Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Limosa
iMessage và Facetime vẫn luôn mang lại cho người dùng nhiều lợi ích khi bạn sử dụng iPhone. Tuy nhiên thì trong một số trường hợp bạn gặp lỗi không kích hoạt được facetime bằng số điện thoại của mình. Cùng theo dõi bài viết để biết cách khắc phục lỗi này đơn giản, nhanh chóng nhé hoặc liên hệ HOTLINE 1900 2276 để được Limosa tư vấn kịp thời nhé.
MỤC LỤC
- 1. Các nguyên nhân gây lỗi không kích hoạt được facetime bằng số điện thoại
- 2. Hướng dẫn sửa lỗi không kích hoạt được facetime bằng số điện thoại
- 2.1. Khắc phục các lỗi do nhà mạng Viettel bằng cách cập nhật lại số của dịch vụ của nhà mạng
- 2.2. Kiểm tra lại số tiền ở trong tài khoản của điện thoại
- 2.3. Kiểm tra lại kết nối Internet của điện thoại
- 2.4. Kiểm tra lại cài đặt Ngày, Giờ và Vùng
- 2.5. Tắt và khởi động lại iMessage và FaceTime
- 2.6. Khôi phục lại thiết bị
1. Các nguyên nhân gây lỗi không kích hoạt được facetime bằng số điện thoại
– Một số những người dùng sử dụng Viettel sẽ gặp các lỗi này trong khi các nhà mạng khác vẫn có thể dùng được bình thường.
– Tài khoản của điện thoại đã hết tiền.
– Cài đặt bị sai ngày, giờ và định dạng vùng.
– Thời gian để kích hoạt là 24h, nếu như vừa đăng ký mà thuê bao của bạn vẫn chưa được kích hoạt thì hãy kiên nhẫn chờ đợi đến sau khoảng 24h. Nếu như vẫn chưa thể được kích hoạt hãy theo dõi bài viết giải quyết các vấn đề.
2. Hướng dẫn sửa lỗi không kích hoạt được facetime bằng số điện thoại
2.1. Khắc phục các lỗi do nhà mạng Viettel bằng cách cập nhật lại số của dịch vụ của nhà mạng
Bước 1: Chọn vào ứng dụng của Điện thoại và Bấm cú pháp *#5005*7672# sau đó Bấm Gọi.
Bước 2: Nhận các thông báo từ nhà mạng để đối chiếu kết quả.
Nếu như kết quả của bạn sau khi đã đối chiếu được với các số trung tâm được liệt kê trên đây không trùng khớp, bạn nên làm các bước tiếp theo, còn nếu như không thì có thể chuyển sang hướng khắc phục khác.
– Nếu như các bạn đang sử dụng mạng Viettel thì màn hình điện thoại sẽ hiện ra số trung tâm dịch vụ là: +84980200030.
– Nếu như bạn vẫn đang sử dụng mạng Vinaphone thì màn hình điện thoại sẽ hiện ra số trung tâm dịch vụ là: +8491020005.
– Nếu như bạn đang sử dụng mạng MobiFone thì màn hình điện thoại sẽ hiện ra số trung tâm dịch vụ là: +84900000023.
Bước 3: Nhập vào đó cú pháp **5005*7672*+84980200030# và Bấm Gọi sau đó thì Nhận thông báo từ nhà mạng như hình minh họa.
Để có thể thay đổi được số trung tâm tin nhắn bạn dùng cú pháp:
– Viettel: **5005*7672*+84980200030#
– Vinaphone: **5005*7672*+8491020005#
– MobiFone: **5005*7672*+84900000023#
Dưới đây chính là danh sách số trung tâm tin nhắn của các nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone.
Bước 5: Kiểm tra lại trung tâm tin nhắn bằng cú pháp *#5005*7672# và Bấm Gọi xem lỗi không kích hoạt được facetime bằng số điện thoại đã được khắc phục hay chưa.
