Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Limosa

Một lỗi thường xuyên gặp khi bạn sử dụng điện thoại Samsung đó là lỗi không nhận SIM. Vậy lỗi này xuất phát từ đâu và cách sửa lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM như thế nào? Cùng Limosa tìm hiểu trong bài viết này hoặc liên hệ HOTLINE 1900 2276 – 0933 599211 để được tư vấn ngay nhé. 

Lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM

1. Nguyên nhân điện thoại Samsung không nhận SIM 

Điện thoại Samsung không nhận SIM có thể xảy ra khi bạn thực hiện lắp lại sim điện thoại, khởi động lại điện thoại hoặc là khi bật màn hình. Lúc này điện thoại đang sử dụng bình thường hiển thị thông báo lỗi SIM hoặc không nhận SIM.

Theo đó, khi gặp tình trạng này, điện thoại sẽ có thể xuất hiện 1 số thông báo như “No SIM installed”, “SIM card removed”, “No service”, “SIM error”,… và đồng thời biểu tượng cột sóng ở trên điện thoại bị ẩn.

Nguyên nhân dẫn tới lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM như sau: 

– Điện thoại của bạn không nằm trong vòng phủ sóng của nhà mạng đang sử dụng.

– Bạn đã bật chế độ máy bay 

– Sim điện thoại đã bị hư hỏng nên điện thoại không thể nhận dạng

– Điện thoại bị rơi vào nước và hư hỏng các linh kiện phần cứng như khe sim, chân sim

– Điện thoại bạn đang dùng là bản khóa mạng do xách tay từ nước ngoài về.

2. Cách sửa lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM 

2.1. Di chuyển tới nơi có tín hiệu mạng tốt hơn 

Bạn đang ở một nơi có tín hiệu sóng kém như đang ở trong thang máy, tầng hầm hoặc là phòng có tường dày, …. Ở các khu vực này tín hiệu sóng sẽ kém hay thậm chí mất cột sóng và sẽ hiện thông báo “No service”.

Nếu bạn đang ở trong trường hợp này thì cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần di chuyển tới một khu vực rộng rãi có tín hiệu tốt hơn để kiểm tra nhé. 

2.2. Tắt chế độ máy bay trên điện thoại  

Để tắt chế độ máy bay trên điện thoại Samsung để sửa lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM, bạn có thể thực hiện theo các cách sau: 

Cách 1:

– Bước 1: Bạn truy cập vào thanh trạng thái Status Bar bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống.

– Bước 2: Bạn hãy bấm vào biểu tượng “Chế độ máy bay” nếu như biểu tượng đang ở màu xanh, sau khi biểu tượng đã được chuyển sang màu xám thì hãy đảm bảo điện thoại của bạn đã tắt chế độ máy bay.

Đây là cách nhanh nhất để bạn có thể tắt chế độ máy bay của điện thoại Samsung ngay lập tức. 

Cách 2: Tắt chế độ máy bay thông qua phần cài đặt

– Bước 1: Tìm và truy cập vào phần Cài đặt của điện thoại Samsung

– Bước 2: Nhấn bỏ chọn chế độ máy bay ở trên điện thoại Samsung 

– Bước 3: Sau đó xác nhận thao tác vừa thực hiện.

Sau khi đã hoàn thành 3 bước trên thì điện thoại của bạn đã được tắt chế độ máy bay, lúc này bạn đã có thể khắc phục lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM nhanh chóng. 

2.3. Tháo và lắp lại Sim 

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung, tình trạng không nhận SIM trên thiết bị có thể là do bạn lắp sim chưa đúng vị trí. Lúc này bạn hãy tiến hành kiểm tra lại bằng cách tháo sim và sau đó lắp lại cẩn thận – đúng vị trí là được.

Bên cạnh đó thì bạn cũng kiểm tra lại khay sim này xem có bị bụi bẩn bám hoặc là có hư hỏng gì hay không. Nếu như có quá nhiều bụi bẩn thì bạn hãy vệ sinh lại khay sim nhé. 

