Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.
Khi ứng dụng Zalo bạn gọi cho người thân, bạn bè bằng , có khi zalo sẽ xuất hiện thông báo là người nhận cuộc gọi bận điều này thường làm gián đoạn và ảnh hưởng công việc của bạn . Để có thể hiểu rõ hơn về thông báo rằng Zalo báo người nhận đang bận này cũng như những điều cần lưu ý khi thực hiện một cuộc gọi trên Zalo, hãy cùng Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa tham khảo bài viết dưới đây nhé!
MỤC LỤC
1. Thông báo Zalo báo người nhận đang bận là gì?
– Giả sử, có ba người là Ánh, Bảo và Cường. Khi Ánh thực hiện cuộc gọi cho Bảo bằng Zalo, đồng thời ngay lúc đó Bảo và Cường cũng đang nói chuyện điện thoại với nhau bằng Zalo hoặc gọi bằng số điện thoại.
– Như vậy, Ánh sẽ không thể gọi cho Bảo được và Zalo trên máy của Ánh sẽ thông báo “Người nhận đang bận”.
Như vậy tóm lại, khi bạn gọi một ai đó mà Zalo báo “người nhận đang bận” thì có nghĩa là người đó đang một cuộc gọi khác.
2. Khi đang gọi điện bằng Messenger có nhận được cuộc gọi Zalo?
– Câu trả lời ở đây là “Được”. Khi Ánh đang gọi điện bằng một ứng dụng khác như Messenger, Line, Skype,… thì Bảo vẫn gọi được cho Ánh và ứng dụng Zalo của Ánh vẫn thông báo có cuộc gọi đến.
– Tuy nhiên bạn có thể nhận được cuộc gọi từ zalo nhưng không thể nói chuyện trực tiếp được với người gọi đến vì ứng dụng gọi điện trước đó đang sử dụng micro của điện thoại.
– Vậy nên muốn nói chuyện qua Zalo thì Ánh cần phải tắt ứng dụng đang gọi điện trên điện thoại và gọi lại cho Bảo hoặc Bảo gọi lại thì mới có thể nói chuyện bình thường được.
3. Khi gọi điện bằng Zalo có nhận được cuộc gọi từ ứng dụng khác ?
– Câu trả lời ở đây là Có. Cụ thể, khi Ánh đang gọi điện với Bảo qua ứng dụng Zalo, thì Cường gọi đến cho Ánh bằng một trong các ứng dụng khác như Messenger, Line, Skype,… thì Ánh vẫn nhận được thông báo trong khi đang có cuộc Zalo và nghe được Cường nói chuyện.
– Nhưng quyền sử dụng micro trên máy Ánh vẫn đang cấp cho ứng dụng Zalo. Vì vậy, cần phải kết thúc cuộc gọi Zalo thì Ánh mới nói chuyện bình thường với Cường được.
4. Khi gọi điện qua Zalo thì bạn có nhận được cuộc gọi điện thoại không?
Máy vẫn nhận được cuộc gọi thoại bình thường khi đang sử dụng Zalo để gọi .
Ví dụ: Ánh gọi bằng ứng dụng Zalo cho Bảo, thì Cường gọi đến Ánh bằng cuộc gọi thường, trong lúc đó Anh vẫn sẽ nhận được thông báo có cuộc gọi của Cường từ điện thoại. Nếu Ánh bấm nghe cuộc gọi của Cường từ điện thoại thì cuộc gọi trên ứng dụng Zalo của Ánh và Bảo sẽ bị gián đoạn.
5.Một số trạng thái khác khi gọi điện trên Zalo
– Đang kết nối, đang đổ chuông
Điều này có nghĩa là cuộc gọi giữa hai người đã được kết nối và trên ứng dụng Zalo của người nhận đang hiện lên âm báo cuộc gọi đến và đợi người nhận bắt máy.
– Đang nối máy đến + tên người nhận
Khi bạn thực hiện cuộc gọi Zalo và nhận được thông báo “Đang nối máy đến + tên người nhận” thì nghĩa là ứng dụng Zalo đang cố gắng kết nối đến người nhận. Tuy nhiên, ngay trong lúc này máy của người nhận đang gặp trục trặc hoặc không có kết nối với mạng nên người nhận không thể nhận được thông báo có cuộc gọi đến từ ứng dụng Zalo.
– Người nhận không liên lạc được
Nếu thực hiện cuộc gọi mà bạn nhận được thông báo này thì có nghĩa là người nhận không kết nối mạng để bật ứng dụng Zalo kết nối hoặc họ không mở Zalo cũng như chặn Zalo chạy ngầm.
Nhưng, nếu người nhận kết nối lại mạng cũng như ứng dụng Zalo thì họ vẫn sẽ nhận được thông báo cuộc gọi nhỡ trên ứng dụng.
– Người nhận không bắt máy
Có nghĩa là cuộc gọi trên zalo đã được kết nối và máy người nhận đã đổ chuông. Nhưng vì một vài lý do có thể là người nhận bận, không tiện nghe máy hoặc người nhận không mang điện thoại theo bên người nên thông báo này sẽ xuất hiện. Và sẽ có thông báo có cuộc gọi nhỡ từ zalo sẽ xuất hiện bên máy người nhận.
Trên đây là tổng hợp thông tin về Zalo báo người nhận đang bận giúp bạn khắc phục tình trạng bạn đang gặp một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay mong muốn nhận được tư vấn hỗ trợ để nhận dịch vụ sửa chữa bất kỳ thiết bị nào trong gia đình của bạn hay bất kì thắc mắc gì về ứng dụng Zalo. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay đến HOTLINE 1900 2276 của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được nhân viên của Limosa giải đáp nhanh chóng và hỗ trợ nhiệt tình nhất đem đến sự hài lòng và thoải mái cho khách hàng của Trung tâm.
(*) Bài viết liên quan:
– Cách nhận biết bạn bè online trên Zalo bằng điện thoại, máy tính
– Zalo báo vừa mới truy cập là gì? Có chính xác không?
– Cách sửa lỗi Zalo báo có tin nhắn nhưng không thấy trên điện thoại