Mua hàng online đã không còn xa lạ với người dùng hiện nay nhưng mua sắm trên App Store không phải ai cũng biết tới. Cách thanh toán này được gọi là Apple Services. Vậy Apple Service là gì và cách sử dụng như thế nào? Bài viết dưới đây Limosa sẽ chia sẻ tới bạn chi tiết, cụ thể

1. Apple Service là gì? 

Nhiều người dùng luôn thắc mắc Apple Service là gì? Theo đó, Apple Services là một dịch vụ thanh toán của Apple được sử dụng để thanh toán khi mua những phẩm tính phí ở trên App Store, iTunes Store, iCloud… Nhưng tuy nhiên thì đại đa số người sử dụng thường sẽ thường không cần đến những tính năng thanh toán này.

2. Thanh toán Apple Service là gì? 

Thanh toán Apple Service là một hoạt động mua hàng thông qua App Store, iTunes Store, iCloud… Những mặt hàng ở đây sẽ chủ yếu là những dịch vụ, ứng dụng, game, nhạc và phim trên cửa hàng của Apple.

Thanh toán Apple Services sẽ có 2 hình thức chính đó chính là:

– Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc là thẻ ghi nợ quốc tế: Visa hoặc là Mastercard đều được.

– Thanh toán qua ví điện tử Momo.

3. Hướng dẫn cách sử dụng Apple Services

Để tìm hiểu rõ hơn về Apple Service là gì thì bạn có thể tìm hiểu thông qua cách sử dụng của nó. 

Đại đa số người dùng thường sẽ lựa chọn ví điện tử Momo để tiến hành thanh toán Apple Services bởi tính tiện dụng mà nó mang lại, bất kỳ thẻ nào cũng có thể thanh toán được. Còn đối với thanh toán bằng thẻ Visa thì sẽ khá tốn thời gian và cũn hơi rắc rối và hạn chế người dùng. Bạn có thể thực hiện như sau: 

Bước 1: Tiến hành mở iPhone hay iPad lên và lựa chọn vào Cài đặt. Sau đó thì bạn vào menu cài đặt của Apple ID. Tiếp tục lựa chọn vào mục Thanh toán và giao hàng.

Bước 2: Hãy nhập vân tay hoặc là khuôn mặt để tiếp tục bước này. Tiếp theo bạn lựa chọn Add Payment Method (thêm phương thức thanh toán). Sau đó lựa chọn tiếp vào Momo E-Wallet. Cuối cùng bạn hãy nhập đầy đủ thông tin của ví và tiến hành thanh toán.

4. Lý do Apple Services lại trừ tiền vô lý

Ngoài thắc mắc Apple Service là gì cũng như cách sử dụng thì việc Apple Service trừ tiền vô lý là vấn đề được người dùng đặc biệt quan tâm. 

Tuy nhiên thì có thể là do người dùng chưa hiểu hết về cách thanh toán cho nên mới xảy ra tình trạng như vậy. Dưới đây Limosa sẽ liệt kê cho bạn một vài những nguyên nhân chính dẫn tới mất tiền trên Apple Services.

– Sẽ có 2 loại ứng dụng phổ biến trên App Store bao gồm: Ứng dụng miễn phí (Free) và ứng dụng tính phí (Paid). Bên cạnh đó thì còn có các ứng dụng In-App sẽ trừ phí sau thời gian dùng thử và các ứng dụng cho phép bạn mua Item bên trong.

– Ứng dụng In-App sẽ có tính năng tự động gia hạn sau một khoảng thời gian sử dụng.

– Thanh toán nhầm.

5. Hướng dẫn cách hủy Apple Services

Vậy làm sao để hủy được Apple Service để tránh bị trừ tiền mà không rõ lý do thì có thể tham khảo ngay hướng dẫn của Limosa sau đây nhé. 

Trong trường hợp này, Limosa sẽ hướng dẫn đối với những bạn đang xài thẻ tín dụng quốc tế Visa cho các dịch vụ thanh toán của Apple. Để có thể gỡ bỏ thẻ tín dụng hoặc ví Momo ra khỏi phương thức thanh toán thì bạn cần làm tương tự như sau.

Bước 1: Tiến hành truy cập vào Cài đặt, lựa chọn Apple ID, chọn vào Thanh toán & giao hàng.

Bước 2: Ở đây bạn sẽ nhận được thông tin về các thẻ tín dụng hay ví Momo đang liên kết với Apple ID. Hãy lựa chọn vào thẻ mà bạn muốn gỡ, sau đó gỡ bỏ phương thức thanh toán. Sau đó bạn xác nhận gỡ bỏ lần nữa là hoàn tất nhé.

Lưu ý: Nếu như bạn sử dụng ví Momo để tiến hành thanh toán thì bạn phải hủy trước khi thanh toán bất kỳ sản phẩm, ứng dụng nào nhé. Nếu như đã thanh toán theo địa chỉ đăng ký thì sẽ không thể hủy hay gỡ bỏ phương thức thanh toán.

6. Hướng dẫn cách lấy lại tiền khi bị trừ vô lý

Trường hợp App Store, iTunes tự động trừ tiền mặc dù không thanh toán là một tình trạng khá phổ biến và có 2 nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do người dùng không biết cách thanh toán của Apple và ứng dụng không cho phép người dùng hủy bỏ thanh toán. Điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy cực kỳ khó chịu và lo lắng không biết cách để có thể lấy lại tiền. 

Theo đó, để có thể lấy lại được tiền khi bị trừ vô lý đó chính là bạn hãy truy cập vào trang web chăm sóc khách hàng của Apple. Thông báo đầy đủ tình trạng và hãy chờ khoảng 5 đến 10 ngày để có thể nhận lại tiền thông qua ví Momo hoặc là thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ.

Lưu ý rằng trong quá trình bạn chờ đợi thì bạn không được hủy/gỡ bỏ phương thức thanh toán.

Như vậy trên đây Limosa đã chia sẻ cho bạn về Apple Service là gì và một số các thông tin liên quan. Nếu bạn còn vấn đề nào thắc mắc, hãy comment ở bài viết dưới đây hoặc liên hệ tới HOTLINE 1900 2276 của Limosa để được cung cấp thông tin kịp thời nhé.

Đánh Giá
viber
messenger
zalo
hotline
icon-mess
Chat Facebook
(24/7)
icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
icon-mess
Báo Giá
(24/7)
icon-mess
1900 2276
(24/7)