Khi kinh doanh online, đặc biệt là đối với mặt hàng thời trang, hình ảnh đóng vai trò quan trọng tác động đến hiệu quả bán hàng. Vì thế, hình ảnh luôn là một khía cạnh mà bạn không thể xem nhẹ. Cùng Limosa điểm qua 8 nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm đẹp nhất để bạn tham khảo. Hãy cùng theo dõi nhé!

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa
Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm thứ nhất: Chụp ảnh sản phẩm ở góc trực diện và đặt ở vị trí trung tâm

Bố cục ảnh là nguyên tắc quan trọng để tạo ra hình ảnh hấp dẫn và hiệu quả. Tuy nhiên, trong việc chụp ảnh sản phẩm, có những trường hợp bạn có thể linh hoạt bỏ qua một số nguyên tắc này.

Đặt sản phẩm ở vị trí trung tâm và chụp từ góc đối diện sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Phong cách đơn giản và bắt mắt làm cho quá trình thực hiện trở nên dễ dàng.

Một cách khác là chỉ chụp một phần nhỏ của sản phẩm, để cho người xem có không gian tự tưởng tượng về phần còn lại.

Sắp xếp sản phẩm ở vị trí tiền cảnh hoặc trung cảnh sẽ tạo ra hiệu ứng chiều sâu và tận dụng khoảng trống trên bức ảnh.

Với góc chụp trực diện, việc sử dụng ánh sáng và tương phản màu sắc là quan trọng để làm nổi bật hình khối và tạo nên chiều sâu cho bức ảnh chụp sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng ảnh thể hiện đầy đủ hình dạng của sản phẩm.

Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm thứ nhất

2. Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm thứ hai: Chọn các góc máy ảnh làm nổi bật các tính năng tốt nhất của sản phẩm

Góc máy không chỉ khiến sản phẩm trở nên thú vị. Góc chụp nghiêng 45­ độ sẽ tạo cảm giác chúng ta đang nhìn từ xuống các sản phẩm đang được đặt trên bàn.

Kỹ thuật này làm cho sản phẩm dễ được chấp nhận và trông thực tế hơn. Người xem cũng sẽ có cảm giác như đã sở hữu nó.

Góc chụp đúng sẽ tạo thêm chiều sâu và thể hiện được sản phẩm một cách toàn diện hơn. Góc chụp từ trên xuống hoặc trực diện có thể sẽ làm thiếu mất một số tính năng của sản phẩm.

Góc chụp cũng có thể làm cho sản phẩm trông lớn hơn và cho thấy một số họa tiết đặc biệt. Hãy thử nghiệm các góc chụp khác nhau để tìm ra góc chụp phù hợp nhất với sản phẩm.

3. Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm thứ ba: Sử dụng không gian trống để thu hút sự chú ý đến sản phẩm

Không gian trống trong ảnh sẽ giúp chuyển sự chú ý của người xem lên sản phẩm của bạn. Nó cũng cung cấp cho sản phẩm của bạn một không gian để thở.

Trong chụp ảnh sản phẩm, bạn sẽ thường thêm chữ vào các bức ảnh. Việc có một không gian trống sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc này.

Việc sử dụng không gian trống có thể sẽ hơi khó khăn một chút. Tránh làm bố cục trông quá gượng ép. Thay đổi cách tư duy chụp ảnh thông thường và quan sát các chuyên gia để có thêm ý tưởng về việc sử dụng không gian trống.

4. Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm thứ tư: Chụp ảnh sản phẩm bằng cách áp dụng nguyên tắc số lẻ để làm cho các thành phần hấp dẫn hơn

Nguyên tắc số lẻ là một kỹ thuật bố cục nhiếp ảnh hữu ích. Điều làm cho nó thú vị là vì nó hoạt động dựa trên tiềm thức.

Ý tưởng dựa trên việc khi chúng ta thấy một hình ảnh với số lượng phần tử chẵn, chúng ta có xu hướng ghép nối chúng với nhau. Điều này tách toàn bộ hình tổng thể thành nhiều cặp riêng biệt.

Nhưng khi hình ảnh tạo thành từ các yếu tố không đồng đều hoặc các phần tử là số lẻ, bộ não chúng ta không thể ghép nối chúng lại với nhau.

Và đều này tạo nên sự kích thích và tò mò.

