Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

Hiện nay công cụ Powerpoint đã không còn quá xa lạ với người sử dụng Việt nam vì tính tiện dụng mà nó mang lại cùng với đó là các công dụng trong bài viết này Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ giới thiệu về Cách gõ dấu ngoặc trong Powerpoint sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn.

Trung tâm Sửa chữa Điện lạnh – Điện tử Limosa
Trung tâm Sửa chữa Điện lạnh – Điện tử Limosa

1. Giới thiệu sơ lược về các chức năng của Powerpoint chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn qua bài viết cách gõ dấu ngoặc trong Powerpoint bên dưới đây:

Những điều quan trọng về Microsoft PowerPoint phía bên dưới đây là một số điều quan trọng của Microsoft PowerPoint:

  • Chương trình Microsoft PowerPoint được tạo ra từ một công ty phần mềm có tên là Forethought, Inc. sở hữu bởi Robert Gaskins và Dennis Austin.
  • Microsoft PowerPoint lần đầu tiên được phát hành vào ngày 20 tháng 4 năm 1987 dành cho máy tính Macintosh. Chỉ 3 tháng sau khi tạo ra, chương trình này đã được Microsoft mua lại.
  • Phiên bản đầu tiên của chương trình khi được Microsoft giới thiệu là MS PowerPoint 2.0 (1990).
  • Nó là một chương trình trình chiếu sử dụng các yếu tố đồ họa, video, dữ liệu… để làm cho bản trình chiếu trở nên thú vị hơn.
  • Phần mở rộng tệp của bản trình chiếu PowerPoint đã lưu là “.ppt ”.
  • Bản trình chiếu PowerPoint sẽ bao gồm các trang slide và các tính năng khác.
cách gõ dấu ngoặc trong Powerpoint

2. Trong công việc hay học tập hiện nay của bạn có cần PowerPoint không khi đọc bài viết cách gõ dấu ngoặc trong Powerpoint :

  • Phần mềm trình chiếu là cách dễ nhất để tạo và hiển thị các trang tài liệu dưới dạng slide mà bạn có thể đã thấy trong các cuộc họp, tại các buổi hội thảo hay trong các lớp học.
  • Mặc dù có một số phần mềm trình chiếu miễn phí như LibreOffice, Apache OpenOffice… Nhưng nếu bạn cần cộng tác với những người khác trên một bản trình chiếu, tích hợp với các chương trình Microsoft khác (như Microsoft Word) hoặc tạo một bản trình chiếu có khả năng tương thích cao, dễ dàng chia sẻ với mọi người thì nên lựa chọn Microsoft PowerPoint.
  • Microsoft PowerPoint đi kèm với tất cả các tính năng bạn cần để tạo bản trình chiếu. Bạn có thể bắt đầu với một bản trình chiếu trống hoặc chọn từ các bản trình chiếu đã được thiết lập sẵn khác nhau (hay còn được gọi là mẫu PowerPoint).
  • Mẫu PowerPoint là một bản trình chiếu với các kiểu và thiết kế đã được áp dụng thiết lập sẵn. Tùy chọn này là một cách dễ dàng nhất để giúp bạn tạo bản trình chiếu PowerPoint nhanh chóng với một vài cú kích chuột.
  • Bạn cũng có thể chèn ảnh và video từ máy tính và Internet, vẽ hình, tạo và chèn tất cả các loại biểu đồ. PowerPoint cung cấp nhiều cách để chuyển đổi giữa các slide và tạo hoạt ảnh cho các mục trên bất kỳ slide nào.

3. Bạn có thể làm gì với công cụ PowerPoint trước đây Cách gõ dấu ngoặc trong Powerpoint ?

  • PowerPoint cung cấp cho người dùng khả năng chia sẻ bản trình chiếu của mình với những người khác trong thời gian thực dựa trên web. Bạn sẽ chia sẻ cho những người khác một liên kết đến bản trình chiếu. 
  • Sau khi chọn liên kết, những người khác có thể theo dõi bản trình chiếu của bạn trực tuyến.
  • Trong trường hợp bạn tạo mới bản trình chiếu thì có thể: Tùy chỉnh hiệu ứng; Thêm ảnh, video và hiệu ứng âm thanh; Lưu dưới dạng trang web; In bản trình chiếu dưới dạng tài liệu phát; Nhúng video YouTube…

4. Các tính năng của Microsoft PowerPoint được chúng tôi tổng hợp thông qua bài viết cách gõ dấu ngoặc trong Powerpoint:

Đầu tiên trong PowerPoint sẽ có các slide. Người dùng cần thêm nội dung vào chúng để tạo bản trình chiếu khi sử dụng để bài thuyết trình trở nên sinh động nhất gây hứng thú cho người nghe cũng như người đọc.. 

