Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Limosa
Trong quá trình sử dụng điện thoại có rất nhiều lỗi xảy ra ảnh hưởng tới trải nghiệm của bạn. Vậy cách khắc phục khi điện thoại bị lỗi như thế nào? Cùng tham khảo ngay trong bài viết này hoặc liên hệ ngay tới HOTLINE 1900 2276 của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn kịp thời nhé.
1. Lỗi điện thoại đã dừng
Nguyên nhân xuất hiện lỗi đã dừng trên điện thoại Android là do xung đột phần mềm trên điện thoại của bạn hoặc là do thói quen dùng điện thoại không đúng cách như treo máy suốt nhiều giờ liền khiến cho máy bị quá tải.
Để khắc phục lỗi điện thoại đã dừng, bạn có thể tham khảo các cách sau đây:
Cách 1: Khởi động lại điện thoại
Cách khắc phục lỗi điện thoại đã dừng đầu tiên tiên là bạn hãy thử khởi động lại thiết bị. Việc này sẽ giúp cho điện thoại được nghỉ ngơi và khôi phục lại trạng thái hoạt động bình thường.
Cách 2: Xóa lưu trữ ứng dụng
Bước 1: Bạn thoát hẳn ứng dụng bị lỗi từ trình đa nhiệm.
Bước 2: Truy cập Cài đặt và chọn Ứng dụng.
Bước 3: Bạn tìm đến ứng dụng bị lỗi.
Bước 4: Lựa chọn Xóa dữ liệu và chọn Xóa bộ nhớ đệm.
Bước 5: Khởi động lại ứng dụng.
Trường hợp ứng dụng bị lỗi là CH Play, bạn cũng có thể xóa lưu trữ ứng dụng CH Play và Google Play Service theo cách như trên. Sau đó thực hiện khởi động lại thiết bị.
Cách 3: Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng
Bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng bị lỗi qua CH Play hoặc là gỡ trực tiếp từ giao diện hệ thống. Sau đó cài đặt lại ứng dụng.
Cách 4: Tắt tự động cập nhật ứng dụng
Một trong những nguyên nhân khiến điện thoại bị lỗi đã dừng là do ứng dụng Webview luôn trong trạng thái cài đặt. Lúc này bạn thực hiện theo những bước sau:
Bước 1: Nhấn giữ biểu tượng CH Play, lựa chọn Thông tin ứng dụng. Lúc này tại mục Mức sử dụng dung lượng lưu trữ, lựa chọn Xoá dữ liệu.
Bước 2: Tìm tới ứng dụng Web View ở trên CH Play và gỡ cài đặt.
Bước 3: Vào mục Cài đặt (Settings), bạn tắt Tự động cập nhật ứng dụng (Don’t auto-update apps).
Cách 5: Sử dụng Factory Reset
Nếu các cách khắc phục lỗi điện thoại đã dừng nói trên đều không thành công, cách cuối cùng là thực hiện Factory reset (Khôi phục cài đặt gốc) bởi nó sẽ giúp khắc phục các lỗi phát sinh trong quá trình cài đặt và sử dụng điện thoại và gỡ bỏ các xung đột phần mềm xảy ra.
2. Lỗi tổng đài điện thoại
Cách sửa điện thoại bị lỗi tổng đài bạn có thể tham khảo như sau:
Trường hợp 1: Tổng đài điện thoại không hoạt động:
Để sửa lỗi tổng đài điện thoại trong trường hợp này, bạn cần:
– Kiểm tra dây nguồn, công tắc nguồn và ổ cắm điện.
– Bạn có thể dùng một máy điện thoại tốt và một dây tốt cắm vào jack của tổng đài điện thoại để có thể xác định xem jack tổng đài có bị hỏng không.
Trường hợp 2: Tổng đài gọi nội bộ được nhưng gọi ra ngoài không được
– Trước tiên bạn cần kiểm tra máy điện thoại có bị cấm gọi ra không.
– Sau đó kiểm tra lại các đường dây của hộp bưu kiện.
– Cuối cùng hãy thử kiểm tra máy điện thoại, thử đổi máy điện thoại khác xem sao nhé
Trường hợp 3: Tổng đài điện thoại nội bộ gọi ra ngoài nhưng ở ngoài gọi vào không được
– Lập trình cho phép điện thoại nội bộ nhận chuông, điện thoại nhận chuông phải hoạt động tốt.
– Lựa chọn đúng loại tổng đài điện thoại và cổng COM ở trên máy tính.
– Nếu như sử dụng dịch vụ đảo cực thì phải kiểm tra tín hiệu đảo cực trên đường dây của Bưu Điện.
Trường hợp 4: Không chuyển máy được
Tổng đài điện thoại chỉ cho phép chuyển cuộc gọi khi đang đàm thoại với người bên ngoài, đang gọi nội bộ thì bị lỗi tổng đài điện thoại không chuyển được.
Nếu như có sử dụng tính năng tính cước cuộc gọi, cuộc gọi ra bên ngoài chỉ được phép chuyển khi tổng đài bắt đầu tính cước cho cuộc gọi đó.
3. Điện thoại báo lỗi không có dịch vụ
Điện thoại bị lỗi không có dịch vụ, đây là tình trạng thường xuyên gặp phải khiến bạn cảm thấy khó chịu và còn ảnh hưởng tới việc trải nghiệm điện thoại của mình.
Nguyên nhân khiến điện thoại bị lỗi không có dịch vụ thường là do người dùng đang ở nơi không có sóng di động hay cũng có thể là do thiết bị của bạn đang bị lỗi sự cố cài đặt hay thiết lập nào đó chưa phù hợp.
Cách khắc phục:
Cách 1: Kích hoạt chế độ máy bay
Điện thoại bị lỗi không có dịch vụ này thì khi kích hoạt chế độ máy bay, điện thoại sẽ ngắt toàn bộ kết nối sóng điện thoại đến nhà mạng. Sau đó chỉ cần tắt nó đi, sóng mạng sẽ tự động kết nối lại và sẽ hoạt động bình thường.
Cách 2. Tháo SIM và khởi động lại điện thoại
Cách thứ hai để sửa điện thoại báo lỗi không có dịch vụ cũng khá đơn giản.
Bạn cần tắt máy, tháo và lắp lại SIM và sau đó khởi động lại điện thoại. Khi đó điện thoại sẽ được đưa về trạng thái bình thường, dịch vụ liên quan tới mạng như chức năng 3G/4G, Wifi và các dịch vụ mạng khác cũng sẽ trở lại hoạt động bình thường.
Cách 3: Đặt lại cài đặt mạng
Đặt lại cài đặt mạng chính là xóa cấu hình nhà mạng đã lưu trên điện thoại rồi yêu cầu thiết lập lại cấu hình mới.
Bước 1: Truy cập vào Cài đặt.
Bước 2: Lựa chọn Cài đặt chung chọn Đặt lại và chọn Đặt lại cài đặt mạng.
Hy vọng những chia sẻ phía trên, sẽ giúp các bạn khắc phục được tình trạng điện thoại bị lỗi như lỗi đã dừng, lỗi tổng, lỗi không có dịch vụ. Nếu bạn còn vấn đề nào khác cần giải đáp, hãy liên hệ ngay tới HOTLINE 1900 2276 để được Limosa tư vấn kịp thời.