Thiết bị lò nướng ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với căn bếp trong gia đình người Việt. Tuy nhiên, để có thể sử dụng thiết bị này một cách an toàn và hiệu quả, bạn đọc cần ghi nhớ một số điều về cách sử dụng lò nướng đúng chuẩn. Cùng theo dõi bài viết của Limosa nhé!

limosa
Limosa tự hào là đơn vị sửa chữa Điện Lạnh – Điện Máy – Điện Tử hàng đầu tại Việt Nam

1. Cấu tạo và phân loại thiết bị lò nướng

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng lò nướng, chúng ta cùng xem xét về cấu tạo cùng các dòng lò nướng phổ biến trên thị trường nhé! Hiện nay có hai dòng lò nướng phổ biến nhất, đó là: Lò nướng thường & lò nướng đối lưu.

– Lò nướng thường: Đây là thiết bị có kích thước nhỏ hơn, không đi kèm quạt đối lưu, lò nướng này chỉ dùng để nướng những loại thực phẩm có kích cỡ vừa và nhỏ, ví dụ như khoai tây hoặc gà, vịt đã được chặt nhỏ sẵn.

– Lò nướng đối lưu: Thiết bị này sử dụng quạt đối lưu cùng với một quạt đảo chiều, giúp cho nhiệt độ được lan tỏa toàn bộ trong lò. Khi đó, thực phẩm sẽ được làm chín nhanh chóng và đều mặt hơn. 

Cả hai dòng lò nướng này đều sở hữu những chức năng nướng giống nhau như: Nướng thịt, nướng cá, nướng bánh… Cùng với đó, cách sử dụng lò nướng của hai dòng này cũng sẽ tương đương nhau. 

Với dòng lò nướng đối lưu, các bạn có thể tùy chỉnh và cài đặt nhiệt độ ban đầu dựa theo nhu cầu sử dụng của mình, điều này giúp các bạn nướng thức ăn một cách nhanh chóng và tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ. 

Tiếp theo, hãy cùng Limosa tìm hiểu chi tiết về cách sử dụng lò nướng sao cho an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện nhất nhé!

Cách sử dụng lò nướng

2. Hướng dẫn sử dụng lò nướng đúng cách, an toàn

Đặt lò nướng ở vị trí phù hợp

+ Trong cách sử dụng lò nướng điện, vị trí đặt lò nướng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các bạn cần đặt lò nướng ngang với tầm mắt để có thể dễ dàng quan sát thực phẩm đang được nướng bên trong lò, tránh việc bạn phải mất công cúi lên, cúi xuống để xem thức ăn đã chín hay chưa. Điều này cũng sẽ thuận tiện hơn với các thao tác của bạn khi lấy thực phẩm bên trong.

+ Đặt lò nướng lên trên kệ bếp ở những nơi thoáng mát, rộng rãi, đó cần là nơi mà các bạn có thể dễ dàng thao tác mà không bị vướng các đồ vật xung quanh. 

+ Hãy sử dụng riêng một ổ điện chuyên dụng cho thiết bị lò nướng để tránh việc bị nhiễu sóng và gây ảnh hưởng không tốt đến những thiết bị khác. 

+ Một trong những lưu ý quan trọng về cách sử dụng lò nướng hiệu quả đó là: Không đặt lò nướng ở nơi gần bếp gas hay các vật dụng dễ bắt lửa như rèm cửa,… Hạn chế để thiết bị ở nơi ẩm ướt như cạnh vị trí rửa bát để tránh sự cố về điện hay hỏa hoạn xảy ra.

–  Lựa chọn dụng cụ phù hợp

+  Tránh dùng các loại hộp bằng nhựa, xốp, các túi bóng, túi nilon để đựng thức ăn cho vào lò nướng bởi vì những đồ dùng này thường không chịu được nhiệt độ cao. Chúng sẽ dễ gây phản ứng với thức ăn và không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

+  Về cách dùng lò nướng, các bạn nên dùng khay và khuôn nướng làm bằng kim loại, ví dụ như gang, nhôm, inox chịu nhiệt hay các loại hộp đựng thực phẩm làm bằng thủy tinh chuyên dụng để sử dụng cho lò nướng.

Hướng dẫn sử dụng lò nướng

–  Cài đặt chế độ nướng thích hợp với từng loại món ăn riêng

+  Có những món ăn sẽ yêu cầu các bạn nướng lửa trên, ví dụ như nướng bánh. Ngoài ra cũng sẽ có món ăn lại yêu cầu nướng lửa dưới hoặc bắt buộc phải nướng cả 2 lửa.

