Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.
Trong khi Facebook là một mạng xã hội trực tuyến với cơ sở lập trình “Nền tảng Facebook” đa mục đích cho phép người dùng giao tiếp, chia sẻ hình ảnh, ghi chú và chơi trò chơi, thì Twitter lại tập trung vào các bài báo. Với độ dài 140 ký tự, một tin nhắn nhỏ được gọi là “tweet” được gửi đi. Đây là hai mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. So sánh sự khác biệt của Facebook và Twitter dưới đây của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ xem xét lịch sử phát triển dựa trên người dùng, cũng như các điểm mạnh và hạn chế của nó.
MỤC LỤC
1. Sự khác biệt của Facebook và Twitter – Lịch sử
Vào tháng 2 năm 2004, Mark Zuckerberg và người bạn thời đại học của anh ấy đã mở Facebook cho công chúng. Ban đầu chỉ dành cho sinh viên Harvard, sau đó nó đã mở rộng cho sinh viên từ các trường đại học khác ở khu vực Boston, Ivy League và Đại học Stanford. Sau đó mở rộng ra tất cả sinh viên đại học, và cuối cùng là học sinh trung học. Nó đã được mở rộng cho bất kỳ ai trên 13 tuổi vào tháng 9 năm 2006. Facebook đã được báo cáo cao vào năm ngoái và có tổng doanh thu năm 2015 là 17,9 tỷ đô la, với lợi nhuận ròng là 3,68 tỷ đô la. Người dùng Facebook tiếp tục tăng với tốc độ đáng báo động, với số lượng người dùng tăng 2,97% mỗi ngày.
Jack Dorsey ra mắt Twitter vào ngày 21 tháng 3 năm 2006 và nó được công khai vào ngày 5 tháng 7 năm 2006. Trái ngược với Facebook, Twitter kín đáo hơn về cơ sở người dùng của mình. Nó đã phát triển nhanh chóng từ năm 2009 đến 2011, với 2 triệu “tweet” mỗi ngày vào tháng 1 năm 2009, 32 triệu “tweet” vào tháng 1 năm 2010, 90 triệu “tweet” vào tháng 9 năm 2010 và lên tới 200 triệu “tweet” vào tháng 7 năm 2011.
2. Sự khác biệt của Facebook và Twitter – Mục đích sử dụng
Các thành viên sử dụng Facebook vì nhiều lý do. Các cá nhân chủ yếu sử dụng nó để liên lạc với những người khác đang ngoại tuyến, cũng như để duy trì hồ sơ cá nhân và đăng tin nhắn trên tường của họ. Người dùng có thể tải lên toàn bộ album ảnh và video, trao đổi các liên kết hữu ích, viết một ghi chú dài, gửi tin nhắn văn bản riêng tư hoặc thậm chí là tin nhắn video cho bạn bè của họ và thực hiện nhiều việc khác. có thể chơi trò chơi.
Twitter cho phép người dùng xuất bản một tin nhắn dài tới 140 ký tự, được gọi là “tweet” và theo dõi các tweet của người khác. Nó chủ yếu được sử dụng để liên lạc với những người khác có cùng sở thích, bất kể người dùng có biết nhau bên ngoài Twitter hay không; Ngoài ra, nó cung cấp khả năng theo dõi và cập nhật tin tức từ những người nổi tiếng nổi tiếng. mát mẻ. Người dùng cũng có thể gửi ảnh, chia sẻ liên kết và liên lạc riêng tư với những người khác mà họ theo dõi.
3. Sự khác biệt của Facebook và Twitter – Bảo mật ứng dụng
Facebook cho phép người dùng chọn nhiều mức độ riêng tư khác nhau; ví dụ: một số hồ sơ cá nhân thậm chí không thể tìm kiếm được trên Tìm kiếm đồ thị ngoại trừ bạn bè của họ. Người dùng có thể chọn giữa Chế độ công khai (mọi người đều có thể xem), Chế độ bạn bè (chỉ bạn bè), Chế độ chỉ tôi (chỉ tôi) và Chế độ tùy chỉnh cho từng bài đăng riêng lẻ. phong tục).
Twitter cung cấp hai cấp độ riêng tư: công khai và riêng tư. Chỉ cá nhân được theo dõi mới có thể xem thông tin liên lạc riêng tư. Không có tùy chọn bảo mật nào khác cho thông tin liên lạc riêng tư trên Twitter.
4. Sự khác biệt của Facebook và Twitter – Tính năng quảng cáo
Facebook có một chức năng quảng cáo thú vị. Những quảng cáo này thường được hiển thị cho các cá nhân dựa trên sở thích hồ sơ cá nhân của họ. Hơn nữa, Facebook cung cấp cho các nhà tiếp thị hệ thống văn bản pháp luật toàn diện được dịch hoàn toàn sang tiếng Việt, cũng như hệ thống công cụ phân tích thói quen, sở thích và các mối quan hệ. tâm lý người dùng…
Cơ sở hạ tầng quảng cáo của Twitter vẫn còn thiếu, không có sự lựa chọn về định dạng quảng cáo hoặc hệ thống tích hợp như Facebook. Hầu hết các marketer Việt Nam chưa chú ý đến mảng quảng cáo của Twitter và có thể Twitter không có ý định mở rộng sang Việt Nam (bằng chứng là họ không có ngôn ngữ tiếng Việt).
5. Sự khác biệt của Facebook và Twitter – Tích hợp
Twitter và Facebook có thể được liên kết với nhau. Sử dụng ứng dụng Twitter, “tweet” có thể được tự động tải lên Facebook. Nhiều trang web khác, như GoodReads và WordPress, có thể giao tiếp với Facebook. Facebook cũng có thể được tích hợp vào các trang web khác, với thông tin đăng nhập Facebook được sử dụng để truy cập các trang web đó.
Tiện ích Twitter có thể được đặt trên một trang web hoặc blog và cũng tương thích với Instagram. Một số trang web cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Twitter của họ.
Bài viết trên đây Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa đã cung cấp cho bạn một số so sánh sự khác biệt của Facebook và Twitter, ngoài ra vẫn còn nhiều chi tiết khác để so sánh giữa Facebook và Twitter, nếu bạn có thắc mắc hãy gọi đến ngay HOTLINE 1900 2276 để được cung cấp thêm thông tin và giải đáp thắc mắc.