Banner là một dạng quảng cáo trực quan được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến. Một Banner được thiết kế tốt sẽ thu hút sự chú ý của người xem và truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những nguyên tắc thiết kế Banner cơ bản cần lưu ý khi thiết kế Banner.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1.  Banner là gì?

Banner là một loại hình quảng cáo dạng hình ảnh, có thể có chứa chữ, âm thanh, video hoặc các yếu tố tương tác khác. Banner có thể được đặt trên các trang web, mạng xã hội, ứng dụng, email hoặc các phương tiện truyền thông khác. Banner có mục đích thu hút sự chú ý của người xem, truyền tải thông điệp, thương hiệu, lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ, và kêu gọi hành động của người xem, như nhấn vào Banner để biết thêm thông tin, đăng ký, mua hàng, v.v.

Banner có nhiều kích thước, hình dạng, màu sắc và phong cách khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu và ngân sách của người thiết kế. Một số loại Banner phổ biến như:

  • Banner dọc: Được đặt ở hai bên trang web, có kích thước thường là 120×600 pixel hoặc 160×600 pixel.
  • Banner ngang: Được đặt ở đầu hoặc cuối trang web, có kích thước thường là 468×60 pixel hoặc 728×90 pixel.
  • Banner vuông: Được đặt ở giữa hoặc góc trang web, có kích thước thường là 250×250 pixel hoặc 300×250 pixel.
  • Banner băng chuyền: Là loại Banner có nhiều hình ảnh chạy liên tục, có thể có hiệu ứng chuyển động, âm thanh hoặc tương tác. Có kích thước đa dạng, thường là 300×250 pixel hoặc 728×90 pixel.
  • Banner nổi: Là loại Banner xuất hiện trên màn hình, che khuất một phần nội dung của trang web, có thể có nút đóng hoặc tự động biến mất sau một khoảng thời gian. Có kích thước đa dạng, thường là 300×250 pixel hoặc 468×60 pixel.
Banner để làm gì

2. Banner để làm gì?

Banner có nhiều mục đích và lợi ích, chẳng hạn như:

  • Banner để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, tăng nhận diện và uy tín trên thị trường.
  • Banner để thu hút khách hàng tiềm năng, tăng lượng truy cập, tương tác và chuyển đổi trên các kênh truyền thông, tăng doanh số bán hàng và doanh thu.
  • Banner để thông báo, giới thiệu, mời gọi tham gia các chương trình, sự kiện, khuyến mãi, ưu đãi, tặng quà, v.v. tăng sự hài lòng và gắn kết của khách hàng.
  • Banner để truyền tải thông điệp, ý tưởng, giá trị, tầm nhìn, sứ mệnh, cam kết, v.v. tăng sự tin tưởng và tôn trọng của khách hàng.

3. Nguyên tắc thiết kế Banner như thế nào?

Nguyên tắc thiết kế banner như sau:

  • Banner phải có nội dung rõ ràng, súc tích, mang tính kêu gọi, phù hợp với mục tiêu, đối tượng và kênh truyền thông của Banner. Nội dung phải bao gồm tiêu đề, thương hiệu, lợi ích và kêu gọi hành động.
  • Banner phải có hình ảnh chất lượng, đẹp mắt, thu hút, phù hợp với nội dung và thương hiệu của Banner. Hình ảnh phải có độ phân giải cao, màu sắc hài hòa, không bị mờ, méo, vỡ, v.v.
  • Banner phải có thể thức và kỹ thuật trình bày quy định, bao gồm kích thước, hình dạng, màu sắc, font chữ, cỡ chữ, khoảng cách, căn lề, v.v. Banner phải tuân theo các tiêu chuẩn thiết kế, không bị lệch, sai, xấu, v.v.
  • Banner phải có lời chứng thực, ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện chứng thực và ghi vào sổ chứng thực.
  • Banner phải có dung lượng thấp, tối ưu hóa tốc độ tải, hiển thị và tương tác của Banner. Banner phải có định dạng phù hợp với kênh truyền thông, như JPG, PNG, GIF, HTML5, v.v.
nguyên tắc thiết kế banner

4. Banner ở đâu?

Banner phải được thực hiện bởi cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền, bao gồm:

  • Công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình: Tự thiết kế Banner hoặc thuê thiết kế Banner từ các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp.
  • Các trang web, mạng xã hội, ứng dụng, email hoặc các phương tiện truyền thông khác: Thuê Banner từ các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, hoặc đặt Banner từ các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo.
  • Các đường phố, điểm đông người qua lại, nơi tổ chức các chương trình, sự kiện: Tự thiết kế Banner hoặc thuê thiết kế Banner từ các nhà cung cấp dịch vụ in ấn, treo Banner tại các vị trí thuận lợi, có sự cho phép của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

5.  Khi thực hiện nguyên tắc thiết kế Banner cần lưu ý gì?

Banner là một công việc quan trọng và cần được thực hiện nghiêm túc, chính xác và đúng quy định. Nếu không, bạn có thể gặp những rủi ro sau:

  • Bị từ chối đặt Banner nếu Banner không đúng kích thước, định dạng, dung lượng, nội dung, thể thức, v.v. quy định của kênh truyền thông, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
  • Bị xử lý hành chính nếu Banner vi phạm pháp luật, quy định về bản quyền, sở hữu trí tuệ, bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ môi trường, v.v. hoặc gây nguy hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội.
  • Bị xử lý hình sự nếu Banner nhằm mục đích làm giả, làm sai lệch, lừa đảo, gây hiểu lầm, hoặc gây thiệt hại cho quyền và lợi ích hợp pháp của người khác, hoặc gây nguy hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội.

Vì vậy, bạn cần lưu ý những điều sau khi thực hiện nguyên tắc thiết kế Banner:

  • Chỉ thiết kế Banner khi có nhu cầu thực tế và hợp lý, không thiết kế banner vô cớ, vô độ, hoặc để phục vụ mục đích bất chính.
  • Chỉ thiết kế Banner phù hợp với mục tiêu, đối tượng và kênh truyền thông của Banner, không thiết kế Banner lung tung, không liên quan, không hợp lệ, không hợp pháp.
  • Chỉ thiết kế Banner tại cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền, không thiết kế Banner tại những nơi không có thẩm quyền, hoặc tự ý thiết kế Banner mà không có sự cho phép của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
  • Chỉ thiết kế Banner đúng với nội dung và thể thức quy định, không bỏ sót, thêm bớt, sửa đổi bất kỳ chi tiết nào, và tuân theo thể thức và kỹ thuật trình bày quy định.
  • Chỉ sử dụng Banner cho mục đích hợp pháp, không sử dụng Banner để gây hiểu lầm, lừa đảo, hoặc gây thiệt hại cho quyền và lợi ích hợp pháp của người khác, hoặc gây nguy hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội.

Thiết kế Banner là một kỹ năng quan trọng cần được nắm vững nếu bạn muốn tạo ra những banner hiệu quả. Việc nắm vững những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế Banner sẽ giúp bạn tạo ra những banner thu hút sự chú ý của người xem và truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về nguyên tắc thiết kế Banner

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hữu ích cần cho việc sửa chữa tivi của mình tại Limosa vui lòng tham khảo tại đây :

👉 Sửa tivi

👉 Thay màn hình tivi

👉 Sửa tivi Sharp

👉 Sửa tivi Samsung

Trung tâm sửa chữa Limosa
Trung tâm sửa chữa Limosa
Đánh Giá
hotline