Sunhouse là thương hiệu gia dụng, điện lạnh được ưa chuộng số một tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn Sunhouse có quá trình phát triển như thế nào, đạt được những thành tích nổi bật ra sao, hãy cùng điện lạnh Limosa đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về tập đoàn Sunhouse

Tập đoàn Sunhouse tiền thân là Công ty TNHH Phú Thắng thành lập vào ngày 22/5/2000. Trong năm 2004, tập đòan đã kết hợp với Công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc để thành lập thành Công ty TNHH Sunhouse Việt Nam. Tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất đồ gia dụng, ứng dụng công nghệ tiên tiến Anodized lạnh đến từ Hàn Quốc. Sau hơn 20 năm thành lập và phát triển, tập đoàn Sunhouse đã đạt mức doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm,  tỷ lệ tăng trưởng đều đặn từ 25 đến 30%. Tính đến nay hãng Sunhouse đang vận hành 8 nhà máy sản xuất có tổng diện tích là 100.000m2,  với 2.500 cán bộ công nhân viên. 

Hãng Sunhouse không chỉ là thương hiệu hàng đầu của ngành thiết bị gia dụng mà còn vươn ra tầm quốc tế, khẳng định được thương hiệu trên nhiều thị trường, khu vực khó tính. Cùng với hệ thống tới 60.000 điểm bán, sản xuất 500 loại sản phẩm gia dụng thân thuộc, hãng Sunhouse đã có mặt trên toàn bộ hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng điện máy… trên 63 tỉnh thành. Không chỉ vậy Sunhouse còn vươn ra các thị trường lớn như ASEAN, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và ngay cả Brazil, Hong Kong, và Canada,…

Với sự nỗ lực hết mình của toàn thể đội ngũ nhân viên của tập đoàn cùng với sự kề vai sát cánh của quý khách hàng, đối tác; cùng tầm nhìn vĩ đại của Ban lãnh đạo, tập đoàn Sunhouse đã không ngừng tăng trưởng và lớn mạnh. Điều này là minh chứng rõ ràng cho các nỗ lực không ngừng nghỉ của tập đoàn trong việc mang đến cho người tiêu dùng các dòng sản phẩm chất lượng nhất, phù hợp với mọi nhu cầu và khả năng tài chính. 

Được nhận xét là một trong các tập đoàn tư nhân phát triển nhất hiện nay, có chiến lược kinh doanh phát triển bền vững cùng với tiềm lực hội nhập ra quốc tế tập đoàn Sunhouse đã làm nên nhiều điều kỳ diệu để góp phần tôn vinh thương hiệu Việt. Tập đoàn Sunhouse cũng đặt mục tiêu trở thành thương hiệu đồ gia dụng thương hiệu toàn cầu với mức doanh thu đạt trên 1 tỷ USD vào năm 2025, dần dần mở rộng thị trường xuất khẩu đồ gia dụng trên mọi quốc gia trên toàn cầu.

2. Thương hiệu Sunhouse xuất phát từ nước nào?

Như đã đề cập ở phía trên Công ty cổ phần Sunhouse là tiền thân của công ty TNHH Phú Thắng được thành lập vào năm 2000. Năm 2005, doanh nghiệp đã quyết định liên danh với công ty Sunhouse Hàn Quốc từ đó Sunhouse Việt Nam được thành lập. Từ đó,Bạn đọc có thể hiểu rằng về thực chất Sunhouse là thương hiệu Việt Nam nhưng có xuất xứ và liên doanh cùng với Hàn Quốc. Công ty cũng đã nhận được sự đồng thuận từ phía doanh nghiệp liên doanh Hàn Quốc và được đăng ký bảo hộ thương hiệu.

3. Người sáng lập ra tập đoàn Sunhouse

Người sáng lập cũng như lãnh đạo tập đoàn Sunhouse hiện nay là doanh nhân Nguyễn Xuân Phú hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc là Shark Phú. Hiện ông Nguyễn Xuân Phú đang giữ vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị. Số cổ phần doanh nhân Nguyễn Xuân Phú đang sở hữu ở Sunhouse là 50%. Danh tiếng của ông được nhiều người biết đến hơn khi tham gia chương trình Thương vụ bạc tỷ, trở thành một trong các shark được yêu thích nhất.

4. Quá trình phát triển Tập đoàn của Sunhouse

Từ một công ty nhỏ chưa có tên tuổi tại thời điểm khởi đầu những năm 2000, đến nay Sunhouse đã lớn mạnh trở thành một tập đoàn với mức doanh thu hàng nghìn tỷ một năm. Để đạt được các thành tựu như hiện tại Sunhouse đã trải qua không ít thăng trầm trong suốt quá trình phát triển.

  • Năm 2000: Công ty TNHH Phú Thắng thành lập và là tiền thân của Công ty cổ phần tập đoàn Sunhouse.
  • Năm 2004: Phú Thắng tiến hành kết hợp với Công ty TNHH Sunhouse của Hàn Quốc, từ đó thành lập ra Công ty TNHH Sunhouse Việt Nam.
  • Năm 2005: Công ty Sunhouse tiến hành lắp đặt dây chuyền sản xuất nhằm ứng dụng công nghệ tiên tiến Anodized lạnh đến từ Hàn Quốc.
  • Năm 2010: Đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse, bắt đầu đầu tư nhiều lĩnh vực như điện dân dụng, điện công nghiệp, máy lọc nước, thiết bị  bếp, thiết bị chiếu sáng…
  • Năm 2014: Hãng Sunhouse  tiến hành lấn sân mở rộng kinh doanh thêm ở lĩnh vực điện dân dụng
  • Năm 2020: Hãng Sunhouse đặt ra mục tiêu trở thành tập đoàn có doanh thu trên 5.000 tỷ vào năm 2020, mở rộng thị trường ra nhiều quốc gia khác, phục vụ 350 triệu dân.

5. Những sản phẩm chủ chốt của tập đoàn Sunhouse

Hiện nay, các nhóm sản phẩm chủ yếu của Tập đoàn Sunhouse sản xuất và bày bán trên thị trường bao gồm:

  • Máy lọc nước
  • Đồ gia dụng
  • Điện gia dụng
  • thiết bị nhà bếp
  • Điện tử, điện lạnh
  • Điện dân dụng
  • Thiết bị điện công nghiệp

Qua bài viết trên, điện lạnh Limosa đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về Tập đoàn Sunhouse. Mong rằng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về quá trình phát triển cũng của doanh nghiệp nghìn tỷ này. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn, gọi ngay cho Limosa theo số 1900 2276 – 0933 599 211 nhé.

Đánh Giá
hotline