Bạn đang mong muốn có thể tự mình lên một kế hoạch để có thể chuẩn bị cho trong buổi sự kiện trao giải vô cùng quan trọng của công ty và mà chưa biết nên sẽ làm thế nào để có thể dễ dàng thu xếp cho chúng một cách đảm bảo được ổn thỏa nhất. Đừng lo lắng, trình tự các bước tổ chức sự kiện trao giải dưới đây của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ giúp cho bạn có được một sự kiện thành công hoàn hảo. 

1. Nắm rõ các yêu cầu về hội nghị, hội thảo từ cấp trên

Trước khi nói đến việc nên tổ chức hội nghị trong những trình tự các bước tổ chức sự kiện trao giải, hội thảo như thế nào thì trong những công việc đầu tiên của bạn chính là có thể dễ dàng nắm rõ được vô cùng nhiều những yêu cầu về trong chính sự kiện từ ban lãnh đạo. 

Hãy xác định sự kiện này được mở ra nhằm mục đích gì? Và nó mang lại được những lợi ích gì cho công ty. Dựa vào những thông tin đó, bạn có thể xác định được mục tiêu của sự kiện, từ đó dễ dàng thiết lập kế hoạch và chuẩn bị tốt cho sự kiện hơn.

Một số câu hỏi để bạn có thể nắm rõ yêu cầu từ ban lãnh đạo tốt hơn có thể kể đến như: 

  • Đối tượng, Khách mời, Khách hàng mục tiêu của buổi hội thảo là ai? 
  • Khi nào sự kiện được diễn ra? 
  • Sẽ có bao nhiêu khách mời tham dự? 
  • Chi phí được cấp để tổ chức hội thảo là bao nhiêu?
trình tự các bước tổ chức sự kiện trao giải

2. Xác định chủ đề và nội dung buổi hội thảo hướng đến 

Sau khi đã nắm vững những yêu cầu trình tự các bước tổ chức sự kiện trao giải sẽ dễ dàng hơn, hãy xác định chủ đề cụ thể mà hội thảo muốn hướng đến. Giai đoạn này hãy tham khảo thật nhiều nguồn từ các công cụ tìm kiếm, từ mạng xã hội để có được ý tưởng tốt hơn. Một số chủ đề cho hội thảo thường thấy như: 

  • Lễ tri ân khách hàng 
  • Lễ ra mắt sản phẩm
  • Lễ tổng kết năm
  • Lễ trao giải 
  • Lễ vinh danh
  • Hội nghị khoa học 
  • Hội thảo tổng kết tình hình kinh doanh
  • Hội nghị khách hàng,…

Sau khi đã xác định hướng đi của sự kiện, đây chính là lúc bạn lên những nội dung cụ thể cho hội nghị.

3. Xác định concept hội thảo

Khi đã có mục đích, nội dung và chủ đề cụ thể của trình tự các bước tổ chức sự kiện trao giải, hãy lựa chọn những concept tổ chức sao cho phù hợp với phong cách cũng như mong muốn của công ty. Và đừng nghĩ rằng hội nghị là nhàm chán vì bạn hoàn toàn có thể khiến chúng trở nên thú vị nếu biết cách lựa chọn concept đấy.

Lấy ví dụ: Nếu bạn cần tổ chức một buổi hội thảo ra mắt sản phẩm mới. Bạn có thể lựa chọn concept hội nghị kết hợp với triển lãm sản phẩm. Trong triển lãm, bạn không chỉ giới thiệu được những sản phẩm mới sắp được ra mắt mà còn có thể trưng bày các sản phẩm trước đây. Từ đó, tạo sự thu hút cho khách hàng và nếu may mắn có thể chốt sale cả sản phẩm mới lẫn cũ. Thông qua đó, các giá trị, cũng như hành trình doanh nghiệp bạn có thể được quảng bá rộng rãi với các khách mời.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lên ý tưởng kết hợp các buổi hội nghị với các bữa tiệc như:

  • Hội nghị kết hợp Tiệc Tất Niên.
  • Hội nghị kết hợp Year End Party.
  • Hội nghị kết hợp Tiệc Tân Niên.
  • Hội nghị kết hợp Sinh Nhật Công Ty.
  • Hội nghị kết hợp Lễ Tri Ân Khách Hàng
  • Hội nghị kết hợp Tiệc Giáng Sinh.
  • Hội nghị kết hợp với Teambuilding
  • Hội nghị kết với Company Trip
  • Hội nghị kết hợp Gala Dinner
  • Hội nghị kết hợp với Lễ Khen Thưởng Nhân Viên,…

Tuy bước này cần nhiều thời gian để đầu tư, nghiên cứu nhưng nếu bạn có những ý tưởng tổ chức hội thảo tốt, sự kiện của bạn sẽ nắm nhiều phần thành công đấy.

4. Lên kế hoạch tổ chức cho sự kiện của bạn 

  • Kế hoạch, quy trình cụ thể trong những trình tự các bước tổ chức sự kiện trao giải của bạn chính là mấu chốt quan trọng để các công đoạn sau đó được vận hành một cách trơn tru nhất. Trong bản kế hoạch tổ chức sự kiện bạn cần đề cập đến mục đích, mục tiêu, chủ đề, nội dung và concept  của buổi hội thảo.
  • Sau đó, liệt kê tất cả các đầu việc cần làm để có một buổi hội thảo như mong muốn. Các công việc càng được liệt kê một cách cụ thể thì lúc triển khai sẽ dễ dàng và đúng tiến độ.
  • Ngoài ra, trong bản kế hoạch, bạn nên phân đầu việc theo từng giai đoạn thời gian để hoàn thành chúng tốt hơn.

5. Hoạch định kế hoạch dự phòng

  • Một sự kiện dù có hoàn hảo đến nhường nào thì cũng có thể gặp phải những sai sót hoặc tình huống bất ngờ. Khi đó, bạn cần các kế hoạch dự phòng để giải quyết vấn đề phát sinh một cách suôn sẻ nhất.
  • Một điều cần lưu ý đó là, nếu bạn đã triển khai công việc theo kế hoạch dự phòng, hãy dành thời gian để rà soát các vấn đề về cả tiến độ lẫn chi phí để điều chỉnh sao cho phù hợp nhé!
các bước tổ chức sự kiện trao giải

Với những trình tự các bước tổ chức sự kiện trao giải đề cập ở trên, bạn đã biết cách tạo ra sự kiện hoàn hảo cho công ty của mình chưa? Nếu bạn có thắc mắc về quy trình tổ chức hội nghị hay bất kỳ thông tin nào hãy liên hệ ngay đến HOTLINE 1900 2276 của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa nhé. Chúc hội nghị của các quý công ty thành công tốt đẹp.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hữu ích cần cho việc sửa chữa đồ điện gia dụng của mình tại Limosa vui lòng tham khảo tại đây :

👉 Sửa nồi cơm điện

👉 Sửa nồi chiên không dầu

👉 Sửa máy rửa bát

👉 Sửa máy tiệt trùng sữa fatz

Đánh Giá
hotline