Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.
TikTok đã tuyên bố cam kết giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa các tùy chọn quảng cáo và tăng hiệu quả của công ty vào đầu tháng Tư. Tuy nhiên, khi nói đến truyền thông mạng xã hội, Facebook vẫn là một nền tảng có số lượng người dùng đáng kể và nhiều tính năng hữu ích cho doanh nghiệp Việt Nam. Vì vậy, hãy cùng Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa tìm hiểu sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và TikTok để các marketer có sự chuẩn bị tốt hơn.
MỤC LỤC
- 1. Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và TikTok – Cách xác định mục tiêu khách hàng
- 2. Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và TikTok – Tài khoản dùng để quảng cáo
- 3. Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và TikTok – Chi phí CPM
- 4. Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và TikTok – Chính sách quảng cáo
- 5. Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và TikTok – Nội dung được quảng cáo
1. Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và TikTok – Cách xác định mục tiêu khách hàng
Vì TikTok vẫn đang ở giai đoạn đầu nên việc tìm kiếm khách hàng rất đơn giản. Trang web hiện cung cấp 15 sở thích được sắp xếp thành 102 danh mục riêng biệt. Sở thích sẽ hiển thị sở thích của người dùng và cho phép bạn đào sâu vào các mục cụ thể để thêm vào hình ảnh của khách hàng. Tuy nhiên, phần lớn những sở thích này gắn liền với tài liệu dành riêng cho TikTok hơn là nội dung có sẵn trên các mạng xã hội khác.
Đối với Facebook, nền tảng này cung cấp các khả năng chi tiết hơn cho phép doanh nghiệp dễ dàng xác định đối tượng cụ thể mà quảng cáo của họ nên nhắm mục tiêu. Vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ được sử dụng, sở thích, chủ đề quan tâm và nhiều điều chỉnh bổ sung có thể được sử dụng để cải thiện hiệu quả của tài liệu quảng cáo.
Facebook cũng có tùy chọn “Quảng cáo dành cho khách hàng tiềm năng” cho phép các công ty khám phá những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và thu thập thông tin từ họ. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà tiếp thị muốn xác định rõ hơn người dùng tiềm năng và đạt được các mục tiêu kinh doanh trước cơ sở người dùng khổng lồ của Facebook.
2. Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và TikTok – Tài khoản dùng để quảng cáo
Bạn nên biết về hai loại tài khoản quảng cáo TikTok:
- Tài khoản cá nhân (tự phục vụ)
- Tài khoản agency (đôi khi được gọi là tài khoản doanh nghiệp) được cấp theo thẩm quyền của cơ quan.
Tài khoản cá nhân rất dễ tạo, tuy nhiên, có thể gặp sự cố khi xác minh tài khoản do địa chỉ IP không rõ ràng hoặc vi phạm chính sách điều hành của TikTok mà không biết lý do tại sao. Tài khoản cá nhân cũng không ổn định tương tự trong khi quảng cáo đang được xem xét. Sự gián đoạn từ quảng cáo là vô cùng bình thường. Chi phí quảng cáo tài khoản cá nhân khó kiểm soát do khó quản lý và thường cao hơn 20-30% so với tài khoản đại lý.
Mặt khác, tài khoản đại lý rất đáng tin cậy, không có sự phê duyệt chậm chạp hoặc gián đoạn, mặc dù thực tế là việc thiết lập và vận hành chúng khó khăn hơn. Cơ quan này sẽ quản lý chính sách, nội dung và các vấn đề khác.
Các tài khoản cá nhân thường được yêu cầu liên hệ với TikTok qua email khi có sự cố và luôn có trợ giúp sau 24 giờ và hoàn toàn bằng tiếng Anh. Liên quan đến tài khoản doanh nghiệp, phía đại lý đã phối hợp trực tiếp với nhóm TikTok tại Việt Nam và vấn đề được giải quyết ngay lập tức.
3. Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và TikTok – Chi phí CPM
CPM (Chi phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị): Phí được tính cho mỗi 1.000 lần hiển thị. Quảng cáo của bạn sẽ được hệ thống Tik Tok tối ưu hóa để phủ sóng và tiếp cận.
Quảng cáo TikTok có hai tùy chọn ngân sách: hàng ngày và toàn thời gian. Trong suốt chiến dịch, bạn có thể điều chỉnh ngân sách của mình bất cứ lúc nào. Ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch là 500 đô-la, trong khi ngân sách tối thiểu cho một nhóm quảng cáo là 50 đô-la.
4. Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và TikTok – Chính sách quảng cáo
Về chính sách, độ nghiêm ngặt của chính sách quảng cáo của Facebook và TikTok là một chín mười một. Tuy nhiên, khi bạn chọn danh mục tài khoản đại lý và được các đối tác chính thức của TikTok hỗ trợ quảng cáo TikTok, bạn sẽ không phải lo lắng về các sự cố quảng cáo Facebook thường gặp như duyệt quảng cáo, video bị từ chối, vi phạm chính sách, v.v. vì TikTok tại Việt Nam sẽ trực tiếp làm việc với các đơn vị này.
5. Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và TikTok – Nội dung được quảng cáo
Người dùng đã khá quen thuộc với các loại quảng cáo trên Facebook, do đó, điều quan trọng là các công ty phải cung cấp nội dung thú vị và hấp dẫn hơn để họ không rời đi trong những giây đầu tiên.
Các loại hình quảng cáo trên TikTok rất rộng và không quen thuộc với người dùng. Hơn nữa, giao diện quảng cáo khá tự nhiên, đồng bộ với newsfeed mang đến sự mới lạ và khơi gợi trí tò mò của người dùng.
Bài viết trên do chính Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa đưa ra rất đầy đủ thông tin và rõ ràng về những chi tiết so sánh sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và TikTok. Với các thông tin trên mong người đọc có thể lựa chọn nền tảng nào phù hợp để tiến hành chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn hay cần hỗ trợ giải đáp thắc mắc có thể để lại thông tin tại HOTLINE 1900 2276.