Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Limosa

Bạn đang muốn truy cập internet nhưng wifi của bạn ở trên điện thoại lại xuất hiện dấu chấm than và không thể kết nối mạng được. Hãy cùng với chúng tôi thực hiện các khắc phục lỗi chấm than trên điện thoại ngay sau đây hoặc liên hệ HOTLINE 1900 2276 để được tư vấn nhé. 

1.   Bật và tắt lại thiết bị phát wifi

Thiết bị phát wifi (modem/ router wifi) của bạn hoạt động lâu ngày và nó có thể xảy ra một số những trục trặc như bị treo và đơ khiến cho hệ thống của mạng bị lỗi và hiển thị vào đó dấu chấm than trên điện thoại. 

Để có thể khắc phục được lỗi chấm than trên điện thoại thì bạn hãy tắt thiết bị phát wifi vài phút rồi sau đó bật trở lại. Thiết bị phát wifi của bạn lúc này sẽ được nghỉ tạm thời, giải phóng toàn bộ bộ nhớ, hoạt động được trơn tru và phát sóng tốt hơn.

2. Khởi động lại điện thoại của bạn

Nếu như không phải do thiết bị phát wifi thì nó có thể là do điện thoại của bạn bị lỗi tạm thời và không bắt được wifi. Bạn cũng có thể tắt nguồn và khởi động lại điện thoại của mình để có thể khắc phục được các lỗi này.

Sau khi bạn đã khởi động lại, điện thoại sẽ có thể chạy nhanh hơn và bắt mạng tốt hơn.

3. Kiểm tra lại ngày và giờ trên điện thoại

Sự không ăn khớp giữa ngày – giờ ở trên điện thoại và ngày – giờ của thực tế cũng có thể gây ra lỗi chấm than trên điện thoại. Khi các bạn gặp trường hợp này, thì bạn chỉ cần kiểm tra lại ngày – giờ trên điện thoại xem có đúng không. Nếu như nó sai, bạn hãy cài đặt lại cho đúng.

4. Cài đặt lại mạng wifi

Nếu như bạn áp dụng 3 cách trên mà vẫn hiển thị lỗi chấm than trên điện thoại của bạn thì hãy thử cài đặt lại mạng wifi. Điều này sẽ đưa máy về các mặc định ban đầu trong kết nối wifi, cài đặt mạng và dữ liệu di động.

Đối với những điện thoại thuộc hệ điều hành Android, bạn hãy thực hiện cài đặt mạng mạng wifi bằng cách vào phần Cài đặt, bạn chọn vào Hệ thống. Sau đó thì bạn vào mục Tùy chọn cài đặt lại, chọn Đặt lại WiFi, di động và Bluetooth. 

Kế đến thì bạn hãy nhấn chọn Đặt lại các tùy chọn cài đặt rồi nhấn một lần nữa để xác nhận. Hệ thống này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu mạng trước đó (gồm cả địa chỉ wifi đã lưu, các cài đặt VPN) hòa hoạt động trở lại như ban đầu. Sau đó thì bạn cần tìm mạng, nhập mật khẩu để có thể kết nối wifi trở lại.

Đối với những điện thoại thuộc hệ điều hành IOS, bạn hãy vào trong phần Cài đặt, bạn chọn mục Cài đặt chung. Sau đó thì bạn chọn phần Đặt lại và nhấn vào mục Đặt lại cài đặt mạng. Sau cùng, các bạn hãy nhập mật mã rồi nhấn xác nhận Đặt lại cài đặt mạng.

5.  Chuyển đổi cài đặt IP

Ngoài 4 cách sửa lỗi chấm than trên điện thoại nói trên, nếu như kết nối mạng của bạn bị hạn chế, bạn cũng có thể áp dụng các cách chuyển đổi cài đặt IP từ động thành tĩnh hoặc tĩnh thành động. Cách làm rất cụ thể như sau:

Bước 1: Bạn vào trong phần Cài đặt, chọn vào mục Kết nối.

Bước 2: Bạn vào trong mục Wifi rồi nhấn vào biểu tượng răng cưa của wifi đang bị lỗi.