Còn nếu như điện thoại của bạn bị gãy chân SIM, bị lỗi khe SIM hoặc là bị khóa mạng thì bạn cũng có thể mang đến nơi chuyên sửa điện thoại uy tín để được tư vấn cách sửa chữa, thay khay sim mới kịp thời nhé. 

2.4. Kiểm tra xem SIM bị hỏng hay không

Cách sửa lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM thì bạn có thể kiểm tra xem SIM có bị hư hỏng hay không bằng cách hãy thử gắn 1 chiếc SIM khác vào điện thoại Samsung của mình để kiểm tra. Nếu như SIM mới có thể sử dụng thì chắc chắn là do SIM cũ bị hư hỏng và bạn nên thay thế SIM mới để sử dụng điện thoại được bình thường.

2.5. Reboot lại điện thoại Samsung

Một cách sửa lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM khác đó chính là reboot lại điện thoại của bạn. Cách này sẽ giúp điện thoại Samsung của bạn trở về trạng thái xuất xưởng. Tuy nhiên với cách này thì sẽ xóa mọi dữ liệu ở trên điện thoại và trước khi thực hiện, bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Các bước thực hiện Reboot điện thoại Samsung:

– Bước 1: Bạn hãy tắt nguồn điện thoại bằng cách nhấn giữ nút Nguồn, nút Home và nút Tăng âm lượng.

– Bước 2: Thả nút nguồn ra khi điện thoại rung lên.

– Bước 3: Thả hai nút còn lại ra khi màn hình “Recovery Android” xuất hiện.

– Bước 4: Sau đó sử dụng nút tăng – giảm âm lượng để thực hiện  di chuyển và lựa chọn “Wipe Cache Partition” bằng nút Power.

– Bước 5: Tiếp tục lựa  chọn tới mục “Reboot system now”.

Sau khi đã thực hiện tất cả các cách trên nhưng bạn vẫn chưa thể khắc phục được lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM thì khả năng rất cao là điện thoại Samsung đã bị hư hỏng phần cứng. Lúc này bạn cần mang máy tới trung tâm sửa điện thoại để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Và Limosa chính là địa chỉ uy tín bạn có thể yên tâm gửi gắm thiết bị để sửa chữa. 

3. Một số câu hỏi thường gặp về lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM.

Nguyên nhân gây ra lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM?

Có nhiều nguyên nhân, nhưng 2 nguyên nhân phổ biến nhất là bạn đang bật chế độ máy bay hoặc sim gắn vào thiết bị đang bị hư hỏng nặng. Nếu bạn đã thử các cách trong bài nhưng vẫn chưa xác định được lỗi, hãy gọi ngay cho HOTLINE 1900 2276 – 0933 599211 của dịch vụ sửa điện thoại Limosa để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhé!

Sửa lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM có đơn giản không?

Điều này phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Nếu bạn đã thử hết các cách trong bài nhưng vẫn chưa khắc phục được lỗi, hãy gọi đến HOTLINE 1900 2276 – 0933 599211 để dịch vụ sửa điện thoại Limosa hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhé!

Limosa có nhận sửa lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM không? Giá cả như thế nào?

Dịch vụ sửa điện thoại Limosa nhận sửa tất cả các lỗi trên điện thoại với cam kết linh kiện chính hãng, chất lượng hàng đầu, bảo hành dài hạn, giá cả cạnh tranh được minh bạch trên website của Limosa. Hãy gọi đến HOTLINE 1900 2276 – 0933 599211 để được tư vấn và báo giá cụ thể nhé!

Trên đây Limosa chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách sửa lỗi điện thoại Samsung không nhận SIM hiệu quả. Nếu như bạn vẫn còn một số những thắc mắc, hãy liên hệ HOTLINE 1900 2276 – 0933 599211 để được hỗ trợ ngay nhé. 

(*) Xem thêm các bài viết liên quan:

Cách xử lý điện thoại Samsung bị lỗi không gọi được

Cách chia sẻ wifi trên điện thoại Samsung

Điện thoại Sony bị lỗi và cách giải quyết từng lỗi

Đánh Giá
viber
messenger
zalo
hotline
icon-mess
Chat Facebook
(24/7)
icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
icon-mess
Báo Giá
(24/7)
icon-mess
1900 2276
(24/7)