Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Máy in Brother là một sản phẩm chất lượng, đáng tin cậy giúp bạn in ấn nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng hoặc khi hoạt động trong nhiều giờ liên tục, máy in vẫn có thể gặp phải một số sự cố. Dưới đây là các lỗi máy in Brother thường gặp mà Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa muốn giới thiệu đến bạn.
MỤC LỤC
1. Các lỗi máy in Brother thường gặp và cách khắc phục
1.1 Thông báo trên màn hình “Please Wait” hoặc “Cooling Down“
- Nguyên nhân: Khi màn hình máy in hiển thị thông báo “Please Wait” (đang chờ khởi động) hoặc “Cooling Down” (đang làm mát), điều này có nghĩa là nơi đặt máy đang có nhiệt độ quá cao hoặc máy đã hoạt động liên tục trong nhiều giờ dẫn đến quá tải.
- Cách khắc phục: Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể để máy ở chế độ “Bật” trong khoảng thời gian 10 phút để máy tự làm mát.
1.2 Máy in Brother không in được
Nguyên nhân máy in Brother không in được:
- Chọn sai driver hoặc driver bị lỗi.
- Máy in bị nhiễm vi rút.
- Lỗi kết nối máy in thông qua cáp USB.
Cách khắc phục:
- Phần điều khiển (driver) của máy in bị lỗi: Nếu phần điều khiển gặp sự cố, bạn có thể gỡ bỏ phiên bản cũ và cài đặt lại phiên bản mới phù hợp với loại máy in.
- Máy tính của bạn gặp vấn đề hoặc bị tấn công bởi virus: Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể cài đặt phần mềm diệt virus và sửa chữa các lỗi trên máy tính của bạn.
- Lỗi kết nối máy in thông qua cáp USB: Bạn có thể kiểm tra độ dài và chất lượng kết nối của cáp USB, cũng như các đường tín hiệu để tìm ra nguyên nhân và khắc phục sự cố.
- Nếu máy in của bạn được kết nối thông qua một thiết bị trung gian khác thay vì máy tính, đó cũng có thể là nguyên nhân gây ra sự cố khi máy in Brother không thể in được.
1.3 Đèn trên máy in Brother báo “Drum”
- Nguyên nhân: Khi máy in hiển thị thông báo “Drum” (trống từ: bộ phận giúp in văn bản lên mặt giấy) bị sự cố, nghĩa là máy đang gặp vấn đề trong quá trình in ấn.
- Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tháo Drum + hộp mực khỏi máy để vệ sinh dây cao áp, sau đó lắp lại vào máy.
1.4 Máy in Brother báo lỗi Print unable 0B
Lý do thường gặp dẫn đến thông báo lỗi “Print unable 0B” là do máy bị hỏng main cao áp. Khi main cao áp bị lỗi, điện áp cấp cho main điều khiển sẽ bị đẩy lên quá cao, gây nguy hiểm cho card formatter và dẫn đến tình trạng hỏng hóc của nó.
Một trong những phương pháp đầu tiên bạn có thể thử khi gặp thông báo lỗi “Print unable 0B” trên máy in là nhấn giữ nút nguồn để tắt máy in, sau đó khởi động lại máy. Nếu lỗi vẫn tiếp diễn, bạn có thể làm sạch dây corona và các điểm tiếp xúc kim loại trên bộ trống mực bằng vải mềm, khô, không xơ. Lưu ý lau sạch kỹ các điểm tiếp xúc kim loại trên bộ trống mực.
1.5 Lỗi máy in Brother bị kẹt giấy
Nguyên nhân:
Sự cố kẹt giấy trên máy in Brother có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường, những nguyên nhân thường gặp gồm:
- Sử dụng giấy in quá mỏng hoặc dày.
- Tái sử dụng giấy in đã được in và bị cong, nhăn.
- Giấy in bị kẹp hoặc có kim bấm dính trên đó.
- Hộp mực không hoạt động đúng cách khi in do chất lượng kém.
- Vật dụng cá nhân rơi vào máy in khi sử dụng.
- Fuser cụm sấy trên máy in Brother bị hư hoặc rách
Các bước để khắc phục tình trạng kẹt giấy trên máy in gồm:
- Bước 1: Tháo khay giấy in ra khỏi máy.
- Bước 2: Tháo khay 2 mặt ra khỏi mặt sau của máy.
- Bước 3: Gỡ giấy bị kẹt ra khỏi máy hoặc khay 2 mặt.
- Bước 4: Kiểm tra xem có giấy kẹt trong thân máy không. Lưu ý: các bộ phận bên trong máy có thể rất nóng, hãy đợi cho chúng nguội trước khi tiếp cận.
- Bước 5: Mở nắp sau để kiểm tra giấy kẹt ở phía sau máy.
- Bước 6: Sử dụng hai tay để gỡ giấy bị kẹt ở phía sau máy.
- Bước 7: Đóng nắp máy sau chặt chẽ và lắp lại khay hai mặt đúng vị trí.
- Bước 8: Lắp lại khay giấy đúng vị trí.
Nếu máy in Brother nhà bạn gặp lỗi hỏng hóc và bạn không thể tự mình khắc phục lỗi máy in tại nhà, thì hãy liên hệ ngay đến dịch vụ sửa máy in của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để được hỗ trợ nhanh chóng.
2. Ưu điểm của dịch vụ sửa lỗi máy in tại Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Sau đây là một số ưu điểm nổi bật về tính chuyên nghiệp và chất lượng của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa cung cấp cho khách hàng khi gặp lỗi máy in Brother.
- Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng một cách tận tình, chu đáo và chuyên nghiệp nhất.
- Chỉ cần khách hàng liên hệ với Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa yêu cầu sửa lỗi máy in Brother thì kỹ thuật viên sẽ nhanh chóng được điều phối đến địa điểm sửa chữa để hỗ trợ khách hàng trong vòng 30 phút.
- Các nhân viên tại Trung tâm sửa chữa điện tử Limosa thường xuyên đào tạo vào các khóa học nâng cao nhằm cung cấp và cải thiện thêm nhiều kiến thức về kỹ thuật sửa lỗi máy in.
- Đối với quá trình khắc phục lỗi máy in, Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa luôn sử dụng các linh kiện chính hãng để thay thế cho thiết bị của khách hàng nhất giúp quá trình sửa chữa trở nên nhanh chóng và hiệu quả.
- Trung tâm sửa chữa điện tử Limosa hỗ trợ khắc phục lỗi máy in Brother với chế độ bảo hành lên đến 12 tháng.
- Chi phí sửa chữa vô cùng ổn định và hợp lý, được công khai chi tiết trên trang website của Trung tâm sửa chữa điện tử Limosa để cho khách hàng tham khảo khi có ý định khắc phục lỗi máy in. Xem thêm: Bảng giá sửa chữa máy in tại Limosa
Mong rằng với hướng dẫn chi tiết trên, đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin về các lỗi máy in Brother thường gặp. Nếu cần hỗ trợ, bạn có thể gọi ngay đến Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa qua HOTLINE 1900 2276.