Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Limosa 

Hãng điều hòa samsung hiện nay rất được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, khi sử dụng một thời gian lâu dài, điều hòa sẽ xảy ra những lỗi hư hỏng. Trong đó, lỗi e3 điều hòa samsung là tình trạng diễn ra phổ biến.

Vệ sinh máy lạnh samsung

1. Lỗi e3 điều hòa samsung là gì?

Dựa vào bảng mã lỗi điều hòa samsung mà hãng cung cấp, được biết hiện tượng máy lạnh samsung báo lỗi e3 là do bị hỏng quạt lạnh. Quạt có thể bị đứt cuộn, gãy cánh hoặc bo mạch điều khiển không có điện cấp xuống cho quạt.

2. Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi e3 điều hòa samsung

Nguyên nhân:

Có thể bắt gặp mã lỗi e3 ở các dòng máy lạnh thường hoặc dòng inverter. Lỗi này xuất hiện khi bạn bật máy luôn hoặc máy chạy được khoảng 1 phút thì báo lỗi, đồng thời quạt không chạy.

Tuy mã lỗi này không xảy ra vấn đề nghiêm trọng như một số mã lỗi ảnh hưởng đến bo mạch điều khiển, nhưng bạn cũng cần tìm ra biện pháp xử lý kịp thời để tránh hư hỏng lây lan sang các bộ phận khác của điều hòa.

Cách khắc phục:

Kiểm tra quạt dàn lạnh:

Trước khi tiến hành kiểm tra, bạn cần tắt cầu chì điện tổng để đảm bảo an toàn cho bản thân. Sau đó, bạn hãy tháo tấm nhựa bên ngoài mặt lạnh ra. Kiểm tra các giắc cắm của quạt vào điện lạnh xem có chắc chắn không hay bị lỏng? Nếu giắc bị lỏng tuột ra bên ngoài, bạn chỉ cần cắm lại là được.

Tiếp theo đó, hãy kiểm tra dây nguồn từ mạch đến quạt xem có bị đứt không? Có thể dây nguồn kết nối giữa quạt và bo mạch bị chuột cắn đứt, nếu gặp trường hợp này, bạn chỉ cần nối lại theo đúng màu dây là được.

Ngoài ra, bạn hãy kiểm tra xem tụ quạt còn sống không bằng cách dùng đồng hồ. Nếu tụ quạt hỏng, bạn chỉ cần thay thế cái mới đúng với trị số của tụ là điều hòa samsung sẽ hết hiển thị lỗi e3.

Cuối cùng, bạn hãy dùng tay vần quạt dàn lạnh để xem có bị kẹt không, nhờ đó kiểm tra biết được nó còn hoạt động không, hoặc bạn có thể kiểm tra bằng đồng hồ. Nếu quạt bị hỏng, bạn hãy mua cái mới chính hãng để thay thế.

Kiểm tra bo mạch điều khiển:

Nếu sau khi kiểm tra thấy quạt dàn lạnh vẫn hoạt động tốt thì 90% lỗi ở bo mạch điều khiển. Bạn cần nhanh chóng tìm cách sửa chữa hoặc thay bo mạch điều khiển mới.

Công ty sửa chữa điện lạnh Limosa tự tin là một trong những trung tâm hàng đầu sửa chữa tất cả lỗi máy lạnh . Để khắc phục triệt để những vấn đề máy lạnh bạn gặp phải, bạn có thể liên hệ dịch vụ sửa chữa điều hòa lạnh Limosa qua HOTLINE 1900.2276 chúng tôi sẽ nhanh chóng chẩn đoán tình trạng và xử lý giúp bạn.

| Xem thêm bài viết:

Sửa điều hòa Samsung

3. Limosa – trung tâm uy tín chuyên sửa lỗi e3 điều hòa samsung

Là một trung tâm có tiếng hàng đầu trong lĩnh vực sửa chữa điều hòa, Limosa được rất nhiều người tin tưởng sử dụng dịch vụ với những ưu điểm nổi bật sau:

  • Với phương châm làm việc đặt sự uy tín, chất lượng lên hàng đầu, Limosa luôn cam kết đem tới cho quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, giải quyết được mọi vấn đề hư hỏng triệt để của máy lạnh samsung báo lỗi e3.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên là những người lành nghề, kiến thức sâu rộng về sửa chữa điều hòa. Họ có tác phong làm việc nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, không để quý khách hàng phải chờ đợi lâu khi luôn có mặt nhanh chóng trong vòng 30 phút kể từ khi được yêu cầu dịch vụ.
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng luôn thân thiện, chu đáo, cởi mở, tư vấn cho khách hàng kỹ càng về dịch vụ.
  • Mức giá sửa chữa máy lạnh samsung báo lỗi e3 rất bình ổn, hợp lý và được công khai minh bạch trên website của Limosa để khách hàng tiện theo dõi.
  • Những phụ tùng, linh kiện được thay thế đảm bảo 100% là hàng chính hãng, chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng.
  • Hệ thống máy móc, thiết bị sửa chữa được đầu tư hiện đại có thể xử lý được mọi vấn đề dù là khó khăn nhất trong quá trình sửa chữa.
  • Quy trình sửa chữa chuyên nghiệp, khoa học và luôn tuân theo các tiêu chí của công ty.
  • Chính sách bảo hành cho điều hòa lâu dài, tùy vào hạng mục thi công mà thời gian từ 6 – 12 tháng.

4. Quy trình cung cấp dịch vụ sửa lỗi e3 điều hòa samsung của Limosa

Bước 1: Quy khách hàng cung cấp thông tin cá nhân cũng như yêu cầu dịch vụ qua các kênh thông tin chính thức của công ty Limosa.

Bước 2: Kỹ thuật viên tại chi nhánh gần nhất sẽ có mặt tại địa chỉ quý khách hàng yêu cầu trong vòng 30 phút kể từ khi xác nhận tiến hành cung cấp dịch vụ.

Bước 3: Nhân viên kiểm tra tình trạng tổng quát của điều hòa và đưa ra biện pháp khắc phục lỗi e3 điều hòa samsung.

Bước 4: Báo giá dịch vụ tới khách hàng dựa vào tình hình hư hỏng thực tế của điều hòa và theo bảng giá niêm yết trên website Limosa.

Bước 5: Hoàn thành công việc sửa chữa, nhân viên khởi động lại điều hòa xem thiết bị đã hoạt động ổn định chưa và bàn giao lại cho khách hàng.

Bước 6: Nhân viên thu phí dịch vụ và gửi phiếu bảo hành cho khách hàng.

Bước 7: Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ gọi điện kiểm tra tình hình hoạt động của điều hòa và tiếp nhận những góp ý phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ của Limosa 3 ngày sau đó.

Trên đây là một số thông tin hữu ích dành cho khách hàng về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi e3 điều hòa samsung. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ ngay tới HOTLINE 1900 2276, website limosa.vn hoặc Fanpage của Limosa để được hỗ trợ kịp thời nhé!

điện lạnh limosa
Limosa – Đơn vị sửa chữa điện lạnh hàng đầu Việt Nam
5/5 - (2 bình chọn)
viber
messenger
zalo
hotline
icon-mess
Chat Facebook
(24/7)
icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
icon-mess
Báo Giá
(24/7)
icon-mess
1900 2276
(24/7)