Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

Điện thoại Android không nhận SIM là một vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Khi gặp tình trạng này, điện thoại không thể kết nối với mạng di động, làm gián đoạn cuộc gọi và nhắn tin của bạn. Tuy nhiên, đừng lo lắng, Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ chia sẻ với bạn một số cách khắc phục lỗi điện thoại Android không nhận SIM và đảm bảo rằng điện thoại Android của bạn có thể nhận SIM một cách bình thường.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Giới thiệu về lỗi điện thoại Android không nhận SIM

Lỗi điện thoại Android không nhận SIM là khi điện thoại Android của bạn không nhận diện được SIM card hoặc không kết nối được với mạng di động. Lỗi này có thể xảy ra khi bạn muốn thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, hoặc sử dụng dữ liệu di động. Khi lỗi này xảy ra, bạn sẽ thấy một thông báo lỗi trên màn hình hoặc âm thanh cảnh báo từ điện thoại.

SIM card là một loại thẻ nhớ nhỏ có chứa các thông tin cá nhân và số điện thoại của người dùng. SIM card giúp kết nối điện thoại của bạn với mạng di động và cho phép bạn thực hiện các hoạt động liên quan đến cuộc gọi, nhắn tin, và dữ liệu di động. Nếu điện thoại của bạn không nhận SIM card, bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng này và có thể gặp khó khăn trong việc liên lạc với người thân hoặc cơ quan chức năng. Trong các mục tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại Android không nhận SIM

Giới thiệu về lỗi điện thoại Android không nhận SIM

2. Nguyên nhân gây ra lỗi điện thoại Android không nhận SIM

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra lỗi điện thoại Android không nhận SIM, nhưng chủ yếu có thể chia thành hai loại: phần cứng và phần mềm.

  • Nguyên nhân phần cứng: Lỗi điện thoại Android không nhận SIM có thể xảy ra do các vấn đề về phần cứng của điện thoại hoặc SIM card, như SIM card bị hỏng, bị bẩn, bị ẩm, bị lệch vị trí, hoặc bị va chạm. Khi phần cứng của điện thoại hoặc SIM card bị hỏng hoặc không hoạt động tốt, nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng kết nối của điện thoại với mạng di động và khiến cho nó không nhận SIM card.
  • Nguyên nhân phần mềm: Lỗi điện thoại Android không nhận SIM cũng có thể xảy ra do các vấn đề về phần mềm của điện thoại, như hệ điều hành bị lỗi, ứng dụng gây xung đột, virus hoặc mã độc, hoặc do cài đặt sai chế độ máy bay, chế độ tiết kiệm pin, hoặc chế độ không làm phiền. Khi phần mềm của điện thoại bị lỗi hoặc không tương thích, nó sẽ gây ra sự cố trong quá trình nhận diện SIM card của điện thoại và khiến cho nó không nhận SIM card.

Hãy liên hệ Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để sử dụng dịch vụ sửa điện thoại nếu bạn không thể tự khắc phục lỗi điện thoại Android không nhận SIM.

Cách khắc phục lỗi điện thoại Android không nhận SIM

3. Cách khắc phục lỗi điện thoại Android không nhận SIM

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi này, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục lỗi điện thoại Android không nhận SIM sau:

3.1 Kiểm tra và lau chùi SIM card

Cách khắc phục lỗi điện thoại Android không nhận SIM mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên đó chính là kiểm tra và lau chùi SIM. Bạn nên kiểm tra và lau chùi SIM card của bạn để loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ, hoặc nước. Bạn có thể làm như sau:

  • Tắt điện thoại của bạn.
  • Tháo nắp lưng và pin của điện thoại (nếu có).
  • Tháo SIM card ra khỏi khe cắm.
  • Sử dụng một miếng vải mềm hoặc bông gòn để lau nhẹ nhàng các tiếp xúc vàng của SIM card. Tránh sử dụng các chất làm sạch có chứa cồn hoặc axeton.
  • Sau khi lau sạch SIM card, đặt nó lại vào khe cắm đúng hướng và đúng vị trí.
  • Lắp lại pin và nắp lưng của điện thoại (nếu có).
  • Khởi động lại điện thoại của bạn và thử lại.

