Công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn khi có một danh sách khoa học cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Với Trello, bạn có thể quản lý công việc của mình hiệu quả hơn. Đây không chỉ đơn giản là một ứng dụng chạy trên nền tảng web; điện thoại thông minh mà còn có thể chạy mượt mà trên cả nền tảng của máy tính Desktop. Mời bạn theo dõi bài viết của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để được hướng dẫn sử dụng phần mềm Trello nhé!
MỤC LỤC
- 1. Trello là gì? Lợi ích của việc sử dụng
- 2. Giải thích một số từ ngữ trong Trello
- 3. Sử dụng Trello tạo bảng
- 4. Tạo danh sách thẻ trong Trello
- 5. Tạo thẻ ghi chú trong Trello
- 6. Thêm người khác vào thẻ và đặt deadline
- 7. Thêm nhãn dán tùy chỉnh vào thẻ trong Trello
- 8. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Trello trên điện thoại
1. Trello là gì? Lợi ích của việc sử dụng
Trello là phần mềm hỗ trợ người dùng quản lý công việc hiệu quả, giúp người dùng quản lý và sắp xếp các tác vụ, ghi chú, dự án và tệp chia sẻ thành các danh sách khác nhau. Trello cho phép người dùng có cái nhìn tổng quan về nhiệm vụ, công việc cần làm và tiến độ thực hiện công việc một cách dễ dàng nhất. Vậy cách sử dụng phần mềm Trello như thế nào?
2. Giải thích một số từ ngữ trong Trello
Trong Trello có 3 mục bạn cần quan tâm Boards, Lists và Cards.
- Đối với Boards: Đây là một công cụ quản lý công việc của người dùng theo các danh mục và nhóm khác nhau. Mỗi bảng chứa các danh sách và mỗi danh sách chứa các danh mục và nhiệm vụ phụ. Để sử dụng thuật ngữ một cách chính xác, bạn có thể tạo nhiều danh sách cho từng dự án riêng lẻ.
- Đối với Lits: Với mỗi bảng khác, bạn có thể tạo nhiều danh sách và với mỗi danh sách, bạn có thể tạo một hoạt động hoặc nhiệm vụ khác nhau và thực hiện nó một cách khoa học nhất.
- Cards: Đây là một ghi chú duy nhất trong danh mục nơi bạn có thể mô tả chi tiết tác phẩm và đưa ra nhận xét hoặc thảo luận để giúp ích cho tác phẩm.
3. Sử dụng Trello tạo bảng
- Bước 1: Trong giao diện Trello trên máy tính, nhấn vào dấu + ở bên phải màn hình và chọn Create Board.
- Bước 2: Nhập tiêu đề dễ nhớ cho bảng, sau đó bấm Tạo bảng. Ngoài ra, nhấn nút Hiển thị menu ở bên phải màn hình để mở danh sách các chức năng của bảng. Bạn có thể thay đổi hình nền từ giao diện menu.
- Bước 3: Chọn một hình nền mà bạn thích cho danh sách việc cần làm của mình.
4. Tạo danh sách thẻ trong Trello
- Bước 1: Sau khi tạo bảng, bạn có thể tạo danh sách các trang tính bằng cách nhấn vào nút Thêm danh sách.
- Bước 2: Nhập tiêu đề rồi nhấp vào Thêm danh sách. Danh sách của bạn được hiển thị theo hàng ngang để tạo thuận lợi cho hoạt động của bạn.
5. Tạo thẻ ghi chú trong Trello
- Bước 1: Tạo bản đồ trong Trello bằng cách nhấp vào nút Thêm bản đồ trong giao diện danh sách nhiệm vụ chính.
- Bước 2: Điền các thẻ và nhấn Add Card. Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn đã tạo một thẻ trong Trello.
6. Thêm người khác vào thẻ và đặt deadline
- Bước 1: Trong giao diện danh sách tác vụ, di chuyển con trỏ chuột đến thẻ muốn chỉnh sửa rồi nhấn vào biểu tượng bút chì.
- Bước 2: Tiếp theo, tại mục Thêm vào bản đồ bên phải màn hình, bạn chọn mục thành viên rồi chọn thành viên muốn thêm. Hoặc bạn đang tìm kiếm qua email cho một người mà bạn muốn thêm vào nhiệm vụ, hãy đặt tên cho thành viên đó và nhấp vào Gửi. Ở gốc trái của bản đồ, các thành viên được hiển thị trên bản đồ để quản lý dễ dàng hơn.
- Bước 3: Chọn ngày đến hạn trong thẻ Thêm vào để đặt thời gian cho nhiệm vụ được giao. Sau đó chọn ngày muốn đặt và nhấn Lưu để hoàn tất.
7. Thêm nhãn dán tùy chỉnh vào thẻ trong Trello
- Bước 1: Nhấn vào biểu tượng bút chì trong giao diện bảng để thay đổi nhãn.
- Bước 2: Sau đó nhấp vào nút Chỉnh sửa nhãn.
- Bước 3: Sau đó nhập nội dung thẻ và bấm Tạo thẻ.
- Bước 4: Cuối cùng chọn màu sắc để phân biệt tag trong quá trình làm việc và nhấn Create để hoàn tất. Vậy là bạn đã thêm thành công nhãn dán tùy chỉnh vào thẻ của mình.
8. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Trello trên điện thoại
Phần mềm Trello có phiên bản dành cho các thiết bị di động miễn phí giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi các dự án và cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi.
- Với hệ điều hành Android, bạn có thể sử dụng Trello trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình.
- Với hệ điều hành iOS, bạn có thể sử dụng Trello trên cả iPhone và iPad.
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Trello trên điện thoại:
- Bước 1: Mở App Store trên iOS hoặc Google Play/CH Play trên Android.
- Bước 2: Nhập cụm từ tìm kiếm “Trello” vào trường tìm kiếm.
- Bước 3: Chọn kết quả tốt nhất và nhấn “Cài đặt”.
Chỉ với những bước đơn giản như trên là bạn đã có thể dễ dàng xử lý một khối lượng lớn công việc rồi đấy. Ngoài ra, Trello còn có phiên bản dành cho các thiết bị di động, vì vậy bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu cá nhân và tập dữ liệu trực tuyến với thiết bị điện thoại của mình. Từ đó, bạn có thể hoàn thành công việc của mình một cách dễ dàng hơn.
Trên đây là bài viết giới thiệu về ứng dụng Trello và hướng dẫn sử dụng phần mềm Trello cơ bản cho người mới bắt đầu cũng như là hướng dẫn sử dụng Trello trên điện thoại của bạn. Hãy cùng Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa tận dụng phần mềm hữu ích này bạn nhé!
Nếu bạn có thắc mắc hoặc có nhu cầu về sửa chữa điện lạnh điện tử cho gia đình hãy liên hệ HOTLINE 1900 2276 để được hỗ trợ bạn nhé!