Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.

Khi bạn bắt đầu sử dụng iPhone lần đầu, bạn cần kích hoạt thiết bị để có thể sử dụng dịch vụ di động. Tuy nhiên, khái niệm “iPhone active online” có thể gây khó hiểu đối với nhiều người. Trong bài viết này, Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ giải thích một cách chi tiết về khái niệm “iPhone Active Online là gì” và cách nhận biết khi iPhone của bạn đã được kích hoạt.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Tìm hiểu iPhone Active Online là gì?

Vậy iPhone active online là gì? Đây là một thuật ngữ được sử dụng để miêu tả thiết bị iPhone đã được kích hoạt trực tuyến thông qua số IMEI trên vỏ hộp iPhone và chưa từng được sử dụng trước đó.

Để giải thích một cách đơn giản hơn, iPhone active online có thể được xem như là một sản phẩm “không phải mới hoàn toàn nhưng vẫn còn nguyên vẹn và chưa từng được sử dụng”. Trong trường hợp này, sản phẩm có thể đã được bóc Seal, nhưng chưa qua trải qua bất kỳ sử dụng nào.

Việc active online cho iPhone đảm bảo rằng thiết bị đã qua quá trình kích hoạt ban đầu và có thể được sử dụng với dịch vụ di động. Điều này có nghĩa là bạn có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin và truy cập internet thông qua mạng di động trên thiết bị này.

iPhone Active Online là gì

2. Tại sao lại xuất hiện dòng iPhone active online ?

Ngoài việc tìm hiểu iPhone Active Online là gì? Nhiều người có thể không hiểu tại sao lại có dòng sản phẩm iPhone active online xuất hiện song song với các phiên bản iPhone chính hãng.

Trên thực tế, iPhone active online xuất hiện trên thị trường là do khi người mua hoặc các nhà bán lẻ mua sản phẩm Apple ở nước ngoài và mang về Việt Nam thông qua hình thức xách tay, một số cửa hàng yêu cầu kích hoạt sản phẩm ngay sau khi khách hàng đã thanh toán hoàn tất, dựa trên số IMEI được in trên vỏ hộp của iPhone.

Lý do các cửa hàng đặt yêu cầu này là để họ có thể nhận được các chính sách ưu đãi từ Apple, đạt được mục tiêu doanh số và cung cấp giá tốt hơn cho khách hàng khi mua sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng có thể mua iPhone với mức giá rẻ hơn.

Thường thì khi mua một thiết bị Apple, bạn sẽ cần mở máy để kích hoạt sản phẩm. Tuy nhiên, đối với quá trình kích hoạt online, thao tác này chỉ có thể được thực hiện tại các cửa hàng hoặc đại lý ủy quyền của Apple. Điều này có nghĩa là không cần phải mở máy và bạn có thể giữ nguyên Seal cho thiết bị. Khi các sản phẩm này đến Việt Nam, chúng đã được kích hoạt và bảo hành từ 1 đến 2 tuần trước đó.

iPhone Active Online là gì

3. Cách phân biệt iPhone active online

Hiện nay trên thị trường, có ba loại iPhone được phân loại theo trạng thái bảo hành: iPhone active online, iPhone trả bảo hành và iPhone đã qua sử dụng (hàng used). Dưới đây là một số thông tin để phân biệt giữa chúng:

3.1. Loại iPhone active online

Đây là loại iPhone về cơ bản là hàng mới hoàn toàn, nguyên seal, chưa từng qua sử dụng nhưng đã được kích hoạt. Điều này có nghĩa là khi bạn mua sản phẩm này, bạn sẽ nhận được một thiết bị hoàn toàn mới, không có dấu hiệu sử dụng trước đó. Tuy nhiên, nó đã được kích hoạt trước đó để có thể sử dụng dịch vụ di động.

3.2. Loại iPhone trả bảo hành

Đây là loại iPhone mà bạn sở hữu và trong thời gian bảo hành, sản phẩm gặp vấn đề hoặc lỗi kỹ thuật hoặc lỗi phần mềm từ Apple. Trong trường hợp này, Apple sẽ đổi trả một thiết bị mới 100% cho bạn nhưng không kèm theo hộp hoặc các phụ kiện đi kèm. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ nhận được thiết bị iPhone mới và không có các phụ kiện khác đi kèm như cáp sạc, tai nghe, hay sách hướng dẫn.

3.3. iPhone đã qua sử dụng

Đây là loại iPhone đã bị bóc Seal, kích hoạt và đã từng được sử dụng trước đó. Sản phẩm có thể còn trong thời gian bảo hành hoặc đã hết bảo hành. Nếu bạn mua iPhone đã qua sử dụng, hãy lưu ý rằng nó có thể có dấu hiệu sử dụng như vết trầy xước, dấu vết hoặc các dấu hiệu khác do việc sử dụng trước đó. Trạng thái bảo hành của sản phẩm này cũng có thể khác nhau tuỳ thuộc vào nguồn gốc và thời điểm mua.

Đó là một số thông tin để bạn phân biệt giữa ba loại iPhone trôi bảo hành phổ biến trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, khi mua sản phẩm, luôn đảm bảo xác minh và hiểu rõ về trạng thái, bảo hành và các điều kiện liên quan từ nhà bán hàng hoặc nhà cung cấp để đảm bảo lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mong đợi của bạn.

4. Liệu iPhone new có phải lựa chọn đúng đắn nhất?

Tâm lý chung của hầu hết khách hàng là hàng mới (hàng Brandnew) luôn đảm bảo về chất lượng và đi kèm với chính sách bảo hành tốt nhất. Tuy nhiên, giá thành của hàng mới, đặc biệt là các thiết bị của Apple, khá cao. Vì vậy, một số khách hàng tìm kiếm các lựa chọn phù hợp với túi tiền hơn như các loại hàng active online, trả bảo hành hoặc đã qua sử dụng.

Trong số này, lựa chọn rẻ nhất là iPhone đã qua sử dụng. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm đã qua sử dụng đều đảm bảo được vẻ ngoài đẹp và không có bất kỳ lỗi nào như iPhone mới. Việc lựa chọn nằm trong tay bạn, nhưng cần lưu ý tìm một địa chỉ uy tín trước khi tiến hành mua bất kỳ sản phẩm nào, nhằm tránh mọi rủi ro tiềm ẩn xảy ra.

Khi đối diện với câu hỏi “iPhone active online là gì? Cách nhận biết?”, bạn sẽ tìm thấy những giải đáp chi tiết từ bài viết trên. Với thông tin đó, hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan về dòng iPhone active online và có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình. Nếu còn bất kì thắc mắc về iPhone, hãy liên hệ HOTLINE 1900 2276 của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để được giải đáp.

Limosa - Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Limosa – Đơn vị sửa chữa hàng đầu Việt Nam
Đánh Giá
viber
messenger
zalo
hotline
icon-mess
Chat Facebook
(24/7)
icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
icon-mess
Báo Giá
(24/7)
icon-mess
1900 2276
(24/7)