Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Hiện nay, ngoài các ứng dụng phổ biến như Facebook hay Instagram thì Zalo cũng là một trong các trang mạng xã hội được rất nhiều nhóm đối tượng yêu thích và sử dụng. Vậy bạn đã tìm hiểu về các lỗi thường gặp trên Zalo hay chưa ? Các cách khắc phục của những lỗi này là gì ? Hãy cùng Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa tham khảo qua bài viết dưới đây bạn nhé !
MỤC LỤC
1. Các lỗi thường gặp trên Zalo mà người tiêu dùng hay mắc phải bao gồm:
- Ứng dụng Zalo bị đóng đột ngột hoặc đã mở nhưng bị thoát ra nhiều lần.
- Ngày giờ trên thiết bị không đồng bộ với ứng dụng trên Zalo cũng là một trong những số lỗi mà người tiêu dùng hay gấp gặp phải.
- Zalo không thể kết nối với bạn bè.
- Zalo không thực hiện được tiến trình nhắn tin hoặc gọi điện.
- Không thể đăng nhập được ứng dụng Zalo trên điện thoại.
- Tài khoản của bạn bị khóa tạm thời.
- Máy tính laptop iPad hoặc các thiết bị điện tử thông minh không thể đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn.
- Không thể cập nhật hình ảnh hoặc trạng thái mới.
- Zalo bị lỗi chính tả trên Laptop hoặc PC.
- Hình ảnh không thể hiển thị.
- Không tải được mã QR.
- Zalo không truy cập vào album ảnh.
- Cùng một số các lỗi phổ biến khác.
2. Các nguyên nhân dẫn đến lỗi trên ứng dụng Zalo:
- Thiết bị điện thoại của bạn đang gặp vấn đề về bộ nhớ hoặc phiên bản Zalo trên thiết bị đã quá cũ so với phiên bản cập nhật hiện tại của ứng dụng.
- Ngày giờ trong ứng dụng của điện thoại không đồng bộ với ngày giờ được cài đặt trên thiết bị.
- Kết nối wifi hoặc tín hiệu mạng kém khiến cho ứng dụng gặp gián đoạn là nguyên nhân cho vấn đề không thể thực hiện gửi tin nhắn hoặc gọi điện cho bạn bè.
- Tài khoản của bạn vi phạm một số quy định của Zalo như chứa nội dung có liên quan đến hình ảnh nóng, tài khoản bị spam hoặc có các tin nhắn hay bài đăng vi phạm bản quyền của cá nhân hay tổ chức.
- Hệ thống Zalo trên thiết bị của bạn đang bị lỗi.
- Phần mềm gõ tiếng Việt trên máy tính hoặc laptop gặp trục trặc.
- Zalo của bạn có thể đang bị tắt thông báo nên không thể nhận được thông báo và tin nhắn hoặc cuộc gọi điện từ phía bạn bè.
- Bạn chưa cho phép ứng dụng truy cập vào album ảnh để tải ảnh lên.
- Cùng một số các nguyên nhân tồn động phổ biến khác.
3. Các cách khắc phục các lỗi thường gặp trên Zalo đơn giản và hiệu quả mà người tiêu dùng nên biết:
- Đối với lỗi Zalo đóng đột ngột khi đang sử dụng. Bạn phải ngay lập tức cập nhật lại ứng dụng tại CH Play hoặc Apple Store. Nếu đã xóa ứng dụng và cập nhật lại nhưng vẫn xảy ra lỗi trên thì bạn phải thực hiện ngay các bước xóa các ứng dụng đang không được cài đặt Apple Store hoặc CH Play và giải phóng ngay bộ nhớ trên thiết bị của bạn.
- Nếu Zalo đang gặp lỗi ngày giờ trên thiết bị không được đồng bộ với ứng dụng. Bạn cần điều chỉnh lại thời gian trên thiết bị bằng cách nhấn vào mục cài đặt, sau đó chọn ngày và giờ rồi bật chế độ đặt tự động.
- Nếu nguyên nhân do kết nối mạng hoặc dữ liệu di động không đáp ứng. Gây nên vấn đề tin nhắn không được thực hiện hoặc không được đăng bài trên Zalo. Bạn cần kiểm tra và reset lại router của wifi và kiểm tra tín hiệu kết nối mạng di động của điện thoại ngay lập tức.
- Cập nhật phiên bản mới là cách khắc phục chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cho lỗi không thể đăng nhập ứng dụng Zalo trên điện thoại.
- Nếu bạn đã lỡ vi phạm các quy định của Zalo như: vi phạm bản quyền của cá nhân hoặc tổ chức hay đăng ảnh nóng hoặc gửi tin nhắn có link virus. Thì bạn cần liên hệ ngay đến tổng đài: 1900 561 558 để được sự hỗ trợ nhanh nhất từ Chuyên viên tư vấn liên quan đến vấn đề này.
- Cách khắc phục của tình trạng không thể đăng tải hình ảnh hoặc cập nhật trạng thái trên Zalo thì khách hàng hãy đăng xuất và đăng nhập lại ứng dụng. Sau đó tiến hành lại quá trình đăng tải một lần nữa để kiểm tra xem hình ảnh đã được đăng tải được hay chưa.
- Nếu trên máy tính hoặc PC của bạn không thể gửi tin nhắn cho bạn bè bằng tiếng Việt hay còn gọi là lỗi gõ Zalo. Bạn cần kiểm tra lại phần mềm Unikey và bật chế độ gõ tiếng Việt để thực hiện quá trình trên.
- Nếu bạn quên chưa bật nút báo tin nhắn mới trên ứng dụng nên không thể nhận được thông báo từ Zalo. Thì bây giờ hãy thực hiện các thao tác như sau: Tiến hành Mở ứng dụng Zalo > chọn mực Thêm phía dưới góc màn hình > sau đó nhấn Cài đặt > chọn Thông báo > bật nút Báo tin nhắn mới để có thể nhận được thông báo từ bạn bè và gia đình.
- Cùng một số các cách khắc phục phổ biến khác.
Mong rằng qua bài viết Các lỗi thường gặp trên Zalo và một số cách khắc phục mà Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa đưa ra sẽ giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề trên ứng dụng này mà bạn đang gặp phải. Hãy nhấc máy lên và gọi điện thoại vào số HOTLINE 1900 2276 nếu bạn còn những thắc mắc chưa được giải đáp.