Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.

Một trong những vấn đề vô cùng nhức nhối của các nhà quảng cáo trên nền tảng các mạng xã hội nói chung và ứng dụng Instagram nói riêng đó chính là không thể thực hiện xét việc chiến dịch và phân phối quảng cáo được. Đây là một vấn đề bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân mà khiến cho các nhà quảng cáo băn khoăn và đắn đo rất nhiều. Vậy nên hãy cùng Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử limosa nghiên cứu về nguyên nhân khiến quảng cáo Instagram không phân phối từ đó đưa ra biện pháp khắc phục hiệu quả nhé!

Trung tâm Sửa chữa Điện lạnh – Điện tử Limosa
Trung tâm Sửa chữa Điện lạnh – Điện tử Limosa

1. Quảng cáo Instagram là gì?

Nói một cách tổng quát quảng cáo Instagram là quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Instagram. Và cũng hoàn toàn giống như những quảng cáo trên các trang xã hội khác thì nhà quảng cáo sẽ sử dụng những hình ảnh và video để quảng bá cho các sản phẩm hay chiến dịch của mình chạy trên các bản tin hay Story hoặc bài viết của ứng dụng Instagram. 

Quảng cáo Instagram là gì
Quảng cáo Instagram là gì

2. Instagram sẽ xét duyệt quảng cáo trên những yếu tố nào?

Trước khi tìm hiểu về nguyên nhân khiến quảng cáo Instagram không phân phối thì chúng ta phải hiểu được rằng trong quá trình chạy quảng cáo không riêng gì cho nền tảng Instagram mà tất cả những nền tảng mạng xã hội khác không được xét duyệt nếu gặp phải sự cố hoặc không đảm bảo yêu cầu. Bởi vì chỉ cần một lỗi nhỏ thôi cũng sẽ khiến cho quảng cáo của bạn không thể xuất hiện trên Instagram và kéo theo đó chính là các chiến dịch quảng cáo trở nên bị chậm lại và không có hiệu quả.

Những quảng cáo trên Instagram sẽ được nền tảng này xét duyệt trong vòng 24 giờ và trong quá trình đó ứng dụng này sẽ xét duyệt dựa trên những tiêu chí về: hình ảnh, văn bản, nhằm mục tiêu gì, định vị cũng như nội dung và chức năng sau khi nhấp chuột. Bởi vì các quảng cáo có thể bị từ chối nếu nội dung khi nhấp chuột vào không đầy đủ các hoạt động hoặc không khớp với ưu đãi được quảng cáo hay đơn giản hơn là khi bạn không tuân thủ các chính sách quảng cáo do nền tảng này đề ra. 

Instagram sẽ xét duyệt quảng cáo trên những yếu tố nào
Instagram sẽ xét duyệt quảng cáo trên những yếu tố nào

3. Nguyên nhân khiến quảng cáo Instagram không phân phối là gì?

3.1. Tài khoản Instagram được thiết lập không đúng cách:

Một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo Instagram không được phân phối đó chính là thiết lập chưa đúng cách vi tài khoản của bạn khi được thiết lập phải ở chế độ tài khoản doanh nghiệp thì mới có thể đăng bài quảng cáo được .

Thế nên bạn hãy lưu ý rằng quảng cáo Instagram được tạo ra thông qua quá trình quản lý quảng cáo của Facebook vì thế nếu muốn chạy quảng cáo thì bạn phải vừa là quản trị viên trên Facebook và vừa có một tài khoản doanh nghiệp chứ không phải là đăng bài quảng cáo dưới danh nghĩa là một tài khoản cá nhân.

3.2. Quảng cáo không tuân thủ những quy tắc được đề ra:

Đây chính là một nguyên nhân vô cùng phổ biến và thường gặp bởi không chỉ nền tảng Instagram mà tất cả các nền tảng khác đều có các quy định riêng về những quy định cũng như là chính sách quảng cáo bao gồm:

  • Mạo danh người khác hoặc cung cấp thông tin không chính xác.
  • Những hoạt động bất hợp pháp và gây hiểu lầm hoặc những hành vi gian lận.
  • Vi phạm hoặc giúp đỡ hoặc thực hiện khuyến khích người khác vi phạm các điều khoản được đề ra hoặc các chính sách khác bao gồm cả nguyên tắc cộng đồng của Instagram hoặc các chính sách nền tảng Instagram và nguyên tắc âm nhạc.
  • Những hành vi cản trở hoặc làm suy yếu hoạt động dự kiến của dịch vụ trên nền tảng Instagram.
  • Cố gắng tạo những tài khoản hoặc truy cập thu thập thông tin một cách trái phép.
  • Thực hiện hành vi mua bán hoặc chuyển bất kỳ khía cạnh nào vào trong tài khoản của bạn hay gạ gẫm thu thập hoặc sử dụng thông tin đăng nhập của những người dùng khác.
  • Đăng những thông tin cá nhân hoặc bí mật hay làm bất kỳ điều gì vi phạm quyền của người khác bao gồm quyền sở hữu trí tuệ sử dụng tên miền hoặc URL trong tên của người dùng mà không có sự đồng ý trước bằng văn bản của nền tảng mạng xã hội Instagram. 

3.3. Định dạng quảng cáo không chính xác:

Đây cũng chính là một nguyên nhân khiến quảng cáo Instagram không được phân phối bởi vì Instagram đã cung cấp một số định dạng quảng cáo mặc dù việc chọn sai định dạng sẽ không dẫn đến việc quảng cáo của bạn bị từ chối Nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo. Instagram cung cấp một số loại định dạng như quảng cáo ảnh, quảng cáo video, quảng cáo bằng băng chuyền, quảng cáo thông qua các bộ sưu tập và quảng cáo thông qua story nên bạn hãy tuân theo để tránh gặp phải tình trạng này nhé.

Hi vọng rằng những thông tin trên về nguyên nhân khiến quảng cáo Instagram không phân phốiTrung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa cung cấp đến quý bạn đọc là hữu ích và có thể áp dụng được. Nếu cần bất kỳ sự hỗ trợ nào hoặc có vấn đề nào thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE 1900 2276 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Trung tâm sửa chữa Limosa
Trung tâm sửa chữa Limosa
Đánh Giá
viber
messenger
zalo
hotline
icon-mess
Chat Facebook
(24/7)
icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
icon-mess
Báo Giá
(24/7)
icon-mess
1900 2276
(24/7)