Với bài viết này, trung tâm Limosa xin giới thiệu đến bạn đọc một số thông tin đang được nhiều khách hàng quan tâm và tìm kiếm. Đây là bài viết sẽ tổng hợp các tình trạng về điện thoại samsung bị lỗi phần mềm và từ đó đưa ra nguyên nhân và cách giải quyết thật hợp lí và dễ dàng. Chắc chắn bạn sẽ có thể làm được ngay tại nhà.
MỤC LỤC
1. Lỗi phần mềm điện samsung thoại là gì?
– Các lỗi phần mềm điện thoại Samsung liên quan đến các ứng dụng phần mềm điện thoại. Các lỗi phần mềm điện thoại thường gặp như không vào được ứng dụng, mất sóng điện thoại, không gửi được tin nhắn, không thể gọi thoại, bị treo, đơ, lag, treo logo, hỏng bàn phím, đơ màn hình, đơ cảm ứng. …
– Tuy nhiên, điện thoại bị lỗi phần mềm thường không có gì đáng lo ngại và có thể khắc phục dễ dàng và nhanh chóng bằng cách thoát ứng dụng và cài đặt lại, hoặc tắt thiết bị và để nguyên trong khoảng 2-3 phút. Sau đó khởi động lại thiết bị về trạng thái ban đầu.
2. Các nguyên nhân dẫn đến điện thoại samsung bị lỗi phần mềm.
Điện thoại xảy ra lỗi phần mềm mà nhiều người dùng samsung hay gặp phải như lỗi cảm ứng, không vào được các ứng dụng,… Và sau đây là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng điện thoại samsung bị lỗi phần mềm như:
– Điện thoại của bạn bị quá tải.
– Sử dụng các ứng dụng không đáng tin cậy
– Sử dụng phần mềm độc hại trên thiết bị của bạn.
– Hệ điều hành phiên bản quá cũ, không cập nhật, chưa được nâng cấp.
– Ứng dụng xung đột trên thiết bị của bạn do thiếu dung lượng và bộ nhớ.
– Có xung đột cài đặt.
– Người sử dụng can thiệp vào hệ thống cơ học và có tác động khách quan từ bên ngoài.
– Các bộ phận bên trong của máy bị hư hỏng.
– Do thói quen sử dụng điện thoại sai cách của người dùng.
3. Các biện pháp khắc phục khi điện thoại samsung bị lỗi phần mềm.
Nếu thiết bị di động của bạn có dấu hiệu bị lỗi trong phần mềm của điện thoại, đừng nghĩ quá nhiều về nó. Hãy sửa lỗi phần mềm điện thoại di động ngay lập tức, đơn giản và hiệu quả mà không cần sử dụng phần mềm sửa chữa điện thoại.
3.1 Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết, không tin cậy.
Cài đặt nhiều ứng dụng không đáng tin cậy trên điện thoại của bạn có thể dẫn đến lỗi phần mềm điện thoại samsung. Giải pháp đơn giản nhất là gỡ cài đặt các ứng dụng này. Có ba cách để thực hiện phương pháp này.
Cách 1: Xóa ứng dụng trên màn hình chính.
Đây là cách dễ nhất để xóa ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn và giữ vào biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính và chọn
Cách 2: Xóa ứng dụng trong cài đặt.
– Bước 1: Mở Settings (Cài đặt) -> Chọn App Managpent (Quản lý ứng dụng).
– Bước 2: Bấm vào ứng dụng muốn gỡ bỏ và chọn Uninstall (Gỡ cài đặt).
Cách 3: Xóa ứng dụng trong cửa hàng CH Play.
– Bước 1: Truy cập vào Cửa hàng Google Play -> Nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn.
– Bước 2: Chọn Manage apps and device (Quản lý ứng dụng thiết bị).
– Bước 3: Chọn phần Manage (Quản lý) -> Chọn mục Installed (đã cài đặt) -> Nhấn chọn vào ứng dụng cần xóa -> Chọn biểu tượng Xóa.
3.2 Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache trên điện thoại.
Bộ nhớ đệm di động – cache – là vị trí lưu trữ tạm thời cho dữ liệu do các ứng dụng di động tạo ra. Sau một thời gian sử dụng, một số ứng dụng có thể bị đơ, chậm, lag. Do đó, để giải quyết vấn đề này, bạn cần xóa dữ liệu và bộ nhớ cache.
– Bước 1: Vào Settings (Cài đặt) -> Chọn Bộ nhớ -> Chọn Dữ liệu bộ nhớ đệm.
– Bước 2: Nhấn Xóa.
3.3 Reset lại điện thoại khi có lỗi phần mềm điện thoại samsung.
Nếu máy tính của bạn bị đơ, lag, giật hoặc biến mất logo, bạn cần reset lại thiết bị của mình để khắc phục lỗi này.
– Bước 1: Tắt nguồn hoàn toàn thiết bị. Sau đó nhấn nút Nguồn + Home + Tăng âm lượng để vào khôi phục.
-Bước 2: Chọn Wipe Data / Factory Reset.
-Bước 3: Chọn Yes -> Chọn Reboot System Now.
3.4 Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất.
-Mở Settings (Cài đặt) và cuộn xuống -> Chọn Cập nhật phần mềm -> chọn Tải xuống và cài đặt.
– Tại thời điểm này, điện thoại bạn sẽ hiển thị như sau:
+ Thông tin phiên bản mới nhất (nếu có) sẽ được hiển thị để bạn quyết định tải về. Sau khi tải xong, thiết bị sẽ hỏi bạn có muốn cập nhật ngay bây giờ hay chọn một thời điểm khác (thường là vào ban đêm). Bây giờ hãy chọn thời gian phù hợp với lịch trình của bạn.
+ Hiển thị thông báo hệ thống đã được cập nhật (phần mềm đã được cập nhật). Tất cả những gì bạn phải làm lúc này là đăng xuất và đợi máy tự động cập nhật dựa trên khung giờ mà bạn yêu cầu.
Cảm ơn các bạn đã đọc hết các bài viết về các thông tin điện thoại samsung bị lỗi phần mềm của trung tâm Limosa chúng tôi. Nếu máy điện thoại của bạn có vấn đề gì về lỗi phần mềm và bạn cần được giải đáp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 19002276 và website limosa.vn, nhân viên sẽ hỗ trợ bạn ngay khi tức thì.