Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.
Google Meet đã tích hợp được rất nhiều các tính năng và dịch phụ đề là một trong các số đó nhằm hỗ trợ người dùng dễ dàng trao đổi, kết nối và hiểu nhau hơn. Đặc biệt là trong các cuộc họp đa quốc gia thì tính năng dịch phụ đề được xem là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực. Hãy cùng chúng tôi Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa tìm hiểu phía bên dưới đây để biết cách bật phụ đề trên google meet thuận tiện dễ dàng nhất nhé.
MỤC LỤC
1. Cách bật phụ đề trên google meet theo ngôn ngữ bạn mong muốn:
Hiện tại người dùng ở các khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu đã có thể bật phụ đề trực tiếp trên google meet. Ngôn ngữ được hỗ trợ phụ đề trên google meet bao gồm:
- Tiếng Anh
- Tiếng Pháp
- Tiếng Đức
- Tiếng Tây Ban Nha
- Tiếng Bồ Đào Nha
Bước 1: Trên google meet, bạn nhấn vào biểu tượng Ba chấm ở góc dưới cùng bên phải > chọn hiển thị phụ đề.
Bước 2: Để thay đổi ngôn ngữ phụ đề, bạn nhấn vào biểu tượng Ba chấm ở góc dưới cùng bên phải > Nhấn vào biểu tượng Cài đặt.
Bước 3: Trong phần Phụ đề, chọn Ngôn ngữ > Lưu.
2. Cách bật phụ đề trên google meet dành cho máy tính:
Bước 1: Chọn biểu tượng Bật phụ đề (Turn on captions) ở dưới màn hình.
Bước 2: Để thay đổi ngôn ngữ phụ đề, bạn chọn biểu tượng Ba chấm ở dưới màn hình.
Bước 3: Chọn Captions.
Bước 4: Chọn ngôn ngữ mà bạn sử dụng trong cuộc họp > Chọn Apply.
3. Một số tính năng nổi bật của google meet:
Hiện nay việc sử dụng các ứng dụng có các chức năng để có thể phụ vụ việc học trực tuyến cũng như trong công việc như các cuộc họp cũng rất phổ biến, google meet cũng là một ứng dụng được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là các tính năng nổi bật của google meet mà nhiều người dùng cảm nhận được:
- Có thể tham gia bằng nhiều thiết bị khác nhau bằng cách truy cập lên website hoặc tải ứng dụng google meet trên điện thoại.
- Sử dụng miễn phí để chia sẻ video, tài liệu… khi giới hạn số lượng người tham gia dưới 100 thành viên, với các phiên bản mất phí như G- Suite Business là 150 và G- Suite Enterprise là 250 thành viên.
- Với phiên bản trả phí G- Suite Enterprise nội dung cuộc họp/học sẽ được bảo mật bằng mật khẩu dành cho người dùng.
- Ứng dụng họp trực tuyến Google Meet có tích hợp chức năng Calendar để lên lịch trực tuyến cho cuộc họp/học.
- Cuộc trò chuyện sẽ được mã hóa với tất cả người dùng.
- Có thể bật phụ đề chi tiết bằng tiếng Anh thông qua nhận dạng giọng nói người tham gia.
- Có nhiều tính năng nổi bật như chia sẻ màn hình, thuyết trình cho tất cả những người dùng khác trong cuộc họp/học.
- Đối với người dùng sử dụng phiên bản miễn phí thì bị hạn chế phòng dưới 100 người và bắt đầu từ tháng 9 năm 2020 thời hạn sử dụng sẽ được giới hạn trong 60 phút.
4. Một số các vấn đề bạn cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ google:
Một số chú ý khi bạn sử dụng ứng dụng google meet là:
Giao diện dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí với số lượng người tham gia lên tới 100 tại phiên bản G-Suite basic.
Phải có tài khoản google mới có thể đăng nhập vào được.
Hỗ trợ trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng.
Người dùng có quyền thiết lập cuộc họp/học trực tuyến.
Ngoài chia sẻ màn hình, trình chiếu thì Google Meet còn tích hợp chức năng đặt lịch, classroom
- Các cách sử dụng các tính năng chính trong google meet một cách dễ dàng thông qua các thông tin được chúng tôi đưa đến qua bài viết cách bật phụ đề trên google meet:
Ghi lại cuộc họp
Để ghi hình lại cuộc họp và sử dụng xem lại khi kết thúc bạn nhấn chọn ghi lại cuộc họp trong danh sách cài đặt và bấm bắt đầu ghi.
Tính năng chia sẻ màn hình
Với tính năng này bạn có thể chia sẻ màn hình trình chiếu cho tất cả các thành viên khác. Để thực hiện bạn chọn biểu tượng mũi tên hướng lên ở dưới màn hình và nhấn chọn Toàn bộ màn hình của bạn.
Tính năng xóa thành viên khỏi cuộc họp
Tính năng này chỉ áp dụng cho người tạo cuộc họp. Để thực hiện bạn nhấn vào danh sách thành viên tham gia, chọn dấu 3 chấm tại người được chọn sau đó nhấn Xóa khỏi cuộc họp.
- Google được người sử dụng hiểu và biết đến như thế nào chúng tôi sẽ giới thiệu bạn rõ hơn qua các thông tin mà chúng tôi mang đến trong bài viết cách bật phụ đề trên google meet:
Google meet là ứng dụng liên lạc bằng video trực tuyến miễn phí ra mắt vào tháng 3 năm 2017 do Google phát triển trên nền tảng website hoặc trên Google Meet app trên điện thoại. Google Meet hỗ trợ cho các buổi học/ họp với số lượng người tham gia lớn tối đa là 100 người với G-suite basic, 150 người với G-Suite Business, 250 người với G-Suite Enterprise.
Khi sử dụng Google Meet bạn có thể trải nghiệm nhiều tính năng như chia sẻ màn hình, tài liệu. Nhưng bắt đầu từ tháng 9 năm 2020 những ai sử dụng Google Meet miễn phí sẽ bắt buộc phải có tài khoản Google và thời gian sử dụng hạn chế trong 60 phút.
Có thể nói khi nhắc đến Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa là một trong những nơi hiện nay cung cấp các dịch vụ sửa chữa cũng như chăm sóc khách hàng tốt nhất do khách hàng đánh giá và dịch vụ cách bật phụ đề trên google meet cũng là một trong số đó. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số HOTLINE 1900 2276 để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc.