Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Nếu đang sử dụng Zalo, bạn có thể bối rối khi vấn đề thường gặp khi kích hoạt tài khoản Zalo. Bài viết sau đây là năm vấn đề phổ biến nhất gặp phải và cách giải quyết chúng, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa nhé.
MỤC LỤC
1. Các nguyên nhân vấn đề thường gặp khi kích hoạt tài khoản Zalo.
– Số điện thoại không hợp lệ.
Nếu bạn nhập sai số điện thoại, màn hình sẽ hiển thị thông báo “Số điện thoại không hợp lệ. Vui lòng kiểm tra và thử lại. (2001).”
– Không có kết nối Internet.
Nếu điện thoại của bạn không có kết nối Internet hoặc nếu kết nối không ổn định, bạn sẽ thấy thông báo “Không có kết nối” trên màn hình. Vui lòng thử lại sau. (50001)”.
– Không nhận được mã để kích hoạt.
● Khi bạn nhập đúng số điện thoại, Zalo sẽ gọi điện hoặc nhắn tin yêu cầu bạn nhập mã kích hoạt.
● Nếu bạn không nhận được mã kích hoạt, hãy thử các cách khắc phục sau.
● Đảm bảo số điện thoại bạn nhập là chính xác.
● Giữ điện thoại bên cạnh để đảm bảo điện thoại đang hoạt động và bạn có thể nhận cuộc gọi và tin nhắn.
● Nếu bạn không nhận được cuộc gọi/tin nhắn kích hoạt quá 3 lần, vui lòng gửi yêu cầu qua SMS theo cú pháp bên dưới.
– Mã kích hoạt không đúng.
Tuy nhiên, sau khi nhận mã kích hoạt và nhập vào, nhưng Zalo hiển thị thông báo như sau: “Mã kích hoạt không chính xác. Vui lòng kiểm tra và thử lại. (2002)”.
– Kích hoạt Zalo dành cho người nước ngoài.
Nếu bạn sống ở nước ngoài, để kích hoạt Zalo bạn cần thao tác như sau: chọn mã quốc gia và nhập số điện thoại của bạn.
Những nguyên nhân trên là những vấn đề thường gặp khi kích hoạt tài khoản Zalo vì vậy hãy chú ý để không phải mắc lỗi về những vấn đề này nhé.
2. Cách khắc phục vấn đề thường gặp khi kích hoạt tài khoản Zalo.
– Kiểm tra số điện thoại bạn nhập chắc chắn chính xác chưa.
– Không nên sử dụng VoIP hoặc số điện thoại bàn.
– Kiểm tra lại các đường truyền tín hiệu INTERNET và thử lại. Bạn nên thử qua một ứng dụng khác, ví dụ như mở Youtube để xem một video nào đấy để kiểm tra điện thoại hoặc máy tính của bạn có đang kết nối mạng hay không.
– Bạn nên chắc chắn rằng bạn đã nghe và nhập lại chính xác mã xác nhận.
– Xem lại mã kích hoạt mã Zalo gửi trong SMS.
3. Những câu hỏi thường gặp?
3.1. Khi nhấn gửi mã kích hoạt Zalo thì bao lâu mới nhận được mã.
– Nhấn vào Gửi mã kích hoạt và bạn sẽ nhận được mã của mình gần như ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu máy chủ Zalo bị lỗi hoặc quá tải thì việc lấy mã sẽ diễn ra lâu hơn.
– Để tránh bị khóa tính năng, đừng gửi nhiều lần yêu cầu mã kích hoạt. Đợi ít nhất 30 phút đến một giờ.
3.2. Đã nhắn gửi mã rồi mà vẫn không nhận được mã thì nên làm sao?
Trước tiên, bạn cần tìm kiếm các vấn đề với số điện thoại.
– Bạn đã nhập đúng số điện thoại chưa?
– Thẻ SIM của bạn còn hoạt động bình thường không?
– Thẻ SIM của bạn có bị khóa một chiều không?
Vui lòng gọi cho nhà mạng của bạn để xác minh tính chính xác.
3.3. Mã kích hoạt Zalo là gì? Dùng để làm gì?
– Khi sử dụng Zalo, vấn đề quên mật khẩu đăng nhập là điều không thể tránh khỏi. Lúc này, bạn hãy nhấn vào nút Đặt lại mật khẩu trên giao diện đăng nhập và Zalo sẽ gửi mã kích hoạt về số điện thoại đăng ký Zalo của bạn.
– Mã kích hoạt Zalo này bao gồm 4 chữ số mà bạn phải nhập để thay đổi mật khẩu mới có thể sử dụng để đăng nhập Zalo.
3.4. Bị mất SIM đăng ký Zalo, có cách nào để nhận mã kích hoạt.
Mất SIM bạn sẽ không nhận được mã kích hoạt, vì vậy bạn có thể gọi đến tổng đài Zalo để được tư vấn chính xác hoặc bạn có thể ra cửa hàng các nhà mạng để làm lại SIM mới.
Sau đây chúng tôi đã liệt kê 5 vấn đề thường gặp phải về vấn đề thường gặp khi kích hoạt tài khoản Zalo và cách giải quyết. Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa hy vọng bạn tìm thấy bài viết này hữu ích. Và nếu bạn có những câu hỏi chưa được giải đáp thì hãy liên hệ đến HOTLINE 1900 2276 để được chúng tôi hỗ trợ và tư vấn.