2.2. Kiểm tra lại số tiền ở trong tài khoản của điện thoại
Bước 1: Chọn vào ứng dụng của Điện thoại và Bấm *101# sau đó thì Bấm Gọi.
Bước 2: Nhận thêm các thông báo từ nhà mạng.
– Nếu như tài khoản của bạn còn dưới 2000đ thì tức là không đủ tiền để có thể kích hoạt iMessage, Facetime.
– Hãy nạp tiền vào để có thể tiếp tục thực hiện kích hoạt iMessage, Facetime nhé!
Bước 2: Nhận các thông báo từ nhà mạng.
2.3. Kiểm tra lại kết nối Internet của điện thoại
Cách sửa lỗi không kích hoạt được facetime bằng số điện thoại tiếp theo là hãy kiểm tra lại kết nối internet của điện thoại bằng cách:
Bước 1: Chọn vào mục Cài đặt và Chọn Wifi sau đó thì Tắt Wifi.
Bước 2: Chọn vào Cài đặt chung và Chọn Đặt lại.
Bước 3: Chọn Đặt lại nhà mạng và Nhập mật khẩu của điện thoại bạn.
Bước 4: Chọn vào Đặt lại cài đặt mạng.
Bước 5: Sau đó thì bạn hãy thử kích hoạt lại iMessage thêm một lần nữa. Nếu như vẫn chưa được, hãy thử các cách dưới đây.
2.4. Kiểm tra lại cài đặt Ngày, Giờ và Vùng
Bước 1: Chọn vào phần Cài đặt và sau đó Chọn Cài đặt chung.
Bước 2: Chọn loại Ngôn ngữ & Vùng sau đó Chọn mục Vùng.
Bước 3: Chọn vào Việt Nam.
Bước 4: Trở lại vào phần Cài đặt chung sau đó thì Chọn Ngày & Giờ và Chọn mở tất cả các nút và thiết lập Múi giờ như hình minh họa.
2.5. Tắt và khởi động lại iMessage và FaceTime
Bước 1: Chọn vào phần Cài đặt và Chọn Tin nhắn.
Bước 2: Tắt mục trên iMessage như hình minh họa sau đó Tắt và mở nguồn lại điện thoại và Mở lại mục iMessage như hình minh họa.
2.6. Khôi phục lại thiết bị
Lưu ý:
– Chỉ có thể sử dụng cách này khi các bạn đã thử hết tất cả các cách còn lại.
– Khi các bạn đã khôi phục được lại thiết bị thì điện điện thoại bạn sẽ được đưa về với trạng thái như ban đầu. Toàn bộ các dữ liệu, hình ảnh hay là ứng dụng,.. sẽ bị xóa hết, vì thế mà hãy đảm bảo là bạn đã sao lưu toàn bộ mọi thứ qua iTunes hoặc sao lưu dữ liệu qua iCloud trước khi thực hiện.
– Đây cũng là cách sửa lỗi không kích hoạt được facetime bằng số điện thoại hiệu quả nhất vì toàn bộ những lỗi đó sẽ bị xóa, nhưng mà người dùng cũng phải mất một khoảng thời gian hơn để có thể khôi phục được điện thoại của mình về trạng thái ban đầu sau khi đã cài đặt lại.
Bước 1: Chọn vào phần Cài đặt và sau đó Chọn Cài đặt chung.
Bước 2: Chọn vào chỗ Đặt lại rồi sau đó các bạn Chọn Đặt lại tất cả cài đặt.
Bước 3: Nhập mật khẩu điện thoại của bạn rồi nhất Chọn vào Đặt lại tất cả cài đặt.
Bài viết trên của Limosa đã hướng dẫn các bạn một số cách để sửa lỗi không kích hoạt được facetime bằng số điện thoại. Hy vọng rằng bạn sẽ khắc phục được thành công các lỗi sau khi xem bài viết trên của chúng tôi. Liên hệ HOTLINE 1900 2276 nếu bạn không khắc phục được hoặc cần Limosa hỗ trợ tư vấn các yêu cầu khác.