Khi sáng tạo nội dung trên trang web, việc chú trọng đến việc viết theo chuẩn SEO giúp Google hiểu rõ nội dung của bài viết, từ đó làm tăng cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Trong bài viết sau đây, Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa sẽ giúp bạn tìm hiểu về các nguyên tắc viết bài chuẩn SEO giúp tăng tương tác của trang web hiệu quả nhất.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Viết bài chuẩn SEO là gì?

  • SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, đây là một tập hợp các kỹ thuật và phương pháp được sử dụng để tối ưu hóa trang web, nhằm gia tăng vị trí trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (SERP).
  • Chuẩn SEO là quá trình thực hiện các tiêu chuẩn nhằm tối ưu hóa trang web, giúp bài viết trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm và đạt được vị trí cao trên SERP do Google xếp hạng. Do đó, việc tuân thủ yếu tố chuẩn SEO trong các bài viết trên trang web là quan trọng để tối ưu hóa khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Bài viết chuẩn SEO là bài viết có nội dung đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, đồng thời tuân thủ đầy đủ các kỹ thuật SEO. Bài viết này giúp tăng khả năng lọt vào top trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Viết bài chuẩn SEO là gì

2. Lý do viết bài chuẩn SEO là gì?

  • Tạo ra nội dung chất lượng và tuân thủ các kỹ thuật SEO không chỉ đóng vai trò là một yếu tố quan trọng để bài viết trở nên thân thiện với Google mà còn mang lại những lợi ích lớn đối với sự hiểu biết và xếp hạng của trang web trên trang kết quả tìm kiếm (SERP).
  • Khi doanh nghiệp nỗ lực xây dựng nội dung chất lượng, bạn đang tạo ra một nguồn thông tin hữu ích và có giá trị cho người đọc. Xây dựng nội dung chất lượng không chỉ làm tăng độ thu hút của bài viết mà còn làm cho Google đánh giá cao nội dung của trang web. Bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ và liên quan đến từ khóa, trang web giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của trang, đồng thời thúc đẩy khả năng xếp hạng trên SERP.
  • Quan trọng hơn, việc thực hiện các kỹ thuật SEO trong việc tạo nội dung không chỉ tối ưu hóa khả năng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm mà còn mang lại cơ hội đặc biệt. Việc đưa từ khóa lên top không chỉ là một chiến lược chiến thắng trên SERP mà còn giúp tiếp cận một cách chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này không chỉ làm tăng hiệu quả bán hàng mà còn đóng góp vào việc tăng doanh thu và phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

3. Nguyên tắc viết bài chuẩn SEO

  • Về thẻ tiêu đề (Title Tag): Thẻ tiêu đề nên có độ dài khoảng 50-60 ký tự (không vượt quá 512px), nên chứa từ khóa chính, ưu tiên đặt ở phía trái. Lưu ý rằng nội dung trong thẻ tiêu đề có thể khác so với tiêu đề của bài viết. Đối với người sử dụng WordPress, tiêu đề trong bài viết nằm ở đầu màn hình, và có thể tối ưu hóa ở cuối bài viết.
  • Về Meta Description: Độ dài của Meta Description nên từ 120-180 ký tự (không vượt quá 930px) chứa từ khóa.
  • Về Heading 2: Trong bài viết cần có ít nhất 1 Heading 2. Heading 2 nên chứa từ khóa chính, các Heading khác có thể chứa từ khóa mở rộng.
  • Về hình ảnh: Sử dụng hình ảnh thực tế hoặc tìm từ Google liên quan. Hình ảnh không chứa số điện thoại hoặc logo của thương hiệu khác, chú thích hình ảnh nên in nghiêng và ưu tiên sử dụng đuôi hình ảnh là .jpg hoặc .png. Bên cạnh đó, nên chọn kích thước hình ảnh ở mức 600 pixel để thống nhất trên toàn bài viết và tránh tình trạng hình lớn hoặc nhỏ.
  • Về đường dẫn: URL cần tối đa 96 ký tự (10 từ) và bắt đầu bằng từ khóa chính, không quá hai cấp trong URL. Tránh ký tự đặc biệt như dấu hai chấm, dấu chấm phẩy, chấm phẩy, dấu gạch chéo và viết thường và phân cách bằng dấu gạch nối.
  • Về các liên kết: Sử dụng cả Internal link và External link, linh hoạt liên kết đến các bài viết có nội dung liên quan và tối thiểu 3 Internal link trong một bài.
  • Nội dung bài viết: Tránh việc copy nội dung từ nguồn khác, thay vào đó, tham khảo và biến đổi thành nội dung mới. Nếu trích dẫn nội dung, cần ghi rõ nguồn. Nội dung cần cung cấp thông tin hữu ích và không nên viết lan man.
  • Cách tính mật độ từ khóa: Mật độ từ khóa nên ở mức dưới hoặc bằng 2%, không nên vượt quá 5% để tránh bị xem là spam. Công thức tính mật độ từ khóa: MĐTK = (ĐDTK * SLLTK)/ TSC *100 (MĐTK: Mật độ từ khóa, ĐDTK: Độ dài từ khóa, SLLTK: Số lần lặp từ khóa, TSC: Tổng số chữ của bài viết).
Nguyên tắc viết bài chuẩn SEO

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa mong rằng bài viết này sẽ mang lại giá trị và giúp trang web của bạn nhanh chóng cải thiện vị trí trên Google bằng cách sử dụng hiệu quả các kỹ thuật SEO trên. Nếu có các thắc mắc về nguyên tắc viết bài chuẩn SEO, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hữu ích cần cho việc sửa chữa máy lạnh của mình tại Limosa vui lòng tham khảo tại đây :

👉 Sửa máy lạnh

👉 Vệ sinh máy lạnh

👉 Bảo trì máy lạnh

👉 Lắp đặt máy lạnh

Trung tâm sửa chữa Limosa
Trung tâm sửa chữa Limosa
Đánh Giá
hotline