Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.
Trong thời gian sử dụng sẽ có nhiều lúc ứng dụng Zalo bị lỗi không gửi được mã xác nhận. Bạn đang lo lắng không biết phải làm sao. Dưới đây, Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ giúp bạn biết cách khắc phục lỗi Zalo không gửi mã xác nhận một cách hiệu quả. Hãy cùng nhau tham khảo bài viết để biết cách khắc phục nhé!
MỤC LỤC
1. Mã kích hoạt trên Zalo là gì? Dùng để làm gì?
Mã kích hoạt Zalo sẽ bao gồm khoảng 4 số bạn nhập sẽ đổi mật khẩu thiết bị từ đó tiến hành đăng nhập vào Zalo. Mã số này sẽ giúp bạn kích hoạt tài khoản để sử dụng ứng dụng zalo khi đăng ký tài khoản mới. Nó cũng được sử dụng trong trường hợp bạn muốn đổi mật khẩu hay lấy lại mật khẩu cho tài khoản zalo của mình. Ngoài ra, mã kích hoạt còn là điều kiện giúp bạn lấy lại zalo khi mất sim bằng cách xác nhận mã.
2. Vấn đề liên quan đến mã kích hoạt
Zalo sẽ yêu cầu các mã kích hoạt tài khoản trên thiết bị khác
Trường hợp xảy ra khi có người nào đó dùng số điện thoại của bạn để thực hiện việc đăng nhập trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, do không đăng nhập được mật khẩu lấy bằng cách gửi tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi của Zalo
Nếu tổng đài của Zalo gọi bạn quá nhiều để cung cấp mã cho người muốn đăng nhập vào tài khoản của bạn theo yêu cầu, bạn có thể thực hiện việc chặn tổng đài Zalo và thực hiện việc liên hệ bộ phận hỗ trợ Zalo khi cần thiết.
Xem nhanh bài viết dưới đây nếu không kích hoạt được zalo: https://limosa.vn/van-de-thuong-gap-khi-kich-hoat-tai-khoan-zalo/
Sim bị mất khi đăng ký Zalo, cách nào để nhận mã kích hoạt
Khi sim bạn không nhân được mã kích hoạt khi mất sim nên cách để khắc phục Zalo không gửi mã xác nhận bạn nên liên hệ đến tổng đài Zalo sẽ nhận được tư vấn chính xác hoặc đưa đến cửa hàng các nhà mạng để thực hiện làm lại SIM mới.
Thời gian để nhận được mã kích hoạt
Thực hiện nhấn gửi mã kích hoạt thì bạn sẽ gần như là nhận được mã ngay lập tức nếu máy chủ Zalo có lỗi hoặc thời gian quá tải thì sẽ có thời gian nhận mã lâu hơn.
Nên không nên gửi yêu cầu nhận mã kích hoạt liên tục nhiều lần để tránh việc tài khoản bị khóa và tính năng này. Hãy đợi trong khoảng thời gian khoảng 30 phút – 1 tiếng mà vẫn chưa nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi nhận mã kích hoạt hãy gọi đến tổng đài ngay để nhận hỗ trợ
(*) Bài viết liên quan:
- Các lỗi thường gặp trên Zalo và cách khắc phục hiệu quả
- Lỗi Zalo không gửi được tin nhắn trên máy tính
- Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi đăng nhập Zalo từ thiết bị khác
- Sửa điện thoại
- Sửa laptop
3. Cách khắc phục lỗi Zalo không gửi mã xác nhận
Bước 1: Kiểm tra lại số di động của bạn
Bạn hãy đảm bảo rằng số điện thoại đã chính xác số điện thoại của tài khoản mà bạn cần kích hoạt mật khẩu trên tài khoản của bạn:
SIM của bạn có đang hoạt động ổn định hay không?
SIM có thể bị khóa một chiều nhận có thể khóa chiều nhận tin nhắn hay không?
Hãy nhanh chóng gọi đến tổng đài nhà mạng để được kiểm tra chính xác hiệu quả và nhanh chóng nhất.
Bước 2: Để điện thoại ở gần để nhận mã kích hoạt
Hãy chắc chắn rằng điện thoại của bạn đang ở gần để có thể nghe nhận mã kích hoạt. Để đảm bảo, hãy để điện thoại ở gần bạn để bạn có thể nhận cuộc gọi kích hoạt một cách nhanh chóng.
Đăng ký để nhận mã kích hoạt qua tin nhắn SMS (nếu bạn không thể nghe được cuộc gọi kích hoạt sau 3 lần).
Khi bạn đăng ký nhận mã kích thước gửi về tin nhắn SMS khi đạt quá 3 lần bạn không nhận tin nhắn thì cuộc gọi sẽ kích hoạt.
Bước 3: Kiểm tra lại kết nối Internet
Thực hiện việc kiểm tra lại đường truyền kết nối wifi hoặc mạng 4G/3G trên thiết bị di động của bạn có ổn định không. Đảm bảo trong quá trình thực hiện gửi mã xác nhận để đăng nhập mạng ổn định và không bị ngắt.
4. Kích hoạt Zalo khi ở nước ngoài
Nếu bạn sinh sống ở nước ngoài, để kích hoạt Zalo bạn cần: Chọn mã quốc gia rồi mới nhập số điện thoại. Sau đó, bạn nhập mã kích hoạt đã được gửi về số điện thoại đã nhập. Nếu bạn nhận quá số tin nhắn mã kích hoạt hãy đợi 24h sau và thử lại.
Hãy kiểm tra xem bạn đã nhận được tin nhắn SMS kích hoạt trên số điện thoại đã đăng ký chưa.
Nếu bạn đã yêu cầu gửi mã xác nhận quá số lần quy định, hãy thử lại sau 24 giờ.
Trên đây là cách khắc phục lỗi Zalo không gửi mã xác nhận mà Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa chia sẽ đến với bạn. Hy vọng có thể giúp bạn giải quyết được tình trạng mà bạn đang gặp phải và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Bạn có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ sửa chữa hay hỗ trợ về Trung Tâm Limosa hãy liên hệ ngay HOTLINE 1900 2276 để nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhất.