giặt Samsung báo lỗi E7 không còn quá xa lạ với những khách hàng thường xuyên sử dụng máy giặt. Khi gặp lỗi này, bạn nên nghi ngờ đến tình trạng tần số tín hiệu van cấp nước không ổn định ở máy. Lỗi này xảy ra khiến cho máy giặt vận hành không trơn tru, nghiêm trọng hơn là gián đoạn việc giặt quần áo của khách hàng. Bạn nên liên hệ sửa chữa lỗi này càng sớm càng tốt để máy giặt hoạt động lại bình thường.

2. Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Samsung báo lỗi E7
2.1 Nguyên nhân
- Do cảm biến áp suất bị hư hỏng: Cảm biến áp suất nước giúp đo lường mức áp suất từ đó cung cấp lượng nước cần thiết cho quá trình giặt. Nếu máy giặt bị lỗi ở cảm biến áp suất hoặc bị kẹt sẽ không thể đọc chính xác áp suất nước. Từ đó máy giặt Samsung báo lỗi E7.
- Do tắc nghẽn ống nước: Ống nước bị tắc nghẽn do vật lạ cản trở hay do bụi bẩn bám lâu ngày sẽ làm cản trở lưu lượng nước và khiến cho áp suất nước không được đo chính xác. Máy giặt báo lỗi E7 cũng có thể do nguyên nhân này.
- Do van nước gặp vấn đề: Khi van nước máy giặt bị lỗi hoặc bị kẹt sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình cung cấp nước. Van đóng mở không đúng cách làm ảnh hưởng đến áp suất nước của máy giặt và gây ra lỗi E7.
- Do mạch điều khiển bị lỗi: Mạch điều khiển là bộ phận quan trọng trong máy giặt, nếu mạch bị hư hỏng sẽ không thể đọc hay xử lý thông tin từ cảm biến áp suất nước chính xác, từ đó máy giặt báo lỗi E7.
- Do các lỗi liên quan đến nước: Ngoài ra, một số nguyên nhân gây hư hỏng và báo lỗi E7 ở máy giặt còn có thể do các vấn đề liên quan đến nước như ống dẫn nước bị rò rỉ, cảm biến áp suất bị bẩn, hay các vấn đề kỹ thuật khác.
2.2 Cách khắc phục
- Kiểm tra ống nước và van nước: Bạn nên kiểm tra ống nước xem kết nối có bị hở, hư hỏng hay gãy đứt, uốn cong nhiều đoạn không. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra van nước có đang được đóng mở đúng cách không. Nếu có lỗi xảy ra, bạn nên sửa ống nước và van nước để khắc phục lỗi E7.
- Kiểm tra cảm biến áp suất nước: Bạn kiểm tra bộ phận cảm biến xem có bị hư hỏng hay bị kẹt gì không. Nếu có bạn nên liên hệ thợ sửa điện lạnh để giúp bạn thay cảm biến mới cho an toàn.
- Làm sạch bộ lọc nước: Bạn có thể kiểm tra và tháo bộ lọc để vệ sinh bộ lọc khỏi cặn bẩn và cặn khoáng. Sau đó, bạn lắp bộ lọc lại đúng vị trí, và xem máy giặt còn báo lỗi E7 hay không.
- Điều chỉnh mức nước: Nếu lỗi vẫn còn xuất hiện, bạn có thể điều chỉnh mức nước thông qua các cài đặt. Đôi khi việc điều chỉnh có thể giúp khắc phục lỗi này.
- Kiểm tra các bộ phận khác: Bạn hãy kiểm tra các bộ phận, linh kiện khác như xem ống dẫn nước có bị tắc nghẽn, hay rò rỉ không. Nếu có bạn cũng hãy sửa chữa để đảm bảo mã lỗi E7 không còn xuất hiện.

3. Tại sao nên chọn Limosa là nơi sửa máy giặt Samsung báo lỗi E7
- Kỹ thuật viên có kinh nghiệm: Các nhân viên sửa máy giặt Samsung báo lỗi E7 của trung tâm có tay nghề, chuyên môn cao trong sửa điện lạnh, hiểu được những nguyên nhân gây ra hư hỏng và áp dụng biện pháp hợp lý, hiệu quả.
- Đặt lịch dễ dàng, thuận tiện: Khách hàng có thể đặt lịch dễ dàng, thuận tiện thông qua các kênh hotline, fanpage hay website của trung tâm. Nhân viên sẽ hỗ trợ để sắp xếp thời gian kiểm tra máy cho khách hàng.
- Quy trình sửa chữa đơn giản: Các bước trong quy trình sửa chữa tối giản mà hiệu quả. Khách hàng không phải chờ đợi, hay mất thời gian chờ đợi để được sửa chữa. Các bước sửa chữa được công khai trên trang chủ cho khách hàng theo dõi.
- Nguồn linh kiện có xuất xứ rõ ràng: Khi cần thay mới linh kiện cho máy giặt, trung tâm sẽ tư vấn và sử dụng linh kiện chính hãng để thay cho những bộ phận bị hư hỏng. Cam kết việc thay thế đúng kỹ thuật và hiệu quả.
- Bảo hành đến 12 tháng miễn phí: Sau sửa chữa, trung tâm cam kết bảo hành đến 12 tháng và sẽ tư vấn cụ thể cho khách hàng. Những hư hỏng phát sinh do sửa chữa sẽ được xem xét bảo hành nếu thuộc chính sách bảo hành theo quy định.
- Kênh tư vấn khách hàng 24/7: Kênh tư vấn tiếp nhận yêu cầu của khách hàng 24/7 và giải đáp nhanh chóng thắc mắc của khách hàng. Một số kênh liên hệ đặt lịch của trung tâm như hotline, fanpage, website.
- Dịch vụ kiểm tra nhiều dòng máy giặt: Khách hàng có thể đem máy giặt đến kiểm tra dù là hãng máy giặt nào. Trung tâm nhận kiểm tra miễn phí và báo giá ngay sau khi kiểm tra cho khách hàng.
Khi nào bạn thấy máy giặt có những dấu hiệu hư hỏng và không tự tin để kiểm tra hay sửa chữa, bạn hãy gọi đến Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa qua số HOTLINE 1900 2276. Kỹ thuật viên chuyên sửa máy giặt Samsung báo lỗi E7 của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân chính xác và khắc phục mã lỗi nhanh chóng.
