Thương hiệu điều hoà Midea được nhiều người biết đến vì chất lượng của máy. Đôi khi việc sử dụng điều hoà quá lâu mà không có bảo trì thì sẽ dễ phát sinh những hư hỏng. Một trong những lỗi phổ biến bạn có thể gặp phải đó là lỗi P5. Hãy để Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa chia sẻ cho bạn những nguyên nhân khiến điều hòa Midea báo lỗi P5 và cung cấp những cách khắc phục mà bạn có thể tự thực hiện nhé.
MỤC LỤC
1. Điều hòa Midea báo lỗi P5 là gì?
Điều hoà khi sử dụng lâu ngày không tránh khỏi những hư hỏng phát sinh. Một trong những lỗi mà nhiều người dùng hay thắc mắc đó là lỗi P5. Khi điều hoà Midea báo lỗi P5, đó có thể liên quan đến hư hỏng pha, áp suất hoặc board mạch. Lỗi này cũng khá phức tạp để sửa chữa nên bạn cần xác định được chính xác nguyên nhân hư hỏng để có biện pháp sửa chữa kịp thời nhất.
2. Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea báo lỗi P5
2.1 Nguyên nhân
- Do việc lắp đặt điều hoà không đúng cách: Điều hoà Midea báo lỗi P5 do điều hoà không được lắp đặt đúng cách, nhất là board mạch. Lỗi ở board mạch sẽ dẫn đến lỗi P5 xuất hiện trên điều hoà.
- Do nguồn điện không ổn định, chập chờn: Ngoài ra, điều hoà có nguồn điện yếu, chập chờn và không ổn định sẽ dễ khiến board mạch bị hư hỏng và báo lỗi P5.
- Do sử dụng máy lạnh không đúng cách: Nhiều trường hợp người dùng sử dụng điều hoà không đúng cách hoặc sử dụng liên tục sẽ làm cho board điều hoà bị lỗi.
- Do không vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên: Điều hoà bị bám bụi bẩn hay không được vệ sinh kỹ lưỡng sẽ dễ làm động cơ bị ngắt và hư hỏng board mạch, lúc đó điều hoà sẽ báo lỗi P5 để cảnh báo.
- Do chuột hoặc côn trùng cắn đứt dây điện: Điều hoà bị hư hỏng dây điện do sinh vật lạ cắn phá sẽ làm chập cháy và hư hỏng board điều hoà và gây ra lỗi P5 liên tục trên bảng điều khiển.
2.2 Cách khắc phục
- Đối với lỗi P5 ở điều hoà Midea, khi bạn gặp lỗi này thì có thể xác định những nguyên nhân và tiến hành kiểm tra. Trước hết, bạn kiểm tra xem có phải việc lắp đặt điều hoà làm ảnh hưởng đến bo mạch hay không. Nếu có, bạn nên điều chỉnh và lắp điều hoà ở nơi thoáng mát, sạch sẽ tránh làm hư hỏng đến board mạch.
- Bạn kiểm tra tiếp nguồn điện cung cấp cho điều hoà có bị yếu, không ổn định hay không và điều chỉnh lại nguồn điện, đảm bảo để điều hoà có điện áp ổn định để hoạt động.
- Vệ sinh điều hoà để loại bỏ những bụi bẩn bám trên điều hoà làm ảnh hưởng đến board mạch. Sau đó, tắt điều hoà, cho nghỉ ngơi 5 phút rồi bật lại xem còn lỗi P5 hay không.
- Cuối cùng, bạn kiểm tra đến dây điện của điều hoà và xem có bị cắn phá, hư hỏng, rò rỉ hay không. Nếu có bạn thay dây điện mới. Trường hợp không tìm thấy nguyên nhân hay khắc phục không được, bạn liên hệ trung tâm sửa điện lạnh để kỹ thuật viên giúp bạn khắc phục lỗi hư hỏng sớm nhất.
3. Tại sao nên chọn Limosa là nơi sửa điều hòa Midea báo lỗi P5
- Thời gian thực hiện sửa chữa ngắn, nhanh chóng: Từ lúc nhận điều hoà cho đến khi sửa chữa xong, khách hàng không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi. Tuỳ theo lỗi hư hỏng đơn giản hay phức tạp mà kỹ thuật viên sẽ báo thời gian sửa chữa cho khách hàng.
- Chính sách bảo hành dài hạn: Sau sửa điều hoà Midea báo lỗi P5, khách hàng được tư vấn bảo hành và bảo hành miễn phí mỗi khi có lỗi hư hỏng phát sinh do sửa chữa gây ra. Thời gian bảo hành từ 3 đến 12 tháng tuỳ theo hư hỏng.
- Đội ngũ kỹ thuật viên tận tình, chuyên nghiệp: Đội ngũ thợ sửa chữa điều hoà ở trung tâm Limosa có tay nghề, lại tận tâm sửa chữa các hư hỏng cho khách hàng. Kỹ thuật viên có thể sửa nhiều dòng máy lạnh khác nhau và nhiều lỗi khác nhau.
- Tư vấn viên giỏi, hoạt động 24/7: Các nhân viên tư vấn hoạt động các ngày trong tuần và tận tâm trong cung cấp thông tin cho khách hàng. Các nhân viên giỏi trong giao tiếp và nhanh nhạy trong xử lý các thắc mắc của khách hàng.
- Đảm bảo linh kiện chính hãng: Nguồn linh kiện dùng để thay mới cho những hư hỏng bên trong của điều hoà Midea đều là hàng tốt, cam kết không có hàng giả, kém chất lượng. Khi thay thế xong, nhân viên đảm bảo hoạt động của linh kiện như mới.
- Dịch vụ kiểm tra miễn phí: Khách hàng có thể đem bất cứ dòng điều hoà nào đến để kiểm tra miễn phí bên cạnh thương hiệu Midea. Ngoài lỗi P4, kỹ thuật viên còn nhận sửa nhiều lỗi khác nhau phát sinh ở máy.
- Dịch vụ sửa chữa tận nơi, không phát sinh: Khách hàng có thể lựa chọn sửa điều hoà tại trung tâm hoặc đặt lịch sửa tận nơi thông qua các kênh trực tuyến. Trung tâm cam kết không có phát sinh chi phí ngoài giá đã báo chính thức.
Không phải lúc nào bạn cũng có thể tự khắc phục tình trạng điều hoà Midea báo lỗi P5 tại nhà. Vì vậy, việc liên hệ số HOTLINE 1900 2276 của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ giúp bạn khắc phục lỗi hư hỏng nhanh chóng hơn. Chúng tôi có đội ngũ thợ sửa chữa chuyên nghiệp và lành nghề sẽ mang đến chất lượng sửa chữa tốt nhất cho khách hàng.