Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Limosa

Nếu như bạn đang dùng dịch vụ thuê bao thì việc nạp thẻ điện thoại rất quan trọng bởi bạn sẽ không liên lạc được khi hết tiền trong tài khoản. Nhưng bạn đang gặp lỗi khi nạp thẻ điện thoại. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Cùng theo dõi trong bài chia sẻ của Limosa sau đây hoặc liên hệ HOTLINE 1900 2276 của chúng tôi để được giải đáp nhé. 

1. Nguyên nhân bị lỗi khi nạp thẻ điện thoại

1.1. Sai cú pháp

Khi nạp thẻ, bạn thường không để ý các ký hiệu của cú pháp nạp thẻ nên dẫn đến nhập sai dấu thăng, dấu sao, chữ số. 

1.2. Thao tác nạp thẻ sai

Đây là vấn đề thường gặp phải đối với người sử dụng thuê bao trả trước. Theo quy định thì các loại thẻ cào sẽ bao gồm 12 – 14 chữ số và tình trạng trên cộng với việc phải nhớ cú pháp nạp thẻ nên sẽ dễ xảy ra tình trạng sai thao tác nạp thẻ.

1.3. Mua phải thẻ giả hoặc thẻ nạp đã được sử dụng

Nếu mua phải thẻ giả, thẻ đã nạp thì bạn sẽ không thể nạp tiền điện thoại thành công. Bạn sẽ không thể nhận thức được việc mình bị lừa bởi không thể phân biệt chỉ bằng mắt thường.

1.4. Thẻ cào bị rách, hết hạn hoặc bị khóa quyền nạp thẻ

Thẻ cào bị rách có thể xảy ra vì sự bất cẩn của người mua do tác động rủi ro từ môi trường xung quanh.

Thông thường, thẻ cào sẽ có hạn sử dụng ở phía sau, khi mua cần chú ý kiểm tra cẩn thận bởi từng đợt phát hành thì sẽ có thời gian lưu hành khác nhau.

Nếu như bạn nạp sai thẻ liên tiếp 5 lần, thì bạn sẽ bị khóa quyền nạp thẻ và lúc này bạn sẽ không thể nạp tiền điện thoại được nữa. Và nếu như SIM điện thoại của bạn đã lâu không dùng thì cũng dễ gặp phải tình trạng này.

1.5. Nhập sai mã số thẻ nhiều lần

Lỗi này thường xảy ra bởi mã số thẻ rất dài, sẽ hay bị lầm lẫn giữa các số với nhau hoặc là xảy ra tình trạng nhập thiếu số. Bạn hãy đảm bảo bạn nhập đúng trước khi nạp thẻ.

1.6. Hệ thống nạp thẻ trong thời gian nâng cấp

Nhà mạng sẽ thỉnh thoảng bảo trì hệ thống, nâng cấp dịch vụ nhằm cải thiện lỗi và mang tới nhiều tiện ích cho người dùng hơn. Và người ta thường khóa tất cả các giao dịch để giúp tránh nhầm lẫn nên lúc này sẽ không nạp thẻ được. Tuy nhiên, thì lỗi này cũng hiếm khi xảy ra bởi nhà mạng sẽ dự trù thời gian hợp lý.

1.7. Nghẽn mạng

Thỉnh thoảng tình trạng “nghẽn mạng” cũng xảy ra. Đa phần là vào đợt những nhà mạng có chương trình khuyến mãi bởi người dùng sẽ nạp nhiều dẫn đến quá tải và sẽ xảy ra trường hợp trên.

1.8. Thẻ chưa kích hoạt giá trị sử dụng

Nguyên nhân này ít xảy ra do thẻ đã được đại lý kích hoạt thành công khi phân phối về cửa hàng. Nhưng vẫn sẽ xảy ra một vài trường hợp nhầm lẫn khiến cho người dùng mua phải thẻ chưa kích hoạt giá trị sử dụng.

2. Cách khắc phục lỗi khi nạp thẻ điện thoại

2.1. Phân biệt số seri và mã pin

Cách khắc phục lỗi khi nạp thẻ điện thoại đầu tiên là phân biệt số seri và mã pin. Theo đó số seri là một dãy số in trên thẻ, được mã hóa ứng với từng mã thẻ khác nhau và sẽ thường được ký hiệu với cụm “Số Seri” trước dãy số. 

Còn mã Pin là mã thẻ cào nạp tiền điện thoại, nằm tại vị trí phía sau một lớp giấy bạc và bạn phải cào ra mới có giá trị sử dụng.

2.2. Kiểm tra từng số khi nạp thẻ

Khi tiến hành nạp thẻ, bạn hãy cẩn thận nhập đúng từng ký tự, chữ số trên bàn phím. Lưu ý hãy kiểm tra kỹ lại dãy số một lần nữa trước khi thực hiện giao dịch.

2.3. Đem ra cửa hàng khiếu nại

Khi bạn mua phải thẻ cào hết hạn hoặc là thẻ cào giả, bạn hãy ra cửa hàng đã mua thẻ để tiến hành khiếu nại và yêu cầu đổi sang thẻ khác. Nhưng tuy nhiên thì bạn sẽ gặp phải tình trạng người bạn không chấp nhận bởi họ cũng không xác định được đây có phải là chiêu trò không. 

Để tránh tình trạng này thì bạn hãy nạp trực tiếp ngay tại cửa hàng ngay khi mua xong.

Nếu như nhân viên vẫn không đổi thẻ cho bạn, bạn hãy liên hệ tổng đài nhà mạng để phản ánh và hãy đọc số seri cho nhân viên kiểm tra. Trong trường hợp nếu như thẻ chưa nạp mà vẫn không nạp được, bạn hãy mang thẻ đến cửa hàng hoặc trung tâm viễn thông gần nhất của nhà mạng để giải quyết.

2.4. Cầm thẻ cào rách ra cửa hàng giao dịch

Trong trường hợp nếu bạn làm rách thẻ cào, hãy cầm thẻ cào cùng chứng minh nhân dân/căn cước công dân tới cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được cấp lại mã.  

2.5. Gọi tổng đài nhà mạng khi nhập sai nhiều lần

Một cách khắc phục lỗi khi nạp thẻ điện thoại là bạn có thể liên hệ tổng đài nhà mạng. Nếu như bạn nhập sai quá 5 lần và bị khóa quyền nạp thẻ, hãy gọi đến tổng đài nhà mạng bạn đang sử dụng, cung cấp thông tin cá nhân chính chủ và nhờ nhân viên hỗ trợ mở khóa. Trường hợp này, bạn nên dnf một thẻ cào mới để tránh lặp lại sai sót tương tự.

2.6. Chờ đợi hoặc gọi đến tổng đài

Nếu như các cách khắc phục lỗi khi nạp thẻ điện thoại nói trên không giải quyết được vấn đề thì bạn hãy gọi đến tổng đài và trình bày rõ ràng nguyên nhân không nạp được thẻ. Nếu như cần thiết thì bạn cũng có thể đề cập việc bạn đã khắc phục nhưng không thành công.

Bài viết trên của Limosa đã chia sẻ cho bạn về các cách khắc phục lỗi khi nạp thẻ điện thoại. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy comment xuống dưới hoặc liên hệ HOTLINE 1900 2276 để chúng tôi hỗ trợ bạn ngay nhé!

Đánh Giá
viber
messenger
zalo
hotline
icon-mess
Chat Facebook
(24/7)
icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
icon-mess
Báo Giá
(24/7)
icon-mess
1900 2276
(24/7)