Bước 3: Bạn vào mục Nâng cao. Ở mục Cài đặt IP, bạn hãy chọn chuyển qua chế độ tĩnh hoặc động. Nếu như bạn muốn chuyển IP từ chế độ động sang tĩnh, bạn cần kiểm tra xem địa chỉ IP, DNS, cổng… có đúng bộ định tuyến mà mình đang dùng không.

6. Đổi mật khẩu cho wifi

Có nhiều người biết mật khẩu wifi và cùng truy cập có thể gây nghẽn mạng. Để khắc phục được lỗi chấm than trên điện thoại này, bạn nên  đổi mật khẩu wifi mới. 

Tùy theo từng nhà mạng mà cách đổi mật khẩu cũng có thể khác nhau. Với các nhà mạng Viettel, bạn có thể đổi mật khẩu wifi thông qua ứng dụng My Viettel ở trên điện thoại theo 9 bước sau.

Bước 1: Bạn tải ứng dụng My Viettel trên kho ứng dụng CH Play hoặc App store. Sau đó thì bạn nhấn vào nút Đăng ký.

Bước 2: Bạn chọn vào trong mục Internet/TV/PSTN và nhập số điện thoại đăng ký trên hợp đồng internet rồi nhấn Tiếp tục. Nếu như điện thoại đăng ký trên hợp đồng internet là số Viettel, bạn có thể vào mục Di động để đăng ký tài khoản.

Bước 3: Hệ thống của nó sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đăng ký. Bạn hãy lấy mã OTP nhập vào ô trống rồi nhấn Tiếp tục.

Bước 4: Hệ thống hiện ra account đã đăng ký. Bạn hãy chọn vào tài khoản cần đổi rồi nhấn Tiếp tục.

Bước 5: Hệ thống nó sẽ hiện ra hai ô nhập mật khẩu. Bạn chỉ cần nhập mật khẩu có từ 8 ký tự trở lên (2 lần). Nếu như hệ thống hiển thị Mật khẩu mạnh và Mật khẩu hợp lệ thì bạn nhấn Hoàn thành.

Bước 6: Bạn hãy đăng nhập vào trong ứng dụng My Viettel và nhấn vào hình trợ lý ảo ở góc bên phải trang chủ.

Bước 7: Trong các danh sách đã hiện ra, bạn chọn vào mục Quản lý modem wifi. Trong mục Quản lý modem wifi, bạn hãy chọn Thông tin wifi để thay đổi mật khẩu wifi. Nếu bạn nhấn vào trợ lý ảo nhưng không thấy hiện lên mục Quản lý modem wifi, bạn hãy nhập nội dung cần hỗ trợ là đổi mật khẩu wifi.

Hệ thống sẽ tự hiện ra từ khóa Thông tin wifi và bạn chỉ việc nhấn vào đó để đổi mật khẩu. Trường hợp mà hệ thống không hiển thị modem wifi của bạn, bạn hãy thử vào lại lần sau bởi đây có thể do hệ thống chưa cập nhật.

Bước 8: Bạn hãy chọn tên wifi cần đổi bằng cách là nhấn vào ô Đổi mật khẩu ở bên cạnh. Sau đó thì bạn nhấn Đồng ý để hệ thống chuyển sang màn hình đổi mật khẩu.

Bước 9: Bạn hãy nhập tên của wifi, mật khẩu muốn đổi rồi nhấn Đặt lại. Sau khi đã đổi thành công, bạn có thể vào phần Cài đặt trên điện thoại. Sau đó, bạn chọn wifi vừa đổi, nhập mật khẩu mới và kết nối như bình thường.

Bài viết trên đây Limosa đã hướng dẫn bạn cách sửa lỗi chấm than trên điện thoại đơn giản, hiệu quả. Nếu như bạn còn vấn đề thắc mắc nào, hãy để lại comment xuống bài viết này hoặc liên hệ tới HOTLINE 1900 2276 của Limosa để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đánh Giá
viber
messenger
zalo
hotline
icon-mess
Chat Facebook
(24/7)
icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
icon-mess
Báo Giá
(24/7)
icon-mess
1900 2276
(24/7)