3.2 Kiểm tra và thay thế SIM card

Nếu SIM card của bạn bị hỏng hoặc không tương thích với điện thoại của bạn, bạn nên kiểm tra và thay thế SIM card mới. Bạn có thể làm như sau:

  • Tắt điện thoại của bạn.
  • Tháo nắp lưng và pin của điện thoại (nếu có).
  • Tháo SIM card ra khỏi khe cắm.
  • Kiểm tra xem SIM card có bị rách, cong, hoặc bị hư hỏng không. Nếu có, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động để đổi SIM card mới.
  • Kiểm tra xem SIM card có phù hợp với kích thước và hình dạng của khe cắm không. Nếu không, bạn nên cắt hoặc thay đổi SIM card cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng một khuôn cắt SIM hoặc một kéo nhỏ để cắt SIM card theo kích thước mong muốn. Bạn cũng nên chú ý đến các tiếp xúc vàng của SIM card và không cắt vào chúng.
  • Sau khi kiểm tra và thay thế SIM card, đặt nó lại vào khe cắm đúng hướng và đúng vị trí.
  • Lắp lại pin và nắp lưng của điện thoại (nếu có).
  • Khởi động lại điện thoại của bạn và thử lại.

3.3 Khởi động lại điện thoại ở chế độ an toàn

Nếu lỗi điện thoại Android không nhận SIM xảy ra do ứng dụng gây xung đột, bạn có thể khởi động lại điện thoại ở chế độ an toàn để tạm thời vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng của bên thứ ba. Bạn có thể làm như sau:

  • Tắt điện thoại của bạn.
  • Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo của hãng sản xuất hoặc hệ điều hành.
  • Nhả nút nguồn và ngay lập tức nhấn và giữ nút giảm âm lượng cho đến khi điện thoại khởi động xong.
  • Bạn sẽ thấy dòng chữ Chế độ an toàn ở góc dưới bên trái của màn hình.
  • Nếu điện thoại của bạn vào được màn hình chính, bạn có thể gỡ cài đặt các ứng dụng gần đây hoặc nghi ngờ gây ra lỗi điện thoại Android không nhận SIM. Sau đó, bạn khởi động lại điện thoại bình thường.

3.4 Khôi phục cài đặt gốc

Nếu lỗi điện thoại Android không nhận SIM xảy ra do hệ điều hành bị lỗi, virus hoặc mã độc, hoặc do cài đặt sai chế độ máy bay, chế độ tiết kiệm pin, hoặc chế độ không làm phiền, bạn có thể khôi phục cài đặt gốc để xóa sạch tất cả các dữ liệu và cài đặt trên điện thoại. Bạn có thể làm như sau:

  • Tắt điện thoại của bạn.
  • Nhấn và giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng cùng một lúc cho đến khi xuất hiện menu khôi phục (recovery mode).
  • Sử dụng nút tăng âm lượng hoặc giảm âm lượng để di chuyển qua lại giữa các tùy chọn và nút nguồn để chọn.
  • Chọn wipe data/factory reset và sau đó chọn Yes để xác nhận.
  • Sau khi quá trình khôi phục cài đặt gốc hoàn tất, chọn reboot system now để khởi động lại điện thoại.

Lưu ý: Khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả các dữ liệu và cài đặt trên điện thoại của bạn, vì vậy bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.

Đó là những cách khắc phục lỗi điện thoại Android không nhận SIM. Nếu sau khi thực hiện các giải pháp này mà vấn đề vẫn tiếp tục tồn tại, có thể là có một vấn đề liên quan đến phần cứng hoặc khe cắm SIM trên điện thoại của bạn. Trong trường hợp này, hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE 1900 2276 để được tư vấn và sửa chữa chuyên nghiệp. Đội ngũ kỹ thuật viên tại Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ kiểm tra và khắc phục vấn đề, giúp điện thoại Android của bạn hoạt động trơn tru và ổn định.

Limosa - Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Limosa – Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Đánh Giá
viber
messenger
zalo
hotline
icon-mess
Chat Facebook
(24/7)
icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
icon-mess
Báo Giá
(24/7)
icon-mess
1900 2276
(24/7)