  • Từ menu Home, người dùng có thể thêm các slide mới, quyết định trình tự, bố cục, thiết kế và các chức năng xử lý văn bản khác như thay đổi phông chữ, thay đổi kích thước… 
  • Từ menu Insert, người dùng có thể chèn thêm các dữ liệu đa dạng như hình ảnh, ký hiệu, âm thanh, video, hình dạng… vào các slide để nâng cao chất lượng cho bản trình chiếu.
  • Menu Design sẽ cung cấp cho người dùng các mẫu PowerPoint có sẵn cùng với thiết kế nền cho các slide, qua đó giúp cho bài thuyết trình của bạn trở nên hấp dẫn hơn.
  • Cuối cùng, từ menu Slideshow người dùng có thể xem hình thức cuối cùng của bản trình chiếu, có thể bắt đầu trình chiếu từ slide đầu tiên hoặc slide đang chỉnh sửa hoặc có thể cài đặt thời gian hiển thị cho mỗi slide từ menu này.
  • Trong khi trình chiếu, các slide sẽ lần lượt xuất hiện trên màn hình theo thứ tự. Trong trường hợp bạn muốn thêm một số hoạt ảnh vào cách một slide tự hiển thị, bạn có thể sử dụng menu Animations.
  • Menu Transition và Animation sẽ cung cấp những điều thú vị khiến bản trình chiếu PowerPoint của bạn trở nên đặc biệt hơn. Các menu này cung cấp các tùy chọn khác nhau trong đó các đối tượng là văn bản, hình ảnh, ký tự, ký hiệu… xuất hiện trên các slide và thực hiện chuyển tiếp từ slide này sang slide khác. 
  • Với tùy chọn Animation thì các hiệu ứng hoạt ảnh sẽ được áp dụng cho nội dung đã chọn. Trong khi menu Transition sẽ là nơi lựa chọn hiệu ứng hoạt ảnh cho các đối tượng di chuyển vào, nhấn mạnh, thoát ra hoặc đường dẫn chuyển động.
  • Các công cụ khác nhau mà người dùng có thể sử dụng trong tab này gồm:Spelling, Research, Thesaurus, Translate và Language. Trong đó nút Research sẽ hỗ trợ người dùng tìm kiếm trực tuyến các nội dung liên quan đến chủ đề mà bạn đang làm.
cách gõ dấu ngoặc trong Powerpoint

5. Cách gõ dấu ngoặc trong Powerpoint theo Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tủ Limosa tổng hợp:

Cách 1: Chèn dấu ngoặc trong Word, Excel bằng phím dấu ngoặc trên bàn phím

Khi chúng ta sử dụng bộ gõ tiếng việt như VietKey, Unikey, EVkey… thì khi gõ kí tự ngoặc vuông sẽ biến thành chữ “ơ” hoặc “ư”. Chúng ta có thể xử lý bằng cách sau:

– Bấm hai lần vào nút ngoặc vuông để chèn dấu ngoặc vuông.

– Bấm Shift + bấm 2 lần vào nút ngoặc vuông/ ngoặc kép để chèn dấu ngoặc nhọn.

– Bấm Shift + bấm dấu ngoặc kép để chèn dấu ngoặc kép.

Cách 2: Chèn dấu ngoặc trong Word, Excel với Shape

Bước 1: Các bạn đặt vị trí con trỏ chuột vào nơi bạn cần chèn dấu ngoặc. Sau đó vào menu Insert => Shapes và chọn dấu ngoặc cần chèn.

Bước 2: Các bạn kéo một vùng trên Word và click chuột phải chọn Add Text.Sau khi đọc hướng dẫn cách gõ dấu ngoặc trong Powerpoint có thể bạn đã hiểu rõ hơn về ứng dụng này hơn một phần rồi đó. Nếu muốn tìm hiểu thêm những nội dung khác đến từ Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa thì có thể gọi đến HOTLINE 1900 2276 để được hỗ trợ nhé.

Limosa - Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Limosa – Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Đánh Giá
hotline