Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

Sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thị trường nói chung và lĩnh vực khách sạn nói riêng đòi hỏi phải có những giải pháp công nghệ phù hợp để hỗ trợ chủ đầu tư nâng cao chất lượng quản lý và kinh doanh. Opera là một trong những phần mềm quản lý khách sạn được đánh giá là tốt nhất trong ngành.Tham khảo bài viết dưới đây của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để giải đáp những thắc mắc về hướng dẫn sử dụng phần mềm Opera một cách chi tiết nhất nhé!

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Phần mềm quản lý khách sạn Opera là gì?

Opera hotel là một phần mềm quản lý khách sạn dựa trên công nghệ tiên tiến. Chương trình này tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn của khách sạn, được thiết kế để tương thích với các hệ điều hành Windows hiện tại, bao gồm cơ sở dữ liệu kiểu chữ unicode SQLServer 2008 và sử dụng công nghệ.NET cho giao diện.

Phần mềm quản lý khách sạn này cung cấp trọn bộ các tính năng chuyên nghiệp dành cho các khách sạn, resort từ 2 đến 5 sao bao gồm quản lý đặt phòng, bán hàng, quản lý lễ tân, quản lý thu ngân, quản lý buồng phòng, quản lý buồng phòng, quản lý khách sạn. quản lý nhà hàng,… để thống kê dữ liệu, hỗ trợ thanh toán bằng nhiều hình thức bao gồm tiền mặt, thẻ tín dụng, công nợ, thanh toán đa ngoại tệ,…

Hơn nữa, phần mềm quản lý khách sạn này có giao diện đa ngôn ngữ, phong cách và thân thiện với người dùng để hỗ trợ người dùng tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả. Giải pháp phần mềm cung cấp khả năng quản trị người dùng, phân quyền chặt chẽ cho từng nhân viên, sao lưu toàn bộ cơ sở dữ liệu trong hệ thống có thể khôi phục dễ dàng và báo cáo thống kê đầy đủ, chính xác và có thể được xuất đơn giản sang các loại tệp khác nhau.

hướng dẫn sử dụng phần mềm opera

2. Tại sao nên sử dụng phần mềm Opera?

Đặc điểm phần mềm

  • Các khả năng chính của phần mềm quản lý khách sạn Opera là quản lý đặt phòng, quản lý quy trình nhận và trả phòng, quản lý hồ sơ khách hàng, quản lý chuỗi khách sạn và hệ thống dịch vụ khách sạn. Ngoài ra, nó còn phân tích tình hình tài chính, điều chỉnh người dùng, tích hợp tổng đài thanh toán hóa đơn điện thoại và duy trì tiết kiệm điện, cùng nhiều thứ khác.
  • Đây là những nhiệm vụ cơ bản giúp chủ khách sạn quản lý và vận hành tài sản của mình một cách khoa học và hiệu quả hơn. Hơn nữa, phần mềm này có khả năng đáp ứng nhu cầu phát triển khách sạn trong tương lai cũng như sự tiến bộ của khoa học và công nghệ.

Mức độ ổn định và tốc độ cao

  • Khi áp dụng phần mềm quản lý khách sạn, chủ đầu tư thường đặt câu hỏi về tính ổn định của hệ thống. Vì tốc độ xử lý và phục hồi kém có thể phát sinh thêm sự cố nếu hệ thống liên tục gặp sự cố. Opera không chỉ là một chương trình đa năng mà còn có mức độ ổn định và khả năng cao. Khi có khó khăn vướng mắc phải nhanh chóng xử lý. Chức năng trực tuyến và ứng dụng toàn cầu
  • Chương trình Opera có thể được vận hành trực tuyến, cho phép các nhà đầu tư hoặc quản lý khách sạn dễ dàng nắm bắt tình hình và quản lý khách sạn của mình bất kể họ ở đâu chỉ bằng cách cầm trên tay một thiết bị công nghệ cao có khả năng kết nối internet.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Opera với tính năng tích hợp nhiều ngôn ngữ

Ngoài ra, phần mềm quản lý này còn tích hợp đa ngôn ngữ giúp nhân viên của bạn dễ dàng truy cập và quản lý công việc hơn. Vì hiện nay nhiều khách sạn cao cấp sử dụng hệ thống nhân sự nước ngoài. Hãy xem xét cách một trong những nhân viên của bạn, là người nước ngoài, sẽ tương tác với phần mềm hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Khả năng tương thích tuyệt vời

Tất cả các hệ thống tổng đài điện thoại hiện đại, bao gồm cả Ericsson, Siemens, Panasonic và các hệ thống khác, đều tương thích với phần mềm khách sạn Opera. Nó có thể hỗ trợ các khách sạn theo dõi chi phí điện thoại đến và ghi chúng vào hóa đơn của họ khi khách trả phòng.

cách sử dụng phần mềm opera

3. Hướng dẫn sử dụng phần mềm Opera

Opera Hotel là một chương trình hệ thống quản lý khách sạn bao gồm tất cả các chức năng. Mỗi chức năng sẽ có một mục đích riêng biệt. Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa xin hướng dẫn đầy đủ cách sử dụng phần mềm Opera theo từng tính năng chính liên quan trong bài viết này, cụ thể như sau:

  • Opera Check-in

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Opera khách sạn với tính năng thực tiễn của phần mềm Opera cho phép nhân viên lễ tân dễ dàng quản lý quy trình đăng ký cho từng khách, nhóm và khách truy cập.

  • Opera Check-out

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Opera khách sạn với tính năng check-in, cho phép check-out nhanh chóng và chính xác. Hơn nữa, chương trình chấp nhận nhiều phương thức thanh toán, bao gồm tiền mặt, thẻ tín dụng, …​

  • Opera Reservation

Nhân viên đặt phòng có thể nhanh chóng hoàn thành quy trình đặt phòng cho khách bằng phần mềm Opera. Hơn nữa, chương trình này cho phép bán các loại phòng được xác định theo đêm, giờ hoặc tháng, rất hữu ích cho hầu hết các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu phức hợp, căn hộ cho thuê, v.v.

  • ​Cách sử dụng phần mềm Opera với tính năng đóng ngày

Kiểm toán đêm phụ trách thủ tục đóng ngày. Công việc được thực hiện trực tiếp trên máy bằng phần mềm Opera. Đây được coi là một công cụ quản lý đặc biệt hữu ích vì nó cho phép các khách sạn quản lý chặt chẽ tình trạng đặt phòng, giá phòng và tình trạng phòng trống.

hướng dẫn sử dụng phần mềm opera

Các tính năng khác như: thay đổi thông tin khách, quản lý nhà hàng, quản lý phòng, các biểu mẫu báo cáo, hỗ trợ tối đa cho công việc của từng nhân viên khách sạn.Trên đây là chia sẻ của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa về hướng dẫn sử dụng phần mềm Opera để bạn tham khảo và áp dụng khi cần. Để biết thêm thông tin chi tiết và các thắc mắc cần giải đáp hãy gọi ngay đến HOTLINE 1900 2276.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hữu ích cần cho việc sửa chữa thiết bị âm thanh của mình tại Limosa vui lòng tham khảo tại đây :

👉 Sửa cục đẩy công suất

👉 Sửa mixer

👉 Sửa vang số

👉 Sửa dàn âm thanh

Limosa - Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Limosa – Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Đánh Giá
hotline