+  Trong cách sử dụng lò nướng đúng chuẩn, việc điều chỉnh về mức nhiệt độ chính xác sẽ giúp mọi người tránh được việc gây lãng phí nguồn nhiệt trong quá trình nấu nướng. Hơn nữa, các bạn cũng sẽ tránh được tình trạng thức ăn bị cháy xém bên ngoài hoặc chưa chín bên trong. 

+  Hãy tùy chỉnh mức nhiệt độ chuẩn nhất để tránh việc lãng phí điện năng và món ăn cũng sẽ trở nên thơm ngon, hấp dẫn, đúng vị hơn. Các bạn có thể tìm hiểu về nhiệt độ món nướng mỗi khi bắt tay vào làm. 

–  Ướp gia vị thức ăn khoảng 20 phút trước khi sử dụng lò nướng

Để có một món ăn thơm ngon, hấp dẫn với hương vị đúng chuẩn, các bạn nên ướp gia vị cho thức ăn trước khoảng 15 – 30p, sau đó mới cho vào lò nướng. 

–  Bật nóng lò trước khoảng 10 phút trước khi nướng

+  Người dùng nên khởi động cho lò nướng chạy trước tối thiểu là 10 phút. Cho đến khi bạn cảm thấy nhiệt độ trong lò đã ổn định rồi thì mới cho thức ăn vào lò nướng. Điều này sẽ khiến thức ăn của bạn trở nên nướng chín đều hơn.

+  Lưu ý là trong quá trình sử dụng lò nướng, các bạn nên hạn chế tối đa việc mở cửa lò để tránh làm thất thoát nhiệt độ bên trong và gây ảnh hưởng đến chất lượng món ăn, đặc biệt là khi làm bánh vì chúng rất dễ bị hỏng.

–  Vệ sinh lò nướng thường xuyên

–  Quá trình vệ sinh cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong cách sử dụng lò nướng đúng chuẩn. Sau khi sử dụng lò nướng, các bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm có thấm nước để nhẹ nhàng lau sạch mọi vết dầu mỡ do thức ăn rơi xuống. 

Những vết bẩn hay vết dầu mỡ kia nếu để lâu sẽ rất khó chùi rửa. Vì vậy, tốt nhất là các bạn nên vệ sinh thiết bị ngay sau khi sử dụng. 

–  Nên sử dụng khăn ướt trong quá trình vệ sinh, lau chùi. Nếu gặp phải vết bẩn cứng đầu, hãy sử dụng thêm một chút nước rửa bát, dung dịch chanh muối loãng hoặc là baking soda pha loãng để vệ sinh. 

Tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc vật dụng sắc nhọn để lau chùi, điều này sẽ khiến thiết bị trầy xước và hư hỏng.

–  Sử dụng khăn mềm có thấm xà bông để lau chùi bề mặt bên ngoài lò nướng nhưng không được để nước chảy vào bên trong lò. 

–  Tuyệt đối không nhúng cả lò nướng vào thau nước để vệ sinh hay chùi rửa, không sử dụng những đồ vật sắc nhọn để cậy hay làm sạch các vết bẩn xuất hiện trên lò.

–  Sử dụng giấy bạc để lót xuống dưới đáy lò nướng, giấy bạc sẽ có công dụng hứng toàn bộ phần dầu mỡ từ thức ăn trong quá trình nướng, điều này cũng sẽ giúp mọi người vệ sinh thiết bị được dễ dàng hơn. 

Trước khi sử dụng, quý khách hàng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của lò nướng cũng như sử dụng lò nướng đúng cách theo hướng dẫn trên đây để tránh xảy ra các lỗi hư hỏng cho lò nướng. Nếu lò nướng của bạn bị hư hỏng, hãy liên hệ đến 1900 2276 trung tâm sữa chữa uy tín Limosa để được khắc phục nhanh nhất.

Ngoài ra, Limosa còn cung cấp dịch vụ sửa lò nướng công nghiệp, lò nướng bánh mì, lò nướng bánh pizza và nhiều loiaj lò nướng khác nhau trên tp hcm.

Vừa rồi Limosa đã chia sẻ đến mọi người cách sử dụng lò nướng an toàn, hiệu quả. Hy vọng đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích, giúp thiết bị lò nướng của gia đình bạn được sử dụng lâu bền và phát huy hết công năng của chúng. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau!

điện lạnh limosa
Limosa – Đơn vị sửa chữa điện lạnh hàng đầu Việt Nam
Đánh Giá
viber
messenger
zalo
hotline
icon-mess
Chat Facebook
(24/7)
icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
icon-mess
Báo Giá
(24/7)
icon-mess
1900 2276
(24/7)