Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

Bạn đang muốn thực hiện thao tác sao lưu hình ảnh trên Zalo về Google Drive để có thể lưu giữ được những kỷ niệm và khoảnh khắc bên người thân cùng bạn bè. Nhưng không may gặp các lỗi không mong muốn khiến cho tiến trình này bị gián đoạn hoặc không thể thực hiện được. Bài viết sau của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin liên quan đến những nguyên nhân phổ biến cho vấn đề này và các cách sửa lỗi sao lưu Zalo 403 bạn nên biết.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Lỗi sao lưu Zalo 403 là gì ?

  • Lỗi sao lưu Zalo 403 được biết đến với tên gọi khác là lỗi 14.4.403 xuất hiện khi bạn không thể thực hiện được tiến trình sao lưu dữ liệu từ ứng dụng Zalo lên Google Drive.

2. Nguyên nhân dẫn đến lỗi sao lưu 403

  • Bạn đang không kết nối wifi hoặc mạng dữ liệu di động.
  • Đường truyền tín hiệu của bạn gặp vấn đề hoạt động không ổn định.
  • Phiên bản sao lưu cũ bị lỗi.
  • Phiên bản Zalo quá cũ sử dụng trong thời gian dài và bị giới hạn một số tính năng cần thiết.
  • Ứng dụng Zalo đang gặp vấn đề liên quan đến máy chủ.
  • Cùng một số những nguyên nhân khác. 

3. Cách sửa lỗi sao lưu Zalo 403 đơn giản:

3.1. Tiến hành kiểm tra ngay kết nối wifi hoặc mạng dữ liệu của thiết bị di động:

  • Tình trạng kết nối mạng không ổn định, thiết bị không được kết nối với đường truyền tín hiệu mạng. Là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi sao lưu Zalo 403 trên điện thoại. Vì thế khi đang sử dụng và bạn rơi phải tình huống trên. Hãy tiến hành kiểm tra ngay xem điện thoại của bạn đã được kết nối với đường truyền tín hiệu hay chưa.
  • Nếu thiết bị của bạn đã được kết nối với mạng di động hoặc router wifi thì phải đảm bảo rằng đường truyền tín hiệu vẫn đang hoạt động một cách ổn định. Nếu wifi của gia đình bạn có vấn đề hãy reset router hoặc liên hệ ngay đến nhà mạng lắp đặt wifi để được hỗ trợ và giải quyết vấn đề.

3.2. Tắt kết nối wifi chuyển qua dùng mạng di động 3G 4G:

  • Nếu như quá nhiều thiết bị đăng nhập cùng một wifi tại một hộ gia đình. Thì sẽ khiến cho đường truyền tín hiệu không được đảm bảo về độ ổn định. Thế nên để tiến hành sao lưu Zalo một cách nhanh chóng bạn nên chuyển qua sử dụng mạng di động 3G, 4G để cải thiện chất lượng mạng của thiết bị.

3.3. Đăng xuất nick Zalo và tiến hành đăng nhập lại:

  • Một số trường hợp có thể không đến từ phía mạng hoặc thiết bị của bạn mà gặp lỗi ngay trên chính máy chủ của Zalo. Dẫn đến tình trạng Zalo gặp phải lỗi sao lưu 403. Vì thế bạn hãy thoát ra và đăng nhập lại. Đây cũng là một biện pháp dùng để khắc phục lỗi sao lưu hiệu quả trên ứng dụng này.

3.4. Tiến hành khởi chạy lại thiết bị:

  • Khi khởi động lại thiết bị là PC, laptop hoặc chiếc dế yêu của bạn sẽ khiến cho các ứng dụng đang sử dụng và không cần thiết được tắt bớt thiết bị của bạn sẽ hoạt động một cách ổn định và mượt mà hơn.

3.5. Thay thế bằng một tài khoản Google Drive khác:

Bạn có thể tiến hành thay đổi tài khoản Google Drive để khắc phục tình trạng Zalo gặp lỗi sao lưu 403 bằng các bước sau::

  • Bước 1: Nhấp vào mục Cá nhân > chọn cài đặt
  • Bước 2: Nhấp vào nút sao lưu và khôi phục > Tiến hành chọn một tài khoản Google Drive để sao lưu ảnh.
  • Bước 3: Nhấp chọn đổi tài khoản > Dùng tài khoản khác để thay thế.

Nếu chưa có tài khoản Google Drive để tiến hành sao lưu ảnh về thiết bị bạn có thể xem cách tạo Google Drive để hiểu thêm và biết thêm các kiến thức mới.

3.5. Xóa bản sao lưu hiện có và tiến hành sao lưu lại toàn bộ các thông tin trên ứng dụng:

  • Có thể các bạn sao lưu của bạn đã gặp lỗi gây ra tình trạng Zalo bị lỗi sao lưu 403. Vì thế để khắc phục tình trạng này bạn cần thực hiện xóa bản sao lưu gốc và cài đặt lại bản sao lưu mới.

3.6. Gỡ cài đặt và tiến hành cập nhật lại phiên bản Zalo:

  • Một số nguyên nhân phổ biến thường gây ra lỗi sao lưu Zalo 403 là do phiên bản Zalo của bạn đã quá cũ, sử dụng quá lâu mà không được cập nhật thường xuyên. Vì thế cách khắc phục tốt nhất là bạn nên gỡ cài đặt ứng dụng và tiến hành cập nhật lại một phiên bản mới để khắc phục các lỗi không mong muốn mà Zalo bản cũ gây ra.

3.7. Tiến hành liên hệ trực tiếp với tổng đài Zalo để trao đổi với nhân viên tư vấn về vấn đề bạn đang gặp phải để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến và các cách sửa lỗi sao lưu Zalo 403 đơn giản, hiệu quả mà người tiêu dùng nên biết để có thể áp dụng khi gặp tình huống khó xử trên. Nếu còn nhiều câu hỏi thắc mắc chưa được giải đáp bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp qua số HOTLINE 1900 2276 của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để nhân viên tư vấn của chúng tôi hỗ trợ.

trung tâm sửa chữa limosa
Đánh Giá
hotline