Trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị gia dụng, thương hiệu Bosch đã trở nên quá quen thuộc đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về tập đoàn Bosch. Bài viết sau đây của Limosa sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về tập đoàn này.

Trung tâm điện lạnh limosa
Limosa tự hào là đơn vị sửa chữa Điện Lạnh – Điện Máy – Điện Tử hàng đầu tại Việt Nam

1. Tổng quan về tập đoàn Bosch

Bosch là một trong những tập đoàn công nghệ và dịch vụ hàng đầu thế giới. Theo số liệu thống kê, với 400 000 cộng sự trên toàn thế giới, công ty đã tạo ra được 71,5 tỷ euro doanh thu và 1,7 tỷ doanh thu lợi nhuận trong năm 2020. 

Là một công ty đi đầu về lĩnh vực IoT, Bosch cung cấp cho khách hàng các giải pháp sáng tạo về nhà thông minh, công nghệ 4.0 và kết nối di động.

Với tầm nhìn về các giải pháp công nghệ bền vững, an toàn, thú vị, công ty đã sử dụng các công nghệ cảm biến, phần mềm, dịch vụ và IoT của riêng mình để cung cấp các giải pháp kết nối và chia sẻ tài nguyên tới khách hàng.

Mục tiêu chiến lược của tập đoàn Bosch là đem lại cuộc sống kết nối bằng các sản phẩm, dịch vụ được ứng dụng công nghệ AI hoặc được sản xuất và phát triển từ trí tuệ nhân tạo. Đến nay, Bosch đã và đang cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên toàn thế giới với các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo của mình.

Tập đoàn Bosch

2. Lịch sử hình thành và phát triển của tập đoàn Bosch

Năm 1886, Robert Bosch mở một phân xưởng hoạt động về lĩnh vực cơ học và kỹ nghệ điện tại Stuttgart, Đức. Đến năm tiếp theo, Bosch đã phát triển thành công hệ thống đánh lửa “manhêtô” với điện áp thấp được dùng trong động cơ cháy đốt. 

Năm 1898, hệ thống này được áp dụng đầu tiên vào xe hơi. Đây là một sự kiện đã đánh dấu bước ngoặt trong sự phát triển của hãng Bosch về ngành công nghiệp máy móc tự động. Ngoài ra, cũng vào năm này, Bosch đã mở chi nhánh đầu tiên ở nước ngoài tại Anh. 

Năm 1907, công ty TNHH Bosch Magneto được thành lập ở Oxford,London. Một khoảng thời gian sau đó, việc sản xuất của công ty chính thức được bắt đầu tại Anh.

Bosch bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng bằng việc cho ra mắt dòng sản phẩm tủ lạnh vào năm 1933. Không chỉ dừng lại ở đó, Bosch tiếp tục tung ra sản phẩm máy giặt đầu tiên của mình vào năm 1958 và máy rửa bát năm 1964.

Năm 1978, hãng Bosch đã sản xuất thành công hệ thống chống khoá thắng (ABS). Đến tận bây giờ, hệ thống này vẫn đang được áp dụng vào rất nhiều dòng xe hiện đại. 

Nhà máy của Bosch ở xứ Wales bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1991 với số vốn đầu tư 240 triệu đô. Tại đây, tập đoàn Bosch đã chế tạo thành công ra máy dao điện có chất lượng cao. 

Đến năm 2003, một số tiền mới được đầu tư vào nhà máy này để chế tạo máy dao điện với công nghệ LI-X. Trung bình mỗi năm, nhà máy sản xuất được 4,2 triệu máy dao điện để phân phối ra thị trường.

Năm 2004, chi nhánh Blaupunkt của Bosch đã cho ra mắt dòng sản phẩm máy radio âm thanh nổi dùng cho xe hơn. Đây là một bước tiến mạnh giúp cho công ty dẫn đầu thị trường về hệ thống an toàn và giải trí trong xe.

Hiện nay, Bosch đang ngày càng phát triển và mở rộng. Tập đoàn có khoảng 440 chi nhánh và công ty con ở 60 quốc gia, với hơn 193 nhà máy sản xuất và 119 trung tâm nghiên cứu trên toàn cầu.

Tập đoàn Bosch

3. Các lĩnh vực kinh doanh và thương hiệu của Bosch

Hiện nay, tập đoàn Bosch tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực kinh doanh chính là:

  • Giải pháp Mobility
  • Công nghệ trong công nghiệp
  • Hàng tiêu dùng
  • Công nghệ năng lượng và xây dựng

Đối với lĩnh vực thiết bị gia dụng, Bosch tham gia vào thị trường sau một số thương hiệu khác ở Châu Âu. Tuy nhiên với nền tảng là một tập đoàn sản xuất máy công nghiệp, Bosch dễ dàng chiếm lĩnh được thị trường bằng các sản phẩm có chất lượng cao và thiết kế trang nhã.

Đối với các thương hiệu, Bosch phân vùng quản lý rất khoa học:

  • 4 thương hiệu toàn cầu: Neff, Siemens, Bosch, Gaggenau.
  • Các thương hiệu riêng: Balay dành cho Tây Ban Nha, Thermador dành cho Mỹ và Canada, Constructa dành cho Đức…

Các thương hiệu này đều được giám sát kinh doanh trực tiếp bởi Bosch – BSH Hausgerate.

Các sản phẩm thương hiệu Bosch

4. Bosch tại thị trường Việt Nam

Bosch chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 1994. Đến năm 2007, công ty được đại diện bởi Công ty TNHH Robert Bosch (Việt Nam).

Ở Việt Nam, Bosch có văn phòng đại diện chính ở TPHCM và các văn phòng chi nhánh khác ở Hà Nội, Đà Nẵng. Công ty cũng xây dựng một nhà máy ở tỉnh Đồng Nai để sản xuất dây đai truyền động CVT trong ô tô.

Ngoài ra, Bosch cũng điều hành một trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong năm 2018, Bosch Việt Nam Đã đạt được doanh thu 122 triệu euro và đạt mức tăng trưởng lên tới hơn 20%. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về tập đoàn Bosch. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc thì hãy liên hệ ngay tới Limosa qua số hotline 1900 2276 để được giải đáp chi tiết!

điện lạnh limosa
Limosa – Đơn vị sửa chữa điện lạnh hàng đầu Việt Nam
Đánh Giá
hotline