Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.
Khi sử dụng máy in Canon IX6860, khách hàng sẽ gặp phải những lỗi hư hỏng hay gặp ở máy. Để có thể biết được những hư hỏng đó là gì, khách hàng hãy tham khảo bảng báo lỗi máy in Canon IX6860 sau đây trong bài viết của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa, để có thể có cái nhìn tổng quan nhất về các lỗi và có thể tự sửa chữa nếu được hoặc kịp thời liên hệ nơi sửa chữa máy in.
1. Tổng hợp bảng báo lỗi máy in Canon IX6860 và cách khắc phục
Bạn sẽ thấy lỗi Lỗi nháy đèn cam mà đứng đèn xanh máy in Canon xuất hiện kèm theo số lượt nháy đèn cam, và lỗi báo trên máy tính. Cụ thể như sau:
- Đèn cam nháy 2 lần: báo hiệu máy in không có giấy, không nhận giấy. Bạn cần kiểm tra khay giấy và để giấy in vào hoặc kiểm tra size giấy xem vì sao máy in không nhận giấy.
- Đèn cam nháy 3 lần: đây là lỗi ở bánh răng in duplex (1303) hoặc có thể do công tắc cửa giấy ra báo đang đóng(1250), hoặc kẹt giấy(1300). Bạn kiểm tra công tắc cửa giấy ra và kiểm tra bánh răng để xem có hoạt động bình thường hay không.
- Đèn cam nháy 4 lần: đây là do mực in trong bình hết (1600). Cách khắc phục trong tình huống này là bạn dùng xi lanh bơm đầy mực, và sau đó ấn nút Resume hoặc Cancel để khôi phục hoạt động trên máy. Ngoài ra, có thể bạn chưa lắp mực (1660) vào cũng sẽ khiến đèn nháy 4 lần. hoặc chip bị bẩn cần phải được vệ sinh sạch sẽ.
- Đèn cam nháy 5 lần: Hãy kiểm tra xem bạn đã đã lắp đầu in (1401) chưa. Có thể vì nguyên nhân nào đó mà máy in không nhận đầu in và khiến máy báo lỗi. Lý do khác là máy in muốn báo phần sensor báo nhiệt độ đầu in bị cao (1403) hoặc báo lỗi đầu in (1405)
- Đèn cam nháy 6 lần: khi bạn in giấy nhưng chưa đóng khay in đĩa CD(1841,1846,1851,1856,1850,1855). Lúc này, bạn kiểm tra và đóng khay in đĩa lại là hết bị lỗi.
- Đèn cam nháy 7 lần: Máy in báo hiệu chíp C,M,Y, BK không được lắp đúng kép mực (1681,1680). Bạn cần chỉnh sửa lại để chắc chắn máy in lắp đúng kép mực.
- Đèn cam nháy 8 lần: Máy in muốn báo tràn bộ đếm hoặc tràn mực thải (1700). Bạn có thể giải quyết bằng cách ấn vào phím Resume/Cancel để tiếp tục in ấn hoặc xoá bộ nhớ của máy in bằng cách sử dụng phần mềm xoá.
- Đèn cam nháy 9 lần: Đó là khi các thiết bị gắn vào máy in chưa được hỗ trợ chức năng Camera Direct Printing (2001). Bạn có thể chọn các thiết bị máy ảnh, máy quay mà có chức năng này để sử dụng với máy in.
- Đèn cam nháy 10 lần: Máy in bị lỗi với dữ liệu mặt sau (1310) ở chức năng duplex. Bạn cũng có thể ấn phím Resume/Cancel để tiếp tục in ấn.
- Đèn cam nháy 11 lần: Máy in muốn báo lỗi về đầu in không tự động cân chỉnh (2500). Bạn cứ tiếp tục ấn nút Resume/Cancel để bỏ qua lỗi này, tiếp theo đó vào phần điều khiển máy in phun trên máy tính, cho chạy lại Print Head Alignment trong Tab Maintenance là được.
- Đèn cam nháy 13 lần: Có thể 1 trong các bình mực đã hết mực (1683). Khi đó, bạn chỉ cần thay bình mực mới vào đèn đang nhấp nháy. Sau đó, bạn đóng máy lại, ấn giữ phím Resume/Cancel trong vòng 5 đến 8 giây rồi buông tay ra.
- Đèn cam nháy 14 lần: Có lỗi của một trong các hộp mực trong máy mà không được nhận (1684). Bạn hãy dùng RP7 lau tiếp xúc chíp của hộp mực rồi kiểm tra lại xem còn nháy đèn không.
- Đèn cam nháy 15 lần: đây là do toàn bộ mực không được nhận bởi máy in Canon (từ 1410 đến 1419). Lúc này, bạn vệ sinh và kiểm tra xem máy in không nhận mực là do đâu.
Khi thấy những lỗi trên đây xuất hiện theo số lượt nháy đèn, các bạn hãy nhanh chóng liên hệ nơi có thể kiểm tra nhanh chóng và chất lượng như Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để được sửa máy in sớm nhất có thể.
2. Ưu điểm khi khách hàng chọn sửa máy in Canon IX6860 ở Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.
- Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa nhận sửa tất cả các lỗi có thể phát sinh ở máy in Canon IX6860. Dựa trên bảng mã lỗi ở máy in, khách hàng có thể liên hệ để chúng tôi giúp kiểm tra sớm nhất.
- Trong thời gian tham gia sửa máy in Canon, khách hàng sẽ được hỗ trợ tối đa khi gặp các hư hỏng ở máy. Chúng tôi có các nhân viên tư vấn tận tình, hiểu rõ về máy in Canon nên có thể đưa ra những hướng dẫn chính xác, rõ ràng nhất.
- Khách hàng còn được bảo hành sau khi sửa chữa máy in trong thời gian 3 đến 12 tháng. Khi có những hư hỏng ở máy in do sửa chữa thì chúng tôi sẽ bảo hành miễn phí miễn là hư hỏng trong chính sách bảo hành của trung tâm.
- Việc sửa chữa không tránh khỏi những lúc cần phải thay mới linh kiện. Khi đó, chúng tôi sẽ thay mới cho khách hàng sau khi đã kiểm tra cẩn thận. Nguồn linh kiện cũng đã được kiểm tra là chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, uy tín và chất lượng mới đem đi thay.
- Về mặt chi phí, chúng tôi cũng giữ ổn định mức phí đã báo giá cho khách hàng sau khi kiểm tra. Nếu nằm trong danh sách khách hàng VIP, chúng tôi sẽ có những ưu đãi riêng cho khách hàng.
- Những nơi mà chúng tôi nhận sửa máy in Canon không chỉ ở TPHCM, mà còn ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, và các tỉnh thành khác trên cả nước. Phạm vi hoạt động rộng khắp nhằm phục vụ được nhiều khách hàng ở xa hơn.
Khách hàng đã biết được bảng báo lỗi máy in Canon IX6860 qua bài viết trên đây. Nếu khách hàng gặp những lỗi này, có thể tự sửa chữa hoặc liên hệ Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa qua số HOTLINE 1900 2276 để các nhân viên của trung tâm kịp thời kiểm tra các hư hỏng, và hỗ trợ sửa chữa máy in cho khách hàng được chất lượng nhất.