Nếu bạn chỉ có một sản phẩm, bạn có thể đặt thêm các mặt hàng khác vô cùng một khung ảnh. Để tạo một bối cảnh về sản phẩm bạn muốn quảng cáo.

Ví dụ: máy rửa mặt có thể đặt cùng sản phẩm sữa rửa mặt và khăn lau mặt.

Điều này giúp tạo nên một bối cảnh và giúp sản phẩm đáng tin cậy hơn.

5. Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm thứ năm: Chụp ảnh sản phẩm với nguyên tắc một phần ba

Nguyên tắc một phần ba là một trong những nguyên tắc cơ bản và quen thuộc nhất trong nhiếp ảnh.

Nguyên tắc một phần ba đi ngược lại với cách chụp trực diện và đặt sản phẩm ở vị trí trung tâm.

Trọng tâm của bức ảnh được đặt trên các giao điểm. Các giao điểm được tạo nên từ các đường cắt khi bạn chia bức ảnh thành ba cột và ba hàng bằng nhau.

Nguyên tắc một phần ba làm bức ảnh trở nên thú vị hơn.

Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm thứ năm

6. Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm thứ sáu: Chọn điểm lấy nét khác biệt để làm sản phẩm nổi bật khỏi nền

Chọn điểm lấy nét khác biệt là kỹ thuật bạn dùng để quyết định vùng ảnh nào sẽ mờ và vùng nào sẽ sắc nét.

Trong chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể chọn vùng tiền cảnh để lấy nét và làm mờ phần bối cảnh phía sau. Đây là một cách để làm nổi bật sản phẩm được đặt ở vùng tiền cảnh.

Bằng cách chọn vị trí đặt sản phẩm, thiết lập và trang trí bối cảnh. Bạn có thể tạo nên một câu chuyện thay vì là chụp một sản phẩm đơn thuần.

Trong hình bên dưới, chúng ta thấy set đồ đang được lấy nét và phần bối cảnh bị làm mờ.  Nền bị mờ, nhưng chúng ta vẫn có thể nhận ra đó là một khung cảnh đường phố mang hơi hướng tây âu. Hình nền truyền tải thông điệp trẻ trung, hiện đại, năng động.

7. Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm thứ bảy: Sử dụng các đường chéo để thu hút ánh nhìn của người xem

Trong chụp ảnh sản phẩm, nguyên tắc dùng các đường chéo khá là phổ biến. Nó liên quan đến việc sắp xếp hoặc chụp sản phẩm trên các hàng được định sẵn.

Đường nét là một trong những yếu tố mạnh nhất của lĩnh vực thiết kế.

Bạn có thể sử dụng chúng để tập trung vào sản phẩm của mình. Đường nét cũng được dùng để tạo nên hiệu ứng chuyển động.

Theo nguyên tác đường chéo, chúng ta nên đặt các yếu tố quan trọng của bức ảnh dọc theo các đường chéo.

Các đường nét sẽ hướng ánh nhìn của người xem đến sản phẩm, và nhấn mạnh vào các yếu tố của sản phẩm.

Đường chéo là một cách đơn nhưng hiệu quả để thổi sức sống và năng lượng vào một bức ảnh ở trạng thái tĩnh.

8. Nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm thứ tám: Chụp từ một góc nhìn từ trên xuống để có một góc nhìn độc đáo

Góc chụp từ trên xuống hoặc chụp flatlay là một kỹ thuật bố cục tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm. Góc nhìn từ trên xuống sẽ mang lại cái nhìn độc đáo về sản phẩm.

Chúng ta đã quen với việc sản phẩm được chụng ở góc 45 độ hoặc góc trực diện. Một bức ảnh flatlay sẽ mang đến một góc nhìn thú vị hơn.

Chúng ta thường thấy góc chụp này ở các bức ảnh phối đồ thời trang. Không gian phẳng mang đến cơ hội cảm xúc cho bức ảnh bằng các phụ kiện đi kèm.

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã biết được một số nguyên tắc chụp ảnh sản phẩm đẹp nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ tới số HOTLINE 1900 2276 của  Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa để được giải đáp nhé!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hữu ích cần cho việc sửa chữa robot hút bụi của mình tại Limosa vui lòng tham khảo tại đây :

👉 Sửa robot hút bụi

👉 Sửa máy hút bụi

👉 Sửa máy hút bụi cầm tay

👉 Thay pin robot hút bụi

Trung tâm sửa chữa Limosa
Trung tâm sửa chữa Limosa
Đánh Giá
hotline