Hiện nay, Tập đoàn Gree đã trở thành một thương hiệu điều hòa quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, nguồn gốc, quá trình hình thành và phát triển của Gree thì không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết sau đây của Limosa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thông tin này.

1. Những thông tin chính liên quan đến tập đoàn Gree

Gree
Gree

Gree chính thức được thành lập vào năm 1991, tại Trung Quốc. Khởi điểm từ một xưởng sản xuất nhỏ, đến tháng 11 năm 1996, công ty chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Thâm Quyến.

Ngay từ khi mới thành lập, công ty đã tập trung việc lắp ráp và sản xuất máy điều hòa không khí. Sau nhiều năm hoạt động, đến nay, tập đoàn Gree đã trở thành một tập đoàn công nghiệp toàn cầu với hai lĩnh vực chính là thiết bị gia dụng và công nghiệp.

Bắt đầu từ năm 2013, Gree đã tham gia vào lĩnh vực thiết bị thông minh, thiết bị truyền thông,… đồng thời mở rộng từ sản xuất điều hòa không khí sang ngành công nghệ cao cấp đa dạng. 

Hiện nay, ngoài điều hòa, Gree còn cung cấp cung cấp dịch vụ cho nhiều ngành công nghiệp như thiết bị gia dụng, ô tô, thực phẩm, sản phẩm kỹ thuật số 3C, vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, … 

Hiện tại, Tập đoàn Gree có hơn 90.000 nhân viên, trong đó có tới 15.000 nhân viên nghiên cứu, phát triển và hơn 30.000 nhân viên kỹ thuật. Ngoài ra, tập đoàn Gree còn sở hữu 14 cơ sở sản xuất trong và ngoài nước, đặt tại Trung Quốc, Brazil, Pakistan… 

Gree luôn không ngừng đổi mới và phát triển sản phẩm của mình. Chỉ riêng trong năm 2018, Gree đã chi đến 7,268 tỷ nhân dân tệ cho hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Sau một thời gian dài hoạt động, Gree đã có tới 72.600 bằng sáng chế trong nước, trong đó là 36.329 bằng phát minh sáng chế. Gree cũng đạt được 41.320 bằng sáng chế đã được cấp phép, bao gồm 9.089 bằng phát minh sáng chế và 2.306 bằng sáng chế quốc tế.

Theo công bố của tờ báo Nikkei Shimbun, hãng Gree chiếm 20,6% thị phần điều hòa dân dụng trên toàn thế giới. Tính từ năm 2005 đến nay, Gree liên tục dẫn đầu doanh thu điều hòa trên toàn cầu.

Chỉ riêng trong năm 2019, tập đoàn Gree đã đạt được rất nhiều danh hiệu danh giá trên thế giới. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến vị trí 260 trong top 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Forbes công bố.

Năm 2019, công ty đạt tổng doanh thu là 55,508 tỷ nhân dân tệ, lợi nhuận ròng là 24,697 tỷ nhân dân tệ và đóng góp thuế cho nhà nước là 15,790 tỷ nhân dân tệ.

Đến cuối năm 2019, Gree chính thức được Euromonitor International công nhận là là “Thương hiệu máy lạnh số 1 thế giới”.

2. Các giải thưởng mà Gree đã đạt được

  • Giải thưởng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ cấp nhà nước
  • 2 Giải thưởng Phát minh Công nghệ cấp Nhà nước
  • 4 Giải thưởng Giải thưởng Sáng chế Trung Quốc
  • Giải thưởng Chất lượng Trung Quốc

3. Các dự án nổi bật mà Gree tham dự

Với uy tín đã gây dựng được trong suốt thời gian hoạt động và phát triển cùng với công nghệ kỹ thuật tiên tiến, Gree thường xuyên được góp mặt trong những dự án lớn của thế giới như:

  • Sân vận động, làng vận động viên, trung tâm truyền thông của Olympic Rio 2016 tại Brazil 
  • Sân vận động Mordovia Arena – nơi tổ chức World Cup 2018 tại Nga
  • Sân vận động Cape Town – nơi tổ chức World Cup 2010 tại Nam Phi.
  • Sân bay quốc tế lớn nhất thế giới Đại Hưng, tại thành phố Bắc Kinh.

Trong số đó, nổi bật bật nhất có lẽ chính là công trình cầu Hồng Kông – Chu Hải – Ma Cau. Đây là công trình cầu vượt biển dài nhất thế giới. Hãng Gree chính là đơn vị suy nhất cung cấp điều hòa không khí cho dự án này.

Qua dự án này, với vai trò nghiên cứu và phát triển hệ thống máy lạnh chống sự ăn mòn của muối biển và các điều kiện khắc nghiệt khác, Gree đã ngày càng khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế.

4. Gree tiến vào thị trường Việt Nam

Gree chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2013. Từ 2013 đến 2015, Gree Việt Nam đã có tốc độ tăng trưởng lên đến 65%. Đây là mức cao nhất trên thị trường điện lạnh. Đến năm 2019, con số này đạt mức 42%, riêng điều hòa dân dụng đã tăng đến hơn 50%.

Ở thị trường Việt Nam, ngoài việc đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, Gree còn luôn thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Hãng Gree luôn cố gắng đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.

Ngoài việc phát triển các hoạt động kinh doanh, Gree Việt Nam cũng tham gia rất nhiều vào các hoạt động vì cộng đồng. Gree thường xuyên chung tay vào các hoạt động tình nguyên như: hỗ trợ lũ lụt miền Trung; tặng chai rửa tay cho người dân các tỉnh thành Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh… trong thời kỳ covid.

Chắc hẳn qua những thông tin mà Limosa chia sẻ ở trên đây, các bạn đã hiểu được rõ hơn về tập đoàn Gree. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ tới trung tâm qua hotline 1900 2276 hoặc website limosa.vn để được giải đáp chi tiết.