Theo như khảo sát thì tập đoàn cà phê Trung Nguyên bên cạnh Vinamilk và Vietnam Airlines là một trong những thương hiệu có tiếng và được nhiều người yêu thích nhất. Vậy tại sao cà phê Trung Nguyên thành công và làm sao để họ có thể giữ vững được thương hiệu của riêng mình? Tất cả sẽ được Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa chia sẻ với bạn qua bài viết dưới đây về thương hiệu cà phê nổi tiếng này. 

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Tiên phong làm những điều người khác cho là không thể

  • Câu hỏi đặt ra tại sao cà phê Trung Nguyên thành công phải kể đến tầm nhìn chiến lược từ rất sớm của ông chủ thương hiệu này là ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Từ những năm 90 khi mà thu nhập của người dân Việt Nam còn thấp, thị trường cà phê trong nước vẫn còn đang chưa có hướng đi rõ ràng, ông lại quyết định xây dựng và phát triển thương hiệu cà phê cao cấp, hướng tới một thị trường phục vụ nội địa và xuất khẩu.
  • Điều không thể ở đây là với thu nhập thấp, làm sao để thuyết phục người dân bỏ một số tiền ra để mua và thưởng thức những sản phẩm cà phê cao cấp của Trung Nguyên, bên cạnh việc chứng minh cho các thị trường quốc tế thấy Việt Nam có đủ tiềm lực để sản xuất và xuất khẩu những sản phẩm cà phê ở đẳng cấp thế giới.
  • Để biến những điều không thể đó thành hiện thực, cafe Trung Nguyên đã xây dựng hệ thống gần giống với thương hiệu nổi tiếng thời ấy là Starbucks. Và họ đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu cũng như mô hình trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm cà phê cho các khách hàng của mình cho thị trường trong nước và quốc tế.
  • Tiếp nối sự thành công đó, cũng có rất nhiều hãng cà phê với mô hình tương tự ra đời nhưng Trung Nguyên vẫn là cái tên được biết đến như là người tiên phong trong lĩnh vực này. Cà Phê Trung Nguyên đã mạnh dạn cạnh tranh và đứng ngang hàng với các đối thủ khổng lồ như Nescafe, Vinacafe, và xây dựng cho mình một vị trí vững chắc trên thị trường cà phê hòa tan.

2. Trung Nguyên đặt giá trị đột phá và khác biệt lên hàng đầu

Trung Nguyên luôn tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ của mình và có định hướng rất rõ ràng với các đối tượng khách hàng của mình. Đó chính là lý do tại sao cà phê Trung Nguyên thành công. Sự đột phá về thương hiệu cùng khác biệt về chất lượng, có một cái gì đó rất riêng của Trung Nguyên, một thương hiệu được thổi vào một tinh thần quốc gia, một tinh thần dân tộc mà chưa một hãng cà phê nào làm được. 

Trung Nguyên đặt giá trị đột phá và khác biệt lên hàng đầu

3. Khái niệm “cà phê đối chứng” đầu tiên trên thị trường

  • Được biết đến vào năm 1988, khái niệm “Cà phê đối chứng” xuất hiện khi Trung Nguyên Legend chính thức ra đời tại TP.HCM với mô hình quán cà phê đầu tiên tại số 587 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Sau một thời gian dài, quán cà phê Trung Nguyên đối chứng vẫn là nơi được khách hàng yêu thích và lui đến để được thưởng thức ly cà phê mang hương vị đậm đà Trung Nguyên và tại đây họ cũng có thể chọn mua cho mình các sản phẩm cà phê Trung Nguyên ngon như được uống tại cửa hàng.
  • Trung Nguyên Legend đã có những chiến lược để quảng bá và phát triển hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột mang tầm thế giới, giúp nâng cao vị thế của ngành cà phê Việt Nam. Còn nhớ giai đoạn khi các quán cà phê đối chứng của Trung Nguyên Legend ra đời đã thu hút rất lớn một lượng khách đến thưởng thức và trải nghiệm mô hình thú vị này. Khách hàng được uống cà phê miễn phí để đối chứng chất lượng, vừa được các nhân viên hướng dẫn cách pha chế thưởng thức cà phê đúng.
  • Nhờ đó khách hàng cũng có cơ hội để nhận biết rõ sự khác biệt từ hình dáng đến hương vị của các loại cà phê như Robusta, Arabica, Culi Robusta,v..v. Trào lưu thưởng thức cà phê “theo kiểu Trung Nguyên” hay nhắc đến cà phê mang hương vị Việt thì người ta nghĩ ngay đến Trung Nguyên, như một chuẩn mực, định mẫu của cà phê, cho sự khác biệt và ngon đúng chất. 

4. Thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam 

  • Sau những thành công ban đầu, Trung Nguyên ấp ủ khát vọng vươn tầm thế giới, hãng cà phê này đã có những phương thức tiếp thị, kinh doanh sáng tạo, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cà phê và tiên phong trong việc triển khai hình thức kinh doanh nhượng quyền vào năm 2002. Từ sau đó, người ta bắt gặp rất nhiều quán cà phê Trung Nguyên Legend tại các tuyến phố, ngã ba, trên các cung đường trên cả nước.
  • Sự phát triển mạnh mẽ trong nước và sau đó là sự xuất hiện của quán cà phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2002 đã minh chứng cho sự thành công của bước đi nhượng quyền thương hiệu. Từ đó đến nay, đã có hơn 1.000 cửa hàng thuộc 3 thương hiệu Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-Coffee và Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend ra đời, không kể đến những quán cà phê thuộc hệ thống quán gia đình Trung Nguyên trong cả nước, giúp quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới.
Trung Nguyên đặt giá trị đột phá và khác biệt lên hàng đầu

5. Là không gian cà phê chuyên biệt

  • Ngoài ra, lý do tại sao cà phê Trung Nguyên thành công còn đến từ việc thương hiệu cà phê không ngừng đổi mới, sáng tạo trên nền menu cốt lõi, chất lượng tuyệt vời. Dòng cà phê phin Sáng tạo theo số 1-8 có thể cho ra hơn 50 loại thức uống cà phê năng lượng khác nhau được pha chế sáng tạo theo nhu cầu và đối tượng. Khi nhìn vào menu cà phê, khách hàng có thể xem được câu chuyện về kiến thức và lịch sử cà phê, văn hóa cà phê Việt Nam, không chỉ là những tên gọi của thức uống. 
  • Trung Nguyên Legend là mô hình đầu tiên và duy nhất hội tụ tinh hoa 12 thế kỷ phát triển của cà phê theo 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu Ottoman – Roman – Thiền. Các sản phẩm cà phê đều theo nền 3 nền văn minh sắp đặt này, theo đúng như những thiết kế và tư tưởng ban đầu. Tại không gian cà phê Trung Nguyên, khách hàng được thưởng thức cà phê đặc biệt, được nghe những câu chuyện thú vị và truyền cảm hứng về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật cà phê qua các chuyên viên tư vấn, và được trải nghiệm các buổi trình diễn, thử nếm.
  • Tại không gian Thư viện Ánh Sáng Trung Nguyên Legend tọa lạc trên đường Alexandre de Rhodes, quận 1 và Bảo tàng Thế giới cà phê, có “Show trải nghiệm ba nền văn minh cà phê” trên nền tảng công nghệ 3D mapping – một tác phẩm cà phê nghệ thuật do Trung Nguyên Legend sáng tạo để khách hàng có thể xem và tìm hiểu thêm về văn hoá cà phê. 

Trên đây Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa đã cho bạn biết về những lý do tại sao cà phê Trung Nguyên thành công, để chúng ta biết và thêm trân trọng những giá trị tinh thần mà cà phê mang lại cho văn hoá Việt Nam. Cà phê Trung Nguyên vẫn là thương hiệu uy tín trong lòng người dân Việt Nam và có vị thế xứng đáng trên thế giới. 

Trung tâm sửa chữa Limosa
Trung tâm sửa chữa Limosa
Đánh Giá
viber
messenger
zalo
hotline
icon-mess
Chat Facebook
(24/7)
icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
icon-mess
Báo Giá
(24/7)
icon-mess
1900 2276